“เซ็นทรัลพัฒนา” หนุนกทม. สร้างเมือง Green Economy ในแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น ชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM2.5
16 Jan 2024

ชี้ 8 พิกัดศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่ร่วมรายการ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา เพียงนำใบเสร็จ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกับร้านค้าภาคีที่ร่วมโครงการมาแสดงเพื่อแลกรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง (ใบเสร็จแสดงวันที่ 18 ธ.ค. 66 ถึง 29 ก.พ. 67)


 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทย และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศขานรับนโยบายภาครัฐ จับมือ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนการสร้าง Green Economy เมืองเศรษฐกิจสีเขียว ในแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” เพื่อชวนคนกรุงเทพฯ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์

ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งในการสร้างปัญหาฝุ่นในกรุงเทพฯ เพียงใช้บริการที่ร้านค้าภาคีที่ร่วมรายการ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda รวมถึงร้านค้าและตัวแทนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

ด้วยการนำใบเสร็จการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองมาแสดงเพื่อแลกรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง! ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 โดยภายในงานเปิดตัวแคมเปญครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร พร้อมตัวแทนพันธมิตรผู้บริหาร เข้าร่วมงานเพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์สร้างความตระหนักรู้อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกรุงเทพมหานคร ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยังคงเป็นประเด็นใหญ่ที่คนกรุงเทพฯ ต้องเผชิญ ด้วยปัจจัยทางสภาพอากาศ รวมถึงผลจากพฤติกรรมของผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยผลสำรวจจากSDG Move และกระทรวงอุตสาหกรรมในปี 2566 ระบุว่า ปัญหาการจราจร เป็นสาเหตุการเกิดฝุ่น PM 2.5 อันดับหนึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รองมาคือ การเผาชีวมวล ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงริเริ่มแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” โดยร่วมมือกับภาคีสำคัญทั้งภาครัฐและเอกชน

 

 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า

เซ็นทรัลพัฒนา ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งจากภาคเอกชนที่ร่วมขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครสู่เมือง Green Economy ในครั้งนี้ จากจุดแข็งของเราที่มีศูนย์การค้าเซ็นทรัลกระจายรอบพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในแต่ละย่านและพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอยู่แล้ว เชื่อว่าจะช่วยสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นให้คนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์และไส้กรอง ช่วยกันลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ในบทบาทของ Place Maker ที่ขับเคลื่อนธุรกิจและส่งต่อ Better Futures ของผู้คนอย่างยั่งยืน เราให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีความพร้อมและมีมาตรการดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ รวมถึงคุมเข้มการก่อสร้างโครงการใหม่ๆ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

 

 

ความร่วมมือระหว่าง กทม. พร้อมด้วยภาคีพันธมิตรในครั้งนี้ผ่านแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” ต้องการชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ใหม่และไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีในการแก้ปัญหาฝุ่นร่วมกัน อีกทั้งคนกรุงที่เปลี่ยนจะได้รับส่วนลดพิเศษและได้รับสติกเกอร์ รถคันนี้ #ลดฝุ่น แสดงสัญลักษณ์ความเป็น Changer และกระตุ้นให้ผู้อื่นเกิดความสนใจมาพัฒนาเมืองให้เป็นพื้นที่สะอาดร่วมกัน ขณะเดียวกันผู้ที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องลดฝุ่น 2.5 จะได้รับสิทธิ์จอดรถฟรีที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่ม 2 ชั่วโมงด้วย

ซึ่งกรุงเทพมหานครตั้งเป้ามีรถยนต์ 300,000 คัน เข้าร่วมแคมเปญนี้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567นอกจากนี้ ในปี 2567 กระทรวงอุตสาหกรรมยังเพิ่มความเข้มงวดด้วยการยกระดับการเปลี่ยนมาตรฐานเครื่องยนต์ให้เป็น Euro5 และเพิ่มการบังคับใช้กฎหมาย  

 

โดย เซ็นทรัลพัฒนา เข้าร่วมสนับสนุนแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5 ” ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านการมอบสิทธิพิเศษ ให้บริการคนกรุงที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง รับชั่วโมงจอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองกับภาคีที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda ซึ่งรวมถึงร้านค้าและตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

 


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม: Central Pattana Facebook Fanpage และ Fanpage ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 8 สาขาที่เข้าร่วมแคมเปญ

#CentralPattana #Imaginingbetterfuturesforall #centralwOrld #เซ็นทรัลพัฒนา #เซ็นทรัลเวิลด์

[อ่าน 382]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เยาวชนทั่วเอเชียร่วมแข่งขันกอล์ฟก้าวแรกสู่เวทีโลก Mazda AJGA Thailand Junior Championship 2024
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง
ไอ-เทล รายงานผลประกอบการ Q1/67 แข็งแกร่ง รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93%
HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืน
ออริจิ้น เสนอขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ 3 ชุด ดอกเบี้ย 4.25-5.00% วันที่ 9-13 พฤษภาคม นี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved