ไปรษณีย์ไทยดึงจิตรกรรุ่นจิ๋ว ออกแบบแสตมป์ชุดวันเด็กแห่งชาติ
10 Jan 2024

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวแสตมป์ชุดวันเด็กแห่งชาติ 2567 ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านมุมมองเด็กยุคใหม่ ด้วยลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมสีสันสดใสสื่อถึงความสุข สนุกสนานของเด็ก ๆ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงแสตมป์วันเด็กปี 2567 ว่า แสตมป์ชุดวันเด็กปีนี้เป็นผลงานการออกแบบของ เด็กหญิงณสิกาญจน์ การุณวงศ์วัฒน์ หรือ “น้องจิน” จากเพจ Little Monster ซึ่งถือเป็นการออกแบบแสตมป์ครั้งแรกของน้องจิน โดยในปีนี้ไปรษณีย์ไทยตั้งเป้าให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงแสตมป์ได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มความสนุกและใส่สีสันให้แสตมป์แต่ละชุดมีความน่าสนใจ ทั้งในเรื่องของการออกแบบ และการหยิบยกประเด็นต่างๆ ในสังคมมาเชื่อมโยงกับแสตมป์

โดยมองว่าน้องจินเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการวาดรูป มีความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ในปัจจุบัน จึงได้ชวนมาร่วมออกแบบแสตมป์วันเด็ก 2567 ให้กับไปรษณีย์ไทย

“สำหรับแนวคิดในการออกแบบแสตมป์วันเด็กของน้องจินนั้นต้องการสื่อถึงความสนุกสนานของเด็กๆ โดยมีลูกโป่งหลากสีเป็นสัญลักษณ์แทนความสุข พร้อมภาพของเด็กยุคใหม่ที่กำลังถ่ายคลิปวิดีโอเก็บบันทึกภาพบรรยากาศแห่งความสุขไว้เป็นภาพความทรงจำ

โดยไปรษณีย์ไทยได้ใช้เทคนิคการพิมพ์เคลือบสปอตยูวีบริเวณลูกโป่งแต่ละใบเพื่อเพิ่ม texture บนแผ่นแสตมป์ และเลือกใช้การวางเลย์เอาท์ของแสตมป์ 1 ดวงต่อแผ่น เพื่อเปิดพื้นที่ให้น้องจินได้ออกแบบภาพวาดต่อเนื่องจากดวงแสตมป์ได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถเก็บสะสมทั้งแผ่น หรือจะฉีกเฉพาะแสตมป์ด้านในเพื่อใช้ติดส่งจดหมายหรือโปสต์การ์ดก็ได้”

แสตมป์ชุดวันเด็ก 2567 จำหน่ายราคาแผ่นละ 5 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 16 บาท ออกจำหน่ายในวันเด็ก 13 มกราคมนี้ ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัดทั่วประเทศ หรือทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

พิเศษ !! สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากทำแสตมป์จากผลงานภาพวาดของตนเอง สามารถร่วมกิจกรรมวันเด็ก โดยมีกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย อาทิ กิจกรรมวาดภาพระบายสีเพื่อนำมาทำเป็นแสตมป์ของตัวเองแบบไม่ซ้ำใคร ภารกิจสะสมตราประทับหมุนกาชาปองลุ้นรับของที่ระลึกฟรี และโปรโมชันพิเศษสำหรับน้องๆ ที่อยากเริ่มสะสมแสตมป์ เพียงสมัครเป็นสมาชิกสะสมแสตมป์ Junior ในราคา 200 บาท รับฟรี สมุดสะสมพร้อมแสตมป์ในเล่ม

พบกันที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน (ติดสถานี BTS สะพานควาย) เสาร์ที่ 13 – อาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้ ตั้งแต่ 8.30 – 16.30 น. สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร. 0 2573 5480, 0 2573 5463 


ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติม
เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post

ติ๊กต็อก @thailandpostchannel

[อ่าน 338]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved