THANA แจงผลงาน 9 เดือน ส่งรายได้โต 14% กำไรสุทธิเพิ่ม 20%
15 Nov 2023

บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) โดย สุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) เปิดเผยผลการดำเนินงานด้านการเงิน (Financial Performance) 9 เดือนแรก ปี 2566 ว่ารายได้รวม 753 ล้านบาท เติบโต 95 ล้านบาท คิดเป็น 14 % เมื่อเทียบกับปีก่อน

มาจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการในกลุ่มบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ได้แก่ ธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ ปิ่นเกล้า-สิรินธร แบรนด์เรือธงสำคัญที่มียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่องและปิดโครงการไปอย่างสมบูรณ์

โดยเมื่อวันที่ 11 และ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทเปิดพรีเซลโครงการใหม่ที่ร่วมทุนกับบริษัท โลฟิส ไทยแลนด์ จำกัด ด้วยการส่งโครงการธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ พระราม 5 – นครอินทร์ สร้างปรากฏการณ์ผลตอบรับดีมาก

 

ขณะเดียวกัน กำไรสุทธิในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่ 52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9 ล้านบาท คิดเป็น 20 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าส่วนยอดรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) อยู่ที่ 224 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ประมาณ 65% รวมกับรายได้จากการขายโครงการปัจจุบัน และโครงการล่าสุด ธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ พระราม 5 – นครอินทร์ (เฟสแรก) รวมถึงรายได้อื่นๆ เพื่อจะรอรับรู้รายได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566

ส่วนแผนการดำเนินงานในไตรมาส 4 บริษัทเตรียมพรีเซลต่อเนื่อง โครงการธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ พระราม 5 – นครอินทร์ เฟส 2 และโครงการใหม่ แบรนด์ “ธนาพาร์ค พรีเว่ ปิ่นเกล้า-สิรินธร” มูลค่า 100 ล้านบาท พร้อมเตรียมผุดธุรกิจเฮลท์ แคร์ เซอร์วิส (Health Care Service) ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจด้านสุขภาพที่มีความเชียวชาญเฉพาะด้าน

 

 

“ด้วยประสิทธิภาพการบริหารงานด้านการตลาด การบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่าย และรายได้อื่นๆ จากการให้บริการการบริหารจัดการโครงการของบริษัทในเครือและกิจการร่วมค้า ทำให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตด้านกำไรได้ตามกรอบของต้นทุนที่กำหนดไว้

พร้อมเดินหน้าต่อเนื่องด้วยการร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆ รองรับธุรกิจเฮลท์ แคร์ เซอร์วิส คู่ขนานไปกับการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตามแนวคิด ESG สู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” สุทธิรักษ์ กล่าว

 

สำหรับผลการดำเนินงานในมิติความยั่งยืน หรือ Green Performance ที่บริษัทดำเนินการตามแนวคิด ESG ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ ภายใต้โมเดล Total Green Real Estate Development – Service หรือที่เรียกว่า THANA GREEN ให้ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานกระบวนการ Green ร่วมกัน

พร้อมกับสรุปผลการชี้วัดอย่างต่อเนื่อง ส่งให้บริษัทสามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ใน 9 เดือนได้ประมาณ 14,985 KgCO2eq เท่ากับบริษัทได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก และช่วยกันใช้พลังงานที่มีอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ปัจจุบันบริษัทได้คว้าคะแนนการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน (CGR) ปี 2566 ในระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

และยังเป็นปีแรกที่ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 193 บริษัทที่ผ่านการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่ระดับ Ratings BBB จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการ ภายใต้ปรัชญาการสร้างสมดุลระหว่างการดำเนินธุรกิจ พร้อมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อการ “เติบโต แตกไลน์ น่าอยู่ ยั่งยืน”

 

[อ่าน 604]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved