เตรียมพร้อมโต้คลื่นธุรกิจปี 2024 เอ็มไอ กรุ๊ป ส่งมอบความสุขผ่านชุดอุปกรณ์เตรียมรับการเปลี่ยนแปลง
16 Dec 2023

 

MEDIA INTELLIGENCE GROUP (หรือ MI GROUP) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้านการตลาด และสื่อสารการตลาดยุคใหม่ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าแบรนด์และองค์กรชั้นนำ เตรียมส่งมอบความสุข และความปรารถนาดีไปยังนักการตลาด, นักสื่อสารการตลาด ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่

เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือปี 2024 ซึ่งจัดทำขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยในปี 2024 นี้ มาในคอนเซ็ปต์ “The Surfer Kits” (เดอะ เซิร์ฟเฟอร์ คิทส์) ชุดอุปกรณ์คู่มือที่จะช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่ทุกธุรกิจในการรับมือกับคลื่นลมแห่ง ความผันผวนและความท้าทายตลอดปี 2024

 

 

ภวัต เรืองเดชวรชัย PRESIDENT & CEO บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ กรุ๊ป จํากัด หรือ MI GROUP กล่าวว่า MI GROUP ที่มุ่งมั่นจะสนับสนุนและส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจควบคู่ ไปกับการยกระดับอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาของไทยด้วยเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจร และทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาและโซลูชั่นแก่ลูกค้า

“The Surfer Kits โดยความร่วมมือกับ dots academy และได้รับการรับรองโดย ศ.ดร. วิเลิศ ภูริวัช คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ (CBS) ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวความคิด “การโต้คลื่น” ที่เปรียบเทียบ สถานการณ์ความไม่แน่นอนและความท้าทายทางธุรกิจเหมือนกับคลื่นลมในทะเล

เปรียบเทียบผู้ประกอบการ นักการตลาด เป็นเหมือนผู้เล่นเซิร์ฟบอร์ด ที่จะต้องเผชิญกับเกลียวคลื่น หากรู้เทคนิคและทรงตัวได้ดีบนบอร์ด ก็สามารถเล่นได้ต่อเนื่องแม้จะเจอคลื่นลูกใหญ่มาปะทะ The Surfer Kits จึงเป็นชุดอุปกรณ์คู่มือที่รวบรวมตัวช่วยให้ธุรกิจสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคสู่ความสำเร็จตลอดปี 2024”

โดย MI GROUP คาดการณ์ตัวเลขเม็ดเงินโฆษณาในไทยในปี 2567 จะอยู่ที่ 87,960 ล้านบาท เติบโตขึ้น +4% จากปี 2566 จากปัจจัยบวกด้านการท่องเที่ยว และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ยังมีอยู่อย่างจำกัด อีกทั้งแนวโน้มการถดถอยต่อเนื่องของสื่อดั้งเดิม เช่น โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และวิทยุ โดยสื่อที่จะเติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่องคือ สื่อออนไลน์ และสื่อนอกบ้าน (OOH) ในขณะที่สื่อประเภทอื่นมีแนวโน้มทรงตัวและถดถอย

อย่างไรก็ตาม เมื่อฝั่งอุตสาหกรรมสื่อออนไลน์เติบโตแรงติดจรวด แต่สื่อดั้งเดิมแทบไม่กระเตื้องทำให้สื่อ “ทีวี” ถูกแบ่งเม็ดเงินไปยังแพลตฟอร์มอื่นมากขึ้น เช่น “ยูทูบ” (YouTube) และ “สตรีมมิ่ง” (Streaming Service) แพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การลงโฆษณาได้ใกล้เคียงกับสื่อทีวีมากที่สุด ทำให้การเติบโตของ YouTube, Streaming Platforms และ TikTok รวมไปถึงเหล่า Digital Content Creator เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของสื่อออนไลน์ในปี 2567

สำหรับเทรนด์เทคโนโลยีการสื่อสารการตลาดที่ถูกพูดถึงและอยู่ในกระแสมากที่สุดในปีที่ผ่านมาคือ “Generative AI” & “Marketing Technology” ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค การเสพสื่อที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนักการตลาดต้องเกาะติดและนำมาวิเคราะห์ร่วมในการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพรอบด้าน

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อความแม่นยำในการเจาะหากลุ่มเป้าหมายการสื่อสารแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างยอดขายจากฐานข้อมูล และช่องทางการขายใหม่ๆ ซึ่งทาง MI GROUP เองก็ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงเทรนด์ ดังกล่าวว่าเป็นทั้งโอกาสและอุปสรรค ซึ่งจะส่งผลต่อภาคการตลาดและธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

วรินทร์ ทินประภา Chief Growth Officer MI GROUP กล่าวว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่ทาง MI GROUP ได้ เดินหน้าสานต่อโครงการ The Wisdom Kits เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้และความพร้อมทางธุรกิจสู่ลูกค้า และพันธมิตร เป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มาได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง

“สำหรับปี 2024 นี้พิเศษยิ่งขึ้น เมื่อได้ความเชี่ยวชาญในการวางแผนพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด ของนายวิชิต คุณคงคาพันธ์ Head of International Business Development และทีมงาน MI GROUP ที่ตั้งใจคิดและพัฒนา The Surfer Kits ภายใต้แนวคิดต้องพร้อมโต้คลื่นมรสุม รับมือความผันผวนจัดการอุปสรรค คว้าโอกาสที่ใช่ในจังหวะที่เหมาะสม”

The Surfer Kits มีองค์ความรู้และปัญญาอันประกอบด้วย

  • “รู้ตัว” รู้ทุกมุม พร้อมทุกด้าน ประเมินสถานการณ์ธุรกิจ กับ 35 การ์ดคำถามตรวจสุขภาพธุรกิจของคุณ
  • “รู้ทัน” แบรนด์คุณในสายตาของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างไรจากการบริหารแบรนด์ของคุณ กับ 5 หมวดคำถามประเมินผลการบริหารแบรนด์
  • “รู้ทาง” ตั้งต้นการวางกลยุทธ์แผนการสื่อสารด้วยตัวคุณเอง กับชุดการ์ดพร้อมกระดานกลยุทธ์จุดประกาย การวางแผนการตลาดและการสื่อสาร
  • “การตัดสินใจ” ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนสำหรับการตัดสินใจครั้งสำคัญของผู้บริหารกับชุด The Decision Card เพื่อตัวเลือกที่ดีที่สุด

“ในมรสุมแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยหยุดถาโถมในโลกธุรกิจ และกระแสคลื่นของความผันผวนที่ ไม่เคยหยุดซัด MI GROUP มุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างและร่วมส่งเสริมการเติบโตของพันธมิตรทางธุรกิจ เพราะเราเชื่อว่าของขวัญที่ดีที่สุดคือ องค์ความรู้และปัญญา (Wisdom) ที่สามารถนำพาธุรกิจไปสู่จุดมุ่งหมายแห่งความสำเร็จได้ และ MI GROUP ก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างในฐานะ “A Trusted Advisor” เพื่อนคู่คิด-ที่ปรึกษาซึ่งได้รับ ความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าแบรนด์และองค์กรชั้นนำระดับประเทศเพื่อสนับสนุนให้ทุกธุรกิจเติบโต ได้อย่างแข็งแกร่ง” ภวัตกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามกิจกรรมเพื่อลุ้นและมีส่วนร่วมกับ The Surfer Kits ได้ทาง Facebook Fanpage MI GROUP

[อ่าน 353]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง
ไอ-เทล รายงานผลประกอบการ Q1/67 แข็งแกร่ง รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93%
HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืน
ออริจิ้น เสนอขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ 3 ชุด ดอกเบี้ย 4.25-5.00% วันที่ 9-13 พฤษภาคม นี้
GSK รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่ สู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved