เจาะเบื้องหลังไรเดอร์หัวใจรักบริการจาก SPX Express พร้อมถอดรหัสร้านค้ามุ่งสู่ความสำเร็จในโลกอีคอมเมิร์ซ
24 Nov 2023

SPX Express ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ที่มุ่งส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน เติมเต็มไลฟ์สไตล์ดิจิทัล เปิดมุมมองจากตัวแทนไรเดอร์ SPX Express เพื่อส่งต่อพลังบวก ผ่านเรื่องราวความประทับใจในอาชีพผู้ให้บริการขนส่ง

พร้อมเรื่องราวจากฝั่งผู้ขายออนไลน์ที่ได้ใช้บริการ SPX Express ในฐานะพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

เผยเบื้องหลังการทำงานจริงของ 2 ไรเดอร์หัวใจบริการจาก SPX Express

“หัวใจในการทำงานคือการบริการอย่างใส่ใจจริงๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับพัสดุที่ตรงเวลาและปลอดภัย” ประโยคเด็ดจาก ปองหทัย จำปีพุทธชาติ ไรเดอร์สาวสุดแกร่ง ผู้มีหัวใจรักในงานบริการอย่างเต็มเปี่ยม เผยถึงสิ่่งสำคัญหลักในการทำงานของตน พร้อมเล่าต่อว่า

“เพราะเราบริการอย่างใส่ใจ ไม่ว่าจะมีพัสดุจำนวนมาก อย่างช่วงแคมเปญดับเบิ้ลเดต หรือฝนตกฟ้าร้องในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา เราก็จะมุ่งมั่นส่งพัสดุให้ตรงเวลาและปลอดภัย เราเลยมีลูกค้าเจ้าประจำที่ได้รับสินค้าจากบริการ SPX Express มาโดยตลอด อย่างลูกค้าบ้านหนึ่งเป็นลูกค้าที่เราเห็นตั้งแต่เขายังไม่มีลูก จนตอนนี้มีลูกมีครอบครัว พอเรามีลูกค้าที่ได้ดูแลให้บริการมาอย่างสม่ำเสมอ เราจะได้เจอโมเม้นท์ดีๆ ในการทำงานนี้ด้วย จนเราพบว่าส่วนหนึ่งของความสุขในการทำงาน คือความรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการส่งมอบความสุขผ่านการให้บริการที่ดีให้แก่ลูกค้านั่นเอง”

“นอกจากความประทับใจที่มีต่อลูกค้าแล้ว เรายังได้พบเจอเพื่อนๆ ไรเดอร์ที่เป็นสังคมพลังบวก คอยสนับสนุน คอยช่วยเหลือมาโดยตลอด อย่างช่วงที่มีพัสดุจำนวนมาก ทำให้เราไม่สามารถส่งสินค้าคนเดียวได้ เพื่อนๆ ก็จะยื่นมือให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ส่งพัสดุถึงมือลูกค้าได้อย่างครบถ้วน”

ปุญญพัฒน์ กล่ำป่วน ไรเดอร์ที่เลือกทำตามความฝันที่ตั้งใจเพื่อทำงานในวงการขนส่ง กับ SPX Express มานานกว่า 4 ปี เล่าด้วยน้ำเสียงแห่งความภูมิใจว่า “อาชีพไรเดอร์ขนส่งสินค้าเป็นอาชีพในฝัน เพราะเป็นพนักงานประจำที่มีความอิสระ ได้เดินทางไปหลายๆ ที่ และได้พบปะลูกค้ามากมาย พอได้มาทำงานตรงนี้ ทำให้เราตระหนักว่า ความมุ่งมั่น ถือเป็นหัวใจหลักในการเป็นไรเดอร์ อย่างที่ SPX Express ผมรับผิดชอบขนส่งพัสดุกว่าหลายร้อยชิ้นต่อวัน ในแต่ละวันผมจะตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าทั้งหมดให้ได้

ซึ่งนอกจากความมุ่งมั่นแล้ว ความยืดหยุ่นต่อการทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน อย่างลูกค้าที่อาจจะไม่สะดวกรับสินค้าตามเวลาที่นัดไว้ เราใช้ความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผมสามารถปรับเปลี่ยนเส้นทาง จัดสรรจุดหมายที่จะไปส่งให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้น แม้จะเป็นเส้นทางที่อ้อม ผมก็ยินดีไปส่งให้ เพราะผมจะได้เห็นลูกค้ามีความสุขที่ได้รับพัสดุจากผม ซึ่งนี่แหละคือความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานตรงนี้”

ไขกุญแจความสำเร็จของธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะ “ระบบ” ที่ดีคือคำตอบ

นอกจาก ไรเดอร์ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์แล้ว ยังมีเรื่องราวจากผู้ขายที่เป็นเบื้องหน้าเสมือนหน้าร้านให้นักช้อปเข้ามาซื้อสินค้า โดย Welcare แบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพและหน้ากากอนามัยยอดนิยม ร่วมเผยกุญแจความสำเร็จ ที่ช่วยมัดใจนักช้อป บุกเบิกตลาดออนไลน์ และเติบโตบนโลกอีคอมเมิร์ซได้อย่างรวดเร็ว

พิทักษ์พงษ์ ฉายแสง, Senior E-commerce Manager บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Welcare เน้นขายช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ดังนั้นกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจออนไลน์คือระบบ เพราะออนไลน์ทุกอย่างอยู่ในระบบ ถ้าระบบดี ปัญหาจะเกิดขึ้นน้อยมาก ซึ่งระบบโลจิสติกส์ SPX Express มีความน่าเชื่อถือ และมีระบบหลังบ้านที่สามารถติดตามและตรวจสอบในแต่ละธุรกรรมที่เกิดขึ้นได้

“สำหรับ Welcare เราใช้บริการ SPX Express มาแล้วเกือบ 2 ปี นอกจากการติดตามและตรวจสอบที่รวดเร็วแล้ว เรายังประทับใจในการบริการของทีมงาน SPX Express ที่คอยซัพพอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการส่งสินค้าที่ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ การหาแนวทางการทำงานที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของแบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น

ที่ Welcare เรามีแพ็กเกจส่งหน้ากากอนามัยแบบรายเดือน เราก็เลือกใช้ SPX Express เพราะสามารถส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างราบรื่น ช่วยมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด เรียกได้ว่า เป็นพันธมิตรโลจิสติกส์ที่ช่วยดูแลลูกค้าของ Welcare ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ”

เพราะประสบการณ์ที่ดีที่สุด คือ หัวใจของ SPX Express ไม่ว่าจะผู้ซื้อหรือผู้ขาย SPX Express จะยังคงมุ่งมั่นมอบบริการที่ดีที่สุด พร้อมดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบบริการขนส่งสินค้าที่ตรงเวลาและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน

[อ่าน 352]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved