เผยแล้วภาพ AI สุดล้ำ “SPACE FOR BETTER FUTURES - ศูนย์การค้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน”
20 Dec 2023

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all ร่วมกับ TEDxBangkok 2023 สร้างสรรค์ The Idea Box ใจกลางเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการศูนย์การค้าไทยที่เปิดพื้นที่รับฟังเสียงลูกค้า พร้อมเผยภาพ AI สุดล้ำ “SPACE FOR BETTER FUTURES - ศูนย์การค้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน” ที่พัฒนามาจาก “ไอเดีย” ของลูกค้า ที่เข้าร่วมเสนอความคิดเห็นทั้งออฟไลน์และออนไลน์นับพันคน จากกิจกรรม Imagining Better Bangkok ที่ชวนตั้งคำถาม...แชร์ไอเดีย “คุณอยากเห็นพื้นที่แบบไหนในศูนย์การค้า...เพื่อกรุงเทพฯ ที่น่าอยู่ขึ้น”

 

 

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า

“ในฐานะที่เซ็นทรัลพัฒนาเป็น Purpose-Led organization ที่มุ่งมั่นสร้าง Better Futures ด้วยบทบาทของ Place Maker ดังนั้น การร่วมทำโปรเจ็คกับ TEDxBangkok 2023 ในครั้งนี้ ซึ่งมีธีมสำคัญในปีนี้คือ ‘การรับฟังเสียง’

เราจึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่จะเป็นพื้นที่ที่เปิดใจรับฟังเสียงของลูกค้าที่มีความหมาย และสะท้อนความต้องการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกเจเนอเรชั่น เพื่อช่วยกันผลักดันสังคม รับฟัง เข้าใจ และนำไปต่อยอดจริงเพื่อสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน”

 

“กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะตอกย้ำความเป็น Top of Mind Brand ของเซ็นทรัลพัฒนาที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเสมอ (Customer Champions) ยังมีความน่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อเราอย่างมาก เราพบ Key Takeaway ของแต่ละ Gen ที่น่าสนใจและมีจุดร่วมที่เป็น คาแร็กเตอร์ของแต่ละ Gen อย่างชัดเจน ยกตัวอย่าง

 

  • Gen B (Boomer) ต้องการพื้นที่พักผ่อน และคาเฟ่สำหรับนัดกลุ่มสภากาแฟเพื่อพบปะกับเพื่อนวัยเดียวกัน

 

  • Gen X ต้องการพื้นที่ให้ใช้ชีวิตกับครอบครัว และ Art & Exhibition Space

 

  • Gen Y ต้องการพื้นที่ในการแสดงออกและแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง

 

  • Gen Z ให้ความสำคัญกับชุมชนจึงต้องการพื้นที่สาธารณะ Community & Library Centre

 

  • และ Gen Alpha แน่นอนว่าทุกไอเดียมี Key Word คือคำว่า Fun ซึ่งคาแร็คเตอร์ของวัยนี้ เราต้องคิดต่อว่า Fun ที่พวกเขาอยากได้คืออะไร อาจจะเป็นสนามเด็กเล่นรูปแบบใหม่ พื้นที่ให้ทำกิจกรรมวาดรูป ระบายสี หรืออะไรที่ส่งเสริมจินตนาการด้วย เป็นต้น

 

"แต่สิ่งที่คนทุก Generation ต้องการมากที่สุดคือพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ ธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ และยังมีไอเดียที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น Charity Space ให้คนมาแบ่งปันของใช้ หรือห้องสมุดดีๆ ซึ่งหน้าที่ของเราคือต้องไปตีโจทย์ต่อเพื่อต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ของลูกค้าให้ทุกคนมี Better Futures ร่วมกัน” ดร.ณัฐกิตต์กล่าว

 

เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นเป็น Place Maker เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ชุมชน และดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะได้นำเสียงความต้องการของลูกค้าไปพัฒนาเป็น “พื้นที่ศูนย์การค้าจริง” แห่งอนาคตที่โครงการใหม่ๆ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วอย่าง “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ที่โดดเด่นด้วยโมเดล Semi-Outdoor พร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็น Low Carbon Mall ทำให้มีพื้นที่ในส่วนที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ที่มีสวน Rooftop ขนาด 7 ไร่ และเชื่อมต่อกับสวนลุมพินี เพื่อสร้างปอดขนาดใหญ่ให้กับเมืองด้วย

ทั้งนี้การสร้างสรรค์พื้นที่แห่งอนาคตไม่ได้จำกัดแค่ภายในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่เซ็นทรัลพัฒนายังพร้อมสร้างสรรค์พื้นที่ใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการ และมีส่วนสร้าง Better Futures ให้กับผู้คนทั่วประเทศ โดยในต้นปี 2567 ที่จะถึงนี้ เตรียมเปิดตัวศูนย์การค้า “เซ็นทรัล นครสวรรค์” (Q1/2567) และ “เซ็นทรัล นครปฐม” (Q2/2567) เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ของการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนอย่างยั่งยืน กระจาย Multiple Impacts ทั่วประเทศอย่างแท้จริง

 


#ImaginingBetterBangkok #TEDxBangkok #centralwOrld #CentralPattana #ImaginingBetterFuturesForAll

[อ่าน 191]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved