อ.ส.ค.กางแผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโคนมไทยปี 67
22 Dec 2023

อ.ส.ค.กางยุทธศาสตร์ปี 67 เดินหน้าเสริมสร้างความมั่งคง “โคนมอาชีพพระราชทาน” ควบคู่พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมโคนมให้ครบวงจรรวมทั้งธุรกิจที่ต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่าและรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมผลักดันฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คสู่ศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาด้านอุตสาหกรรมโคนมไทย

 

 

สมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า

ในปี 2567 อ.ส.ค.มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติเพื่อผลักดันอ.ส.ค.ให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยแนวทางขับเคลื่อนจะยึดแผนวิสาหกิจ ปี 2566-2570 ภายใต้วิสัยทัศน์ พัฒนาอุตสาหกรรมโคนมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (Dairy Industrial Development for a Better Life)

ภายในแผนประกอบด้วยพันธกิจใน 3 ด้านหลักๆ คือ 1. มุ่งส่งเสริมการเลี้ยงโคนมให้เป็นอาชีพแก่เกษตรกรไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน 2. เป็นศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาด้านอุตสาหกรรมโคนมและ3. พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมโคนมให้ครบวงจร รวมทั้งธุรกิจที่ต่อเนื่อง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอ.ส.ค.

 

สำหรับแผนปฏิบัติการ อ.ส.ค. ประจำปี 2567 ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลภายใต้ยุทธศาสตร์ย่อย อาทิ

1.สร้างความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงโคนมแก่เกษตรกรไทย

2.พัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตด้วยมาตรฐานสากลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

3.ตอกย้ำความเข้มแข็งในแบรนด์ไทย-เดนมาร์คควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และธุรกิจที่ต่อเนื่อง

4.ยกระดับทุนมนุษย์ให้เป็นมืออาชีพด้วยธรรมาภิบาล และบริหารจัดการองค์กรเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การวิจัย พัฒนาและนวัตกรรม

 

 

ทั้งนี้ สำหรับยุทธศาสตร์ด้านสร้างความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงโคนมแก่เกษตรกรไทย ประกอบด้วย ยกระดับฟาร์มเกษตรกรให้เป็น SMART Farmers ส่วนความมั่นคงของอุตสาหกรรมโคนม

อาทิ การเพิ่มปริมาณน้ำนมดิบระดับฟาร์มภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการฟาร์มเกษตรกรรายย่อยรวมทั้งการดำเนินงานเพื่อสร้างประสิทธิภาพการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตด้วยมาตรฐานสากลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการเร่งยกระดับโรงงานทั่วประเทศให้ได้มาตรฐานสากล รวมทั้งรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม ด้านนวัตกรรมการผลิต

ส่วนยุทธศาสตร์ด้านการตอกย้ำความเข้มแข็งในแบรนด์ไทย-เดนมาร์คควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และธุรกิจที่ต่อเนื่อง

อาทิ การสร้างคุณค่าในตราสินค้าและรูปแบบการทำตลาดที่หลากหลายผ่าน Digital Marketingและช่องทางการตลาดใหม่ เช่น โครงการบริหารจัดการธุรกิจเฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land การจัดทำโครงการเพิ่มคู่ค้าทางการตลาดและDigital Marketing และโครงการ Top of Mind Brandสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์

 

 

ส่วนยุทธศาสตร์ด้านยกระดับทุนมนุษย์ให้เป็นมืออาชีพด้วยธรรมาภิบาล ด้วยการส่งเสริมธรรมาภิบาลให้เป็นวัฒนธรรมองค์กร พัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถสูงโดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรม และการพัฒนาธุรกิจที่ต่อเนื่อง

ในขณะที่ยุทธศาสตร์ด้านการบริหารจัดการองค์กรเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การวิจัย พัฒนาและนวัตกรรม จะมีแผนดำเนินการโครงการ Digital Transformation โครงการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรให้เป็นองค์กรสมรรถนะสูง โครงการขยายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน และ การเตรียมความพร้อมรองรับ FTA เป็นต้น

ทั้งนี้จากแผนการดังกล่าวอ.ส.ค.เชื่อมั่นว่าในปี 2567 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน รวมทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมภายในประเทศ จะมีความมั่นคงในอาชีพและรายได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนมากขึ้นเช่นกัน

[อ่าน 197]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved