เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เปิดตัว ‘เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ’ ดึง ‘เจมส์-จิ’ แบรนด์พรีเซนเตอร์ร่วมกิจกรรม
22 Nov 2023

น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ โดยหน่วยธุรกิจน้ำดื่มเนสท์เล่ ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าสานต่อ 8 ปีแห่งการเป็นผู้นำด้านการฟื้นฟูดูแลน้ำ ชูโมเดลใหม่ของการอนุรักษ์น้ำอย่างครบวงจรทั้ง 3 ด้านเป็นรายแรก ได้แก่ เรียนรู้ ปกป้อง และฟื้นฟู เพื่อดูแลและจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เส้นทางของการดูแลและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม หรือ Regeneration ตามนโยบายของเนสท์เล่ระดับโลก

ด้วยการเปิดตัวโครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ (Nestlé Waters Cares for Water)” เดินหน้าสู่เป้าหมายในการชดเชยน้ำกลับคืนสู่ชุมชนและธรรมชาติให้มากกว่าที่ใช้ในการผลิต (Net Water Positive) พร้อมชวนแบรนด์พรีเซนเตอร์ “เจมส์” จิรายุ ตั้งศรีสุข ร่วมทำกิจกรรมในการฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำใน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

นาริฐา วิบูลยเสข ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า

“การจัดการและดูแลทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของเนสท์เล่ ดังนั้นการดำเนินงานเพื่อไปสู่เป้าหมาย Net Water Positive จึงมีความสำคัญมาก

เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ได้ดำเนินโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์และจัดการทรัพยากรน้ำในคลองขนมจีน จ. พระนครศรีอยุธยา โดยที่เราประสบความสำเร็จในการชดเชยน้ำกลับคืนสู่ชุมชนและธรรมชาติ 100%

และได้คืนวิถีชีวิตดั้งเดิมให้กับชาวบ้าน พัฒนาคลองขนมจีนให้มีระบบนิเวศที่อุดสมบูรณ์ มีปลาและผักหลายชนิด นอกจากนี้ ชาวบ้านยังสามารถสร้างรายได้จากการแยกขยะนำไปขาย

และในปีนี้เราได้ต่อยอดความสำเร็จกว่า 8 ปี ด้วยการเปิดตัวโครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ” ส่งเสริมการฟื้นฟูวัฏจักรน้ำอย่างเป็นรูปธรรม ผ่าน 3 แนวทางหลักอย่างครบถ้วนคือ เรียนรู้-ปกป้อง-ฟื้นฟู สายน้ำที่หล่อเลี้ยงโลกเราให้คงอยู่ต่อไปอย่างยั่งยืน”

 

ความพิเศษของการเปิดโครงการนี้ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ได้ดึงแบรนด์พรีเซนเตอร์ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข จับมือแฟนคลับผู้โชคดีเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างการเก็บผักตบชวาในลำคลอง และปล่อยพันธุ์ปลาหายากเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพให้แหล่งน้ำในคลองขนมจีน

 

โดยโครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ” ครอบคลุมแนวคิด เรียนรู้-ปกป้อง-ฟื้นฟู

  • เรียนรู้: ให้ความรู้และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์และจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน
  • ปกป้อง: ปกป้องแหล่งน้ำไม่ให้มีขยะหลุดลอยลงสายน้ำ
  • ฟื้นฟู: ฟื้นฟูทรัพยากรน้ำด้วยการสร้างความหลากหลายทางชีวภาพ เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้ระบบนิเวศน้ำ

โดยได้จัดกิจกรรมการอนุรักษ์สายน้ำร่วมกับชุมชนมามากมาย ได้แก่ โครงการเยาวชนพิทักษ์สายน้ำ ตลาดนัดขยะชุมชน เนสท์เล่รักษ์ชุมชน ผักตบชวาสู่รายได้ และเนสท์เล่รักษ์น้ำ คืนปลาสู่คลองขนมจีน

 

น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เป็นผู้ผลิตน้ำดื่มหนึ่งเดียวในไทยที่ได้มาตรฐานความสะอาดระดับไมโครฟิลเตอร์กรองละเอียด 0.2 ไมครอนตามมาตรฐานสวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งเดียวในบรรดาผู้ผลิตไทยที่ได้มาตรฐานนี้

รวมทั้งยังได้การรับรองมาตรฐานการดูแลและจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนระดับสากลจาก Alliance for Water Stewardship (AWS) จากทั้งสองโรงงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสุราษฎร์ธานี

 

 

เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข แบรนด์พรีเซนเตอร์ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เผยว่า

“รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากเลยครับที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาร่วมอนุรักษ์สายน้ำ ได้มาลงมือทำกับชาวชุมชนจริงๆ ทั้งการเก็บผักตบชวาที่เป็นวัชพืชที่มากับสายน้ำและไม่มีวันหมด นำมาทำเป็นไม้อัดเพื่อทำเฟอร์นิเจอร์ มอบให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ และเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เสริมของชาวบ้าน

และพอเราเก็บผักตบชวาออก ก็ยังช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนในน้ำให้กับสัตว์น้ำ และร่วมปล่อยพันธุ์ปลาหายากเพื่อเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ทุกอย่างที่เราทำล้วนเป็นการต่อยอดในเรื่องการคืนสิ่งดีๆ หรือ Regeneration ให้กับชุมชน”

 

 

นอกจากนี้ “เจมส์-จิ” ยังชวนร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้โลกของเรา ด้วยการร่วมกิจกรรมออนไลน์ “New Year Regeneration Wish with Nestlé Pure Life” แชร์ไอเดียว่า ในช่วงปีใหม่นี้ คุณอยากจะคืนกลับสิ่งดีๆ อะไรให้กับโลกผ่านทางเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เฟซบุ๊ก ระหว่างวันที่ 1-15 ธ.ค. 2566 โดยไอเดียที่ดีที่สุดจะได้รับการคัดเลือกไปทำให้เกิดขึ้นจริง

[อ่าน 349]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved