"คลีเน็กซ์" ออกแบบกล่องทิชชู่ใหม่ ให้ใช้งานง่าย ไม่หงุดหงิด และรักษ์โลก
10 Nov 2023
 
 
กล่องทิชชู่ "คลีเน็กซ์" ที่ออกแบบใหม่มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และทำให้เข้าถึงทิชชู่ 2-3 ชิ้นสุดท้ายได้ง่ายขึ้น แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
 
ทำไมต้องออกแบบกล่องทิชชู่ใหม่? ในเมื่อเรามีปัญหาเร่งด่วนอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การแก้ไขวิกฤตสภาพภูมิอากาศ หรือการไปดาวอังคาร ใช่ไหม! แต่กรณีที่ต้องทำคือมองปัญหาเล็กๆ ให้เข้มข้นพอๆ กับปัญหาที่ใหญ่กว่า ปัญหาที่ถูกละเลยคือปัญหาที่ยังคงมีอยู่ และเมื่อมีเวลาเพียงพอ ปัญหานั้นก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตโดยทั่วไปของเรา
 
ยกตัวอย่างกล่องทิชชู่ธรรมดาๆ ภายนอกเป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่าย เป็นกล่องที่มีช่องเจาะซึ่งคุณสามารถจุ่มมือเพื่อหยิบทิชชู่ได้ แต่หากมองลึกลงไปอีกหน่อยแล้วจะรู้ว่ามันไม่สมบูรณ์แบบ การออกแบบโดยธรรมชาติของกล่องทำให้มันค่อนข้างบอบบาง และเมื่อใช้ทิชชู่ไปถึงก้นกล่อง จะเอื้อมหยิบทิชชู่ 2-3 ชิ้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ แต่กลับพบว่ามันยากลำบาก และสร้างความน่าหงุดหงิดใจไม่น้อย
 
นั่นจึงเป็นที่มาของการออกแบบกล่องทิชชู่ใหม่ของคลีเน็กซ์ ที่ออกแบบโดยสตูดิโอ CLAY Inc. ให้กับ Yuhan-Kimberly (บริษัทร่วมทุนของเกาหลีใต้ที่ดูแลแบรนด์คลีเน็กซ์) กล่องทิชชู่ที่ได้รับการปรับปรุงรูปโฉมใหม่นี้มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้สามารถเอาชนะปัญหาในอดีตได้
 
นี่จึงเป็นดีไซน์แก้ Pain point ที่มีมาเนิ่นนาน เพราะเมื่อทิชชู่เต็มกล่อง กล่องจะคงรูปร่างได้ดีมาก (ต้องขอบคุณทิชชู่ด้านในที่ทำให้มีปริมาตร)
 
แต่เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ จนถึงด้านล่าง กล่องก็สามารถดันเข้าไปในโครงสร้างโค้งได้ ซึ่งทำให้มีความมั่นคงมากขึ้น ในขณะที่ลดความสูงโดยรวมของกล่องที่อยู่ตรงกลาง ช่วยให้เข้าถึงด้านล่างของกล่องได้ง่ายขึ้นโดยที่โครงสร้างทั้งหมดไม่พัง
 
การออกแบบกล่องทิชชู่ใหม่นี้ดูหรูหรา ชาญฉลาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้กระดาษรีไซเคิลจากไม้ไผ่ในการผลิตกล่องทิชชู่ นอกจากนี้ยังไม่ใช้หมึก (ช่วยประหยัดต้นทุนในขณะที่เพิ่มความสามารถในการรีไซเคิล) แต่มาพร้อมกับโลโก้ Kleenex เรียบง่ายที่นูนอยู่ด้านข้าง
 
กล่องนี้ใช้งานง่ายตั้งแต่ต้นจนจบ และเมื่อเสร็จแล้วสามารถรีไซเคิลหรือย่อยสลายได้ง่ายโดยไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมกล่องทิชชู่เช็ดหน้าคลีเน็กซ์ที่ออกแบบใหม่อย่างโดดเด่นทั้งในแง่ของรูปลักษณ์และฟังชั่นนี้ ได้รับรางวัล Red Dot Award: Design Concept ประจำปี 2566
 
 
 
 
สำหรับมูลค่าตลาดกระดาษทิชชู่และกระดาษเพื่อสุขอนามัยทั่วโลก Statista รายงานว่ามีมูลค่า 339พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2566 คาดว่าตลาดจะเติบโตสะสมเฉลี่ยต่อปี 5% ต่อปี (CAGR 2566-2570) เซ็กเมนท์ที่ใหญ่ที่สุดของตลาดนี้คือกระดาษทิชชู่ซึ่งมีขนาดตลาด 107.40 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2566
 
รายได้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในประเทศจีน (68.14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2566) เมื่อพิจารณาจากจำนวนประชากรทั้งหมด ค่าใช้จ่ายต่อคนอยู่ที่ 44.14 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีเดียวกัน ในตลาดกระดาษทิชชู่และกระดาษเพื่อสุขอนามัย 2.8% ของรายได้ทั้งหมดจะมาจากการขายออนไลน์ และคาดว่าจะมีปริมาณ 100.80 พันล้านกิโลกรัมภายในปี 2570
 
โดยตลาดกระดาษทิชชู่และกระดาษเพื่อสุขอนามัยคาดว่าจะเติบโต 3% ในปี 2567 ขณะที่ปริมาณการใช้เฉลี่ยต่อคนคาดว่าจะอยู่ที่ 11.64 กิโลกรัมในปี 2566
 
[อ่าน 1,680]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
TOA ยืนหนึ่งผู้นำนวัตกรรมสี – แผ่นยิปซัม คว้า ‘ฉลากเขียว’ ตอกย้ำองค์กรสีเขียวเดินหน้าสู่ความยั่งยืน
“กิฟฟารีน” เขย่าตลาดสกินแคร์โค้งสุดท้ายของปี 68 ส่งน้องใหม่ “กิฟฟารีน พรีเมียม เอชพีอาร์ เรตินอยด์ สกิน บูสเตอร์”
กาแฟพันธุ์ไทย เปิดสาขา 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกช่วงเวลา
เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย เปิดตัว New XPENG G6 Standard Range รุ่นย่อยใหม่
หัวเว่ย คลาวด์ ครองตำแหน่งผู้ให้บริการ IaaS รายใหญ่อันดับ 2 ของประเทศไทย
Uniqlo ร่วมมือ Chongdee: กลยุทธ์ Global x Local โดยเซ็นทรัลพัฒนา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved