Qatar ลุย Digital Transformation ต่อเนื่อง
 สนับสนุนลูกเรือมอบประสบการณ์ส่วนตัวให้กับผู้โดยสาร

25 Dec 2023

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) เปิดตัวเฟสถัดไปของ Digital Transformation หวังเสริมศักยภาพลูกเรือด้วยฟังก์ชันอัจฉริยะบนเครื่อง

 

ล่าสุดสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้เปิดตัวโครงการริเริ่มดิจิทัลใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนลูกเรือในการมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นให้กับผู้โดยสารบนเครื่องบิน

แอปพลิเคชันสำหรับใช้งานภายในองค์กรใหม่นี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้โดยสารที่บินกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ผ่านทางโปรไฟล์ลูกค้าที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคำขอบริการพิเศษและความต้องการพิเศษ ตลอดจนการอัปเดตข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์

รวมถึงสมาชิก oneworld (เครือข่ายพันธมิตรของสายการบินชั้นนำ มีเส้นทางการบินไปยังเมืองปลายทางต่าง ๆ มากกว่า 900 เมืองในทั่วโลก)

ตลอดจนคำขอบริการพิเศษและความชอบทั้งหมดสำหรับการเดินทางที่เป็นส่วนตัวและบูรณาการมากขึ้น โดยแอปพลิเคชั่นนี้ยังเสริมศักยภาพลูกเรือด้วยการเข้าถึงสื่อการฝึกอบรมดิจิทัลที่ทันสมัยอีกด้วย

 

 

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังได้กล่าวในแถลงการณ์ว่าจะจัดหาอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่า 15,000 เครื่อง ให้กับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พร้อมแผนการเพิ่มเติมที่จะขยายขอบเขตไปยังสนามบินนานาชาติฮาหมัด รวมถึงสนามบินและห้องรับรองในต่างประเทศ

Engr Badr Mohammed Al Meer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวขั้นตอนใหม่ในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของสายการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงที่จะยกระดับประสบการณ์บนเครื่องบินของสายการบินระดับโลก

ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมอุตสาหกรรมและการนำระบบดิจิทัลมาใช้ กาตาร์ แอร์เวย์สมีความเป็นเลิศในการระบุและตอบสนองต่อแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่เพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารของเรา และโครงการนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่นำไปสู่ปฏิสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงและลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่างลูกค้าและพนักงานของเรา”

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ไม่เพียงแต่ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการลดขยะกระดาษและก้าวไปสู่แนวทางการทำงานที่ยั่งยืนมากขึ้นด้วยการนำโซลูชั่นดิจิทัลมาใช้

 

จากการจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2023 โดย Skytrax ปรากฏว่าสิงคโปร์แอร์ไลน์ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก โดยกาตาร์แอร์เวย์อยู่ในอันดับที่ 2 และ เอเอ็นเอ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส อยู่ในอันดับที่ 3

ทั้งนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้รับรางวัลมากมาย โดยได้รับรางวัล "ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก" เป็นครั้งที่ 10 ในงาน World Airline Awards ปี 2023 โดย Skytra

 และยังคว้ารางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ห้องรับรองชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก และห้องรับรองรับประทานอาหารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก ในงาน Paris Air Show ปี 2023

ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากคือ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สเป็นผู้ชนะรางวัล “สายการบินที่ดีที่สุดในโลก” ถึง 7 สมัยอย่างไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ (2011, 2012, 2015, 2017, 2019, 2021 และ 2022)

 

 

ปัจจุบัน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส บินไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 170 แห่งทั่วโลก เชื่อมต่อผ่านศูนย์กลางโดฮา สนามบินนานาชาติฮาหมัด ซึ่งได้รับการโหวตจาก Skytrax ให้เป็น "สนามบินที่ดีที่สุดของโลก" ในปี 2021และ 2022 ติดต่อกัน

สำหรับในปีนี้ สนามบินนานาชาติฮาหมัดได้รับการจัดอันดับโดย Skytrax ให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และได้รับรางวัล "สนามบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง" เป็นครั้งที่ 9 ติดต่อกัน รวมถึง "แหล่งช้อปปิ้งสนามบินที่ดีที่สุดในโลก"

 


#Qatar #กาตาร์แอร์เวย์ส #สายการบิน #DigitalTransformation #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 2,745]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved