‘อายิโนะโมะโต๊ะ’ หนุน สสส. ชูนวัตกรรมลดเค็ม-โภชนาการที่สมดุล-ปรุงอาหารให้อร่อย
21 Dec 2023

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ขานรับการดำเนินงานของเครือข่าย
ลดบริโภคเค็ม ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ใน “งานครบรอบ 10 ปี เครือข่ายลดบริโภคเค็ม” ของกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

โดยมีเป้าหมายปรับพฤติกรรมการบริโภคโซเดียมของคนไทยไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน ให้ได้ภายในปี 2568 ชูนวัตกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ลดโซเดียมและผงชูรสจากศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience) เพื่อทำให้อาหารอร่อยควบคู่ไปกับการสนับสนุนคนไทยให้มีโภชนาการที่สมดุล พร้อมเปิด 2 เมนูอาหารคาวหวานลดเค็ม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

 

พิรุณรัตน์ หวังประกอบสุข ผู้จัดการแผนกสื่อสารสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“ในฐานะผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ด้วยการแก้ไขปัญหาด้านอาหารและสุขภาพของคนไทยผ่านค่านิยมหลักของบริษัท เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมมือกับทุกภาคส่วนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนต่อพฤติกรรมการบริโภคเค็ม ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อชีวิตของผู้คนในระยะยาว

โดยร่วมกิจกรรมกับกระทรวงสาธารณสุขและ สสส. ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้นด้วยโภชนาการที่ปราศจากการประนีประนอม และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดโซเดียม ได้แก่ รสดี สูตรลดโซเดียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ ฯลฯ ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย Healthier Choice Logo เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้แก่สังคมไทย

รวมทั้งผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะ ที่มีปริมาณโซเดียมเพียง 1 ใน 3 เท่าของเกลือในปริมาณเดียวกัน ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณโซเดียมในมื้ออาหารได้ แต่ยังคงรสชาติอร่อยกลมกล่อมอยู่เช่นเคย”

 

 

ภายในงาน อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย ยังนำเสนอ 2 เมนูอาหารลดเค็มโดยใช้ผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะเป็นส่วนประกอบเพื่อความอร่อยในแบบเค็มน้อยอร่อยได้ และสร้างแรงบันดาลใจในการปรุงอาหารให้กับคนไทย ประกอบด้วย

1) ไอศกรีมส้มตำ ที่ทำการคอลแลปส์กับแบรนด์มอลโต้ (Molto) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไอศกรีมพรีเมียมเจลาโต้ชั้นนำ ดัดแปลงเมนูอาหารคาวยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทยอย่างส้มตำ ครีเอทเป็นไอศกรีมรสชาติจัดจ้าน พร้อมกลิ่นอายส้มตำแบบเต็มๆ แต่มีปริมาณโซเดียมเพียง 153 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม (ขนาดบรรจุ 1 ถ้วย) และ

2) ยำทะเล เมนูกินเล่นหรือจะกินกับอะไรก็อร่อย โดยมีปริมาณโซเดียมเพียง 154 มิลลิกรัมต่อ 50 กรัม (1 ทัพพี) ซึ่งสร้างความเอร็ดอร่อยและความประทับใจกับทุกคนที่มาร่วมงาน

[อ่าน 336]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“Rock on The Beach 2024” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
‘บ้านปู’ เคาะผลตอบแทนหุ้นกู้ 5 รุ่น ระหว่าง 3.10 - 4.21% ต่อปี เรทติ้ง A+
เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่! กับ Pop-up Taiwan Excellence
ในมหกรรมสถาปนิก’ 67
ซัมซุงตอกย้ำผู้นำ AI ขนทัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคตในงานสถาปนิก’ 67
TikTok ดึง 18 กูรู อัปสกิลดิจิทัล MSMEs ไทย เปิดตัว "TikTok Experts"
TOA เปิดนโยบาย GREEN MISSION เดินหน้าพันธกิจพิชิต Net Zero
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved