‘ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์’ แตกไลน์ธุรกิจ ทุ่มพันล้าน ปั้นรีเทล ‘เดอะสเฟีย เพชรเกษม’
22 Dec 2023

บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของเมืองไทย ต่อยอดความสำเร็จธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ ในทำเลพญาไท ศาลายา และโซนสมุทรสาคร พร้อมงัดแลนด์แบงก์ในมือพัฒนาเป็นโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ขนาดใหญ่ เดอะสเฟีย เพชรเกษม เส้นเพชรเกษม - อ้อมน้อย มุ่งเติมเต็มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้อาศัยและผู้ทำงานในย่านเพชรเกษม

 

 

อัญรินทร์ ชลสายพันธ์ ผู้จัดการ บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของเมืองไทย และผู้พัฒนาโครงการ เดอะสเฟีย เพชรเกษม (The Spheres Phetkasem) เปิดเผยว่า

ปัจจุบันทำเลเพชรเกษม - อ้อมน้อย เป็นที่น่าจับตามองและน่าลงทุน เนื่องจากการขยายตัวของระบบขนส่งมวลชนโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง - หลักสอง และบางซื่อ - ท่าพระ ได้เปิดให้บริการ ทำให้สร้างความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรีและต่อเนื่องไปถึงพื้นที่ชานเมืองอย่างสมุทรสาครและนครปฐม

อีกทั้งในอนาคตก็จะมีการก่อสร้างส่วนต่อขยายจากสถานีหลักสอง (บางแค) - พุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งจะมีค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเงินลงทุน 3,920 ล้านบาท ค่าก่อสร้างงานโยธา 10,870 ล้านบาท ค่างานระบบไฟฟ้า 6,407 ล้านบาท รวม 21,197 ล้านบาท ยิ่งเพิ่มอำนวยความสะดวกสบายประชาชนในพื้นที่ชานเมืองมากขึ้น รวมไปถึงส่งผลให้ราคาที่ดินในทำเลแนวรถไฟฟ้าปรับพุ่งสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 6% อย่างแน่นอน

โดยเฉพาะทำเลถนนเพชรเกษม - อ้อมน้อย ทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้าใจกลางเมืองได้สะดวก เนื่องจากเป็นย่านสำคัญที่เป็นแหล่งอุตสาหกรรม ตลาดแรงงานขนาดใหญ่ ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยตามมา อีกทั้งปัจจุบันยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ฯลฯ แต่ในส่วนตลาดคอมมูนิตี้ มอลล์ ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ประกอบการรายใดเข้าไปพัฒนาในพื้นที่เพชรเกษม - อ้อมน้อย ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ

 

 

“จากผลสำรวจความต้องการของคนในพื้นที่เพชรเกษม - อ้อมน้อย โดยเฉพาะฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ทำให้เห็นถึงความจำเป็น และความต้องการมีจุดแลนด์มาร์ค แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่

อีกทั้งภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ ได้ดำเนินธุรกิจในย่านอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร มาหลายเจนเนอร์เรชัน บริษัทฯ จึงต้องการนำพื้นที่ของครอบครัวมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ ทำให้เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการก้าวเข้ามาปั้นโครงการรีเทล ภายใต้ชื่อ เดอะสเฟีย เพชรเกษม บนคอนเซ็ปต์การออกแบบแนวไบโอฟิลิก (Biophilic)

โดยมุ่งมั่นให้เป็นสถานที่อำนวยความสะดวก เพื่อสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ ผู้อาศัยและผู้ทำงานในรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบโครงการได้อย่างครบครัน ซึ่งโครงการได้เริ่มพัฒนาเฟสแรกบนที่ดินขนาด 18 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ ในส่วนที่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ

โดยโครงการมีขนาด 11,000 ตารางเมตร สามารถรองรับร้านค้าได้มากถึง 150 ร้าน มีการออกแบบจัดให้มีพื้นที่โซน Food : Non-Food  อยู่ที่ 70:30 รวมถึงยังมีพื้นที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 550 คัน”



 

อัญรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการเดอะสเฟีย เพชรเกษม ถือเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ที่มีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดแตะพันล้านบาท โดยแยกเป็นมูลค่าที่ดินกว่า 540 ล้านบาท และงานก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท รวมทั้งงานด้านอื่นๆ อาทิ งานออกแบบภูมิทัศน์ งานตกแต่งภายใน งานระบบสาธารณูปโภค เป็นต้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าอีกกว่า 100 ล้านบาท

ตั้งอยู่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ โดยมีจุดเชื่อมต่อถนนหลายสาย ได้แก่ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 เชื่อมถนนบรมราชชนนี ถนนพุทธมณฑล เชื่อมไปถนนบรมราชชนนี และถนนเพชรเกษมไปถึงแยกบางแค เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก (หมายเลข 9)

การเดินทางมายังโครงการจึงไม่ใช่เรื่องยาก และมีรถประจำทางผ่านหลายสาย ทั้งจากอนุสาวรีย์ชัย ปิ่นเกล้า หมอชิต 2 เช่น สาย 123 (ฟาร์มจระเข้สามพราน - ท่าราชวรดิษฐ์) สาย 157 (อ้อมใหญ่ - หมอชิต2) สาย 81 (พุทธมณฑลสาย5 - ปิ่นเกล้า) สาย 539 (อ้อมน้อย - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)

 

ทั้งนี้หากวิเคราะห์ตามสัดส่วนฐานประชาชนในพื้นที่และทำเลโดยรอบโครงการในช่วงรัศมี 5-10 กิโลเมตร จะพบว่าโครงการเดอะสเฟีย เพชรเกษม ตั้งอยู่ในทำเลย่านเศรษฐกิจและมีศักยภาพ มีโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปและส่งออกจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 9,300 โรงงาน ทำให้มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่โครงการที่พักอาศัยในรัศมีนี้จะมีราคาตั้งแต่ 2.9 ล้านบาทไปจนถึงราคา 20 ล้านบาท มากกว่า 85,731 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ ทำเลโครงการยังเป็นจุดเชื่อมต่อและเป็นเส้นทางผ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายของนักท่องเที่ยว จึงทำให้บริษัทฯ เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีฐานรายได้ B+ ขึ้นไป ได้แก่ กลุ่มคนที่ทำงานในองค์กรบริษัทเอกชนและภาครัฐบริเวณใกล้เคียง กลุ่มผู้พักอาศัยในชุมชนพื้นที่บริเวณใกล้เคียง กลุ่มเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมทั้งฝั่งสมุทรสาคร และนครปฐม รองลงมาเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ กลุ่มครอบครัวใหญ่ในจังหวัดใกล้เคียง กลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ และมหาวิทยาลัยมหิดล

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดคอมมูนิตี้ มอลล์สำหรับในหลายพื้นที่อาจจะมีการแข่งขันอย่างดุเดือด และบริษัทฯ เพิ่งจะเริ่มมาดำเนินธุรกิจคอมมูนิตี้ มอลล์ครั้งแรก แต่ก็มีความมั่นใจในการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากมีที่ปรึกษามืออาชีพมาช่วย อีกทั้งทำเลเส้นเพชรเกษม - อ้อมน้อย ในตอนนี้ยังมีผู้เล่นน้อยจึงยังเป็นทำเลที่น่าลงทุน

นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งด้วยการคัดเลือกผู้เช่าที่ทำให้โครงการมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ เช่น เชิญชวนร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดเข้ามาเปิด รวมถึงมีแผนดำเนินงานร่วมกับจังหวัด เพื่อพัฒนาโครงการให้เป็นจุดท่องเที่ยวของจังหวัดอีกแห่ง

นอกจากนี้โครงการยังอยู่ในขั้นตอนการดีลกับแบรนด์ดังเพื่อมาเช่าพื้นที่ ซึ่งมั่นใจว่ามีแบรนด์ยอดนิยมหลายๆ แบรนด์ที่ให้ความสนใจมาร่วม เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ร้านกาแฟแบรนด์ดัง เป็นต้น

 

สำหรับความคืบหน้างานก่อสร้างโครงการเดอะสเฟีย เพชรเกษม ล่าสุดมีการวางรากฐานและตัวอาคาร รวมถึงงานเสาเข็มเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตอนนี้คืบหน้าไปแล้ว 60% และคาดว่าจะแล้วเสร็จทันในช่วงปลายปี 2566 นี้ เพื่อทำการส่งมอบพื้นที่ให้กับร้านค้าผู้เช่าสำหรับเข้าตกแต่งได้ในช่วงต้นปีหน้า และพร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าที่อาศัยและผู้สัญจรบนเส้นเพชรเกษมที่เชื่อมระหว่าง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร รวมถึงผู้อาศัยที่นนทบุรีบางส่วน ได้อย่างสมบูรณ์แบบในช่วงกลางปี 2567

โดยภาพรวมบริษัทฯ คาดการณ์ว่าเมื่อโครงการแล้วเสร็จ ในช่วงแรกวันธรรมดาจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 3,000 คนต่อวัน และในส่วนของวันเสาร์ - อาทิตย์ ประมาณ 5,000 คนต่อวัน โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 - 8 ปี จึงจะถึงจุดคุ้มทุน

ซึ่งอนาคตหากได้รับผลตอบรับที่ดี บริษัทฯ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าลงทุนพัฒนาโครงการในเฟส 2 ต่อเนื่อง โดยจะใช้ที่ดินส่วนต่ออีก 12 ไร่ ซึ่งอาจวางแผนให้มีร้านค้าตลาดขายของสด เพื่อให้เป็นแหล่งรวมร้านค้าและบริการครบจบในที่เดียว อัญรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 219]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved