‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ติดใจ เป็นสปอนเซอร์ฟุตบอลโลกต่อถึงปี 2030
24 Nov 2023

 

ฟีฟ่า (FIFA) ต่อสัญญากับกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) เป็นสปอนเซอร์การแข่งขันฟุตบอลโลกชายปี 2026 และ 2030 หลังจากเป็นสปอนเซอร์ต่อเนื่องมา 2 ครั้งแล้วนับตั้งแต่ปี 2018 ที่รัสเซีย และ 2022 ที่กาตาร์ สานต่อกลยุทธ์ Sport Marketing อันแข็งแกร่งกับสุดยอดมหกรรมกีฬาระดับโลก

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับแนวหน้าของฟีฟ่า ตั้งแต่ปี 2017 ประกาศความร่วมมือในฐานะพันธมิตรสายการบินระดับโลกของฟีฟ่าในวันครบรอบหนึ่งปีของการแข่งขัน FIFA World Cup Qatar 2022™

หนึ่งปีจากการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดอันน่าจดจำ กาตาร์ แอร์เวย์ได้ประกาศการต่ออายุความร่วมมืออันยาวนานกับฟีฟ่า จนถึงปี 2030 ในฐานะ Global Airline Partner

ข้อตกลงดังกล่าวจะครอบคลุมการแข่งขันรายกาสำคัญต่างๆ ของฟีฟ่า รวมถึง FIFA World Cup 26™, FIFA Women's World Cup 2027™ และ FIFA World Cup 2030™ รวมถึงการแข่งขันระดับเยาวชนที่เริ่มต้นด้วย FIFA U-17 World Cup™ ในอินโดนีเซีย ซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้ด้วย

 

นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2017 เป็นต้นมา กาตาร์ แอร์เวย์สเป็นส่วนสำคัญของโครงการริเริ่มระดับโลกของฟีฟ่า และด้วยความร่วมมือครั้งใหม่นี้ จะยังคงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาฟุตบอลทั่วโลก

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ FIFA World Cup Qatar 2022™ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกด้วยสนามแข่งขันที่น่าทึ่ง

การต้อนรับแขกเหรื่อจากทั่วโลกที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งในฐานะพันธมิตรสายการบินระดับโลกของฟีฟ่า กาตาร์ แอร์เวย์สจะสามารถมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในระดับที่ลึกยิ่งขึ้น ทั้งในทัวร์นาเมนต์และผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ

 

 

บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายความร่วมมือกับฟีฟ่าในฐานะพันธมิตรสายการบินระดับโลก ในฐานะสายการบิน เรามุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงโลกเข้าด้วยกัน

และความร่วมมือครั้งนี้ทำให้เราสามารถเข้าถึงแฟนฟุตบอลหลายล้านคน ฟุตบอลมีพลังในการรวมผู้คนจากวัฒนธรรมและทวีปต่างๆ เข้าด้วยกัน

และเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางอันเหลือเชื่อนี้ต่อไป เราตั้งตารอทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมาถึงอย่างกระตือรือร้น และหวังว่าจะสร้างประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนให้กับแฟนๆ ทั่วโลก"

 

ด้าน จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า กล่าวว่า

“วันนี้เราภูมิใจมากที่จะประกาศการต่ออายุความร่วมมือระหว่างกาตาร์ แอร์เวย์ส และฟีฟ่า นับเป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ที่นำความสำเร็จมาสู่ฟีฟ่าและแน่นอนว่ารวมถึงกาตาร์ แอร์เวย์สด้วย”

 

 

ในขณะที่กาตาร์ แอร์เวย์ส ก้าวไปอีกขั้นในการเป็นพันธมิตรกับฟีฟ่า สายการบินฯ ประกาศว่า

แฟนฟุตบอลจะได้ใช้บริการแพ็คเกจการเดินทางสุดพิเศษ ซึ่งรวมถึงตั๋วเข้าชมการแข่งขัน เที่ยวบิน และที่พักสำหรับการแข่งขันฟีฟ่าบางรายการ ผ่านทางแพลตฟอร์มของกาตาร์ แอร์เวยส์โดยเฉพาะ

 

อย่างไรก็ตาม มูลค่าของข้อตกลงใหม่ของกาตาร์ แอร์เวย์สไม่ได้รับการเปิดเผย แต่คาดว่าน่าจะมีมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ

และในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ผู้ถือถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัลจะแต่งกายด้วยเครื่องแบบของสายการบินแห่งนี้

 

 

กาตาร์ แอร์เวย์สเป็น 1 ใน 7 ผู้สนับสนุนชั้นนำของการแข่งขันฟุตบอลโลกชายในช่วงปี 2019-2022 ซึ่งฟีฟ่ากล่าวว่ามีรายรับเกือบ 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการขายสิทธิ์การตลาดทั้งหมด

สำหรับฟุตบอลโลก 2026 จะเป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่มีการเพิ่มจำนวนทีมที่แข่งขันรอบสุดท้ายจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีม ลงเล่น 104 เกม แทนที่จะเป็น 64 เกม

และทั้งทีม แฟนบอล และเจ้าหน้าที่จะกระจายแข่งขันใน 16 เมืองของสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก

ส่วนฟุตบอลโลก 2030 คาดว่าจะมีการแข่งขันในประเทศเจ้าภาพร่วมมากถึง 6 ประเทศ ใน 3 ทวีป

โดยเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030 และ 2034 มีกำหนดเลือกอย่างเป็นทางการในปีหน้า

 

สำหรับการอัพเดทเส้นทางการบินของกาตาร์ แอร์เวย์สในปีนี้ มีแผนเปิดตัวในปี 2566 จุดหมายปลายทางใหม่ 7 แห่ง

ซึ่งรวมถึงจิตตะกอง (บังกลาเทศ)  จูบา (ซูดานใต้) กินชาซา (คองโก)  ลียง (ฝรั่งเศส) เมดาน (อินโดนีเซีย) ตูลูส (ฝรั่งเศส) และแทรบซอน (ตุรกี)

นอกจากนี้ ยังกลับมาให้บริการเที่ยวบินอีกครั้งไปยัง 11 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ ปักกิ่ง (จีน) เบอร์มิงแฮม (อังกฤษ) บัวโนสไอเรส (อาร์เจนตินา) คาซาบลังกา (โมร็อกโก) ดาเวา (ฟิลิปปินส์) มาร์ราเกช (โมร็อกโก) นีซ (ฝรั่งเศส) โอซาก้า (ญี่ปุ่น) พนมเปญ (กัมพูชา) ราสอัลไคมาห์ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) และโตเกียว (ญี่ปุ่น-ฮาเนดะ)

 

 

ทั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัล "ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก" เป็นครั้งที่ 10 ในงาน World Airline Awards ปี 2023 ซึ่งจัดการโดยองค์กรจัดอันดับการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ

สายการบินนี้ยังคงสื่อถึงความเป็นเลิศ โดยคว้ารางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ห้องรับรองชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก และห้องรับรองรับประทานอาหารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก ในงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติที่จัดขึ้นระหว่างงาน Paris Air Show ปี 2023

กาตาร์ แอร์เวย์สเป็นผู้ชนะรางวัล “สายการบินที่ดีที่สุดในโลก” ถึง 7 สมัย อย่างไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งโหวตโดย Skytrax (2011, 2012, 2015, 2017, 2019, 2021 และ 2022)

 

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส บินไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 160 แห่งทั่วโลก เชื่อมต่อผ่านศูนย์กลางที่สนามบินนานาชาติฮาหมัด กรุงโดฮา ซึ่งได้รับการโหวตจาก Skytrax ให้เป็น "สนามบินที่ดีที่สุดของโลก" ในปี 2564 และ 2565 ติดต่อกัน

สำหรับในปีนี้ สนามบินนานาชาติฮาหมัดได้รับการจัดอันดับโดย Skytrax ให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และได้รับรางวัล "สนามบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง" เป็นครั้งที่ 9 ติดต่อกัน รวมถึง "แหล่งช้อปปิ้งสนามบินที่ดีที่สุดในโลก"

 

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป รายงานกำไรสุทธิ 1.026 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2023/2024 ซึ่งเพิ่มขึ้น 113.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

โดยรายได้รวมของกลุ่มบริษัทสำหรับครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2023/2024 เพิ่มขึ้นเป็น 11.019 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 7.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และรายได้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 28.5% จากปีที่แล้ว

 

จำนวนผู้โดยสารทั้งหมดของกาตาร์ แอร์เวย์ส ในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบประมาณนี้ (สิ้นสุด ณ เดือนกันยายน 2023) เพิ่มขึ้นเป็น 19.078 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 22.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

องค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จเชิงพาณิชย์ของธุรกิจนั้นมาจากความร่วมมือเชิงนวัตกรรมภายใน กลุ่ม oneworld

และผ่านพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลกอื่นๆ ในออสตราเลเซีย (ชื่อที่ใช้เรียกภูมิภาคย่อยของภูมิภาคโอเชียเนีย กล่าวคือ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และหมู่เกาะใกล้เคียงในมหาสมุทรแปซิฟิก เช่น ปาปัวนิวกินี ฟิจิ คีริบาติ ไมโครนีเซีย และนาอูรู เป็นต้น ) ยุโรป และจีนโดยเฉพาะ

 

 

นอกจากนี้ การขยายฝูงบินและโปรแกรมสะสมคะแนนเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโต

และกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มีเครื่องบินประมาณ 150 ลำ เพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางที่เพิ่มขึ้นผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า ประสิทธิภาพการดำเนินงาน โปรแกรมนวัตกรรมต่างๆ ตลอดจนการพัฒนาพนักงาน ล้วนมีส่วนทำให้เกิดผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจเหล่านี้เช่นกัน

 


#กาตาร์แอร์เวย์ส #QatarAirways #ฟุตบอลโลก #ฟีฟ่า #FIFA #SportMarketing #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 2,789]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved