ร้าน R-HAAN คว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว 5 ปีซ้อน การันตีรสชาติอาหารไทยแท้ต้นตำรับจากวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุด
12 Jan 2024

 

ร้าน R-HAAN (อาหาร) ตอกย้ำความสำเร็จร้านอาหารไทยแท้ระดับมิชลินสตาร์ ล่าสุดสามารถคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว ประจำปี 2567 ได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

การันตีด้วยอาหารรสชาติในแบบไทยแท้ด้วยวัตถุดิบอันเลื่องชื่อและดีที่สุดจากท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคของประเทศ นำเสนอประสบการณ์อาหารไทยเลิศรสแบบ Fine Dining (ไฟน์ ไดนิ่ง) ด้วยความมุ่งมั่นสืบสานภูมิปัญญาอาหารไทยจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านศิลปะการปรุงเพื่อนำเสนอวัฒนธรรมแบบไทยให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก

 

ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ ผู้ก่อตั้งร้าน R-HAAN กล่าวว่า

การได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาวประจำปี 2567 ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารคุณภาพที่ทั่วโลกให้การยอมรับ นับเป็นอีกก้าวความสำเร็จ สานต่อความมุ่งมั่นในการสืบสานวัฒนธรรมอาหารไทย

ซึ่งจากการได้รับรางวัลในปีนี้ทำให้ร้าน R-HAAN สามารถคว้ารางวัลมิชลินติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ซึ่งตั้งแต่ปี 2562 ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาวเป็นปีแรก และตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมาได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาวต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน 

 

ร้าน R-HAAN เป็นร้านอาหารไทยแท้ต้นตำรับสไตล์ Fine Dining ที่มาพร้อมกับภูมิปัญญาในรสชาติต้นตำรับพื้นบ้านและต้นตำรับชาววัง ชูวัตถุดิบแห่งฤดูกาลอันทรงคุณค่าจากทั่วทุกภูมิภาคในไทย ผสมผสานกับวัฒนธรรมและวิถีปรุงอาหารที่ได้รับการสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ก่อเกิดเป็นเมนูเลิศรสที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน จนออกมาเป็นสำรับพร้อมเสิร์ฟในแต่ละฤดูกาล

พร้อมตั้งเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน (SGDs – Sustainable Development Goals) โดยมุ่งเน้นความมั่นคงทางอาหาร ชูนวัตกรรม และสนับสนุนวัตถุดิบพื้นบ้านและร่วมอนุรักษ์ ภายใต้แนวคิด "Sustainable Thai Gastronomy - ภูมิปัญญาอาหารไทยอย่างยั่งยืน”

คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากแหล่งผลิตท้องถิ่นทั่วประเทศไทยรวมทั้งวัตถุดิบที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI (Geographical Indication) สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและวัตถุดิบ อีกทั้งยังมีคุณภาพโดดเด่นเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อนำเสนอความอุดมสมบูรณ์ของไทยที่เป็นครัวของโลก

 

สำหรับร้าน R-HAAN ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 จากความตั้งใจที่จะนำเสนอวัฒนธรรมอาหารของไทยของ ปิติ ภิรมย์ภักดี และ เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟอาหารไทยชื่อดัง ที่ต้องการให้ร้าน R-HAAN สามารถเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารและสืบสานภูมิปัญญาของอาหารไทยผ่านแนวคิด “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว”

โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุดทั่วประเทศ มารังสรรค์เมนูอาหารรสชาติไทยแท้ที่นำเสนอด้วย 8 รสชาติ อันได้แก่ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ขม เผ็ด ฝาด ซ่า และส่งต่อ 5 สัมผัส คือ รูปลักษณ์ รสชาติ กลิ่น สีสัน และเนื้อสัมผัสที่ลงตัวแล้ว

ทั้งหมดมุ่งสะท้อนความวิจิตรของวัฒนธรรมความเป็นไทย ซึ่งทำให้ทุกเมนูของร้าน R-HAAN บอกเล่าเรื่องราวที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณผ่านรสชาติของอาหารไทย ให้ทุกคนได้สัมผัสอรรถรสแห่งภูมิปัญญาแห่งไทย ที่มารวมกันที่นี่เพียงที่เดียว ณ ร้าน ‘R-HAAN’

[อ่าน 7,178]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved