เวียตเจ็ทครองตำแหน่งสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกโดย AirlineRatings
16 Jan 2024

เวียตเจ็ท ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกอีกครั้งในปีพ.ศ. 2567 โดย AirlineRatings เว็บไซต์จัดอันดับผลิตภัณฑ์และความปลอดภัยของสายการบินทั่วโลก

 

ในการประเมินประจำปี AirlineRatings ติดตามข้อมูลจากสายการบินทั่วโลกกว่า 385 ราย โดยพิจารณาจากบันทึกเหตุการณ์ของสายการบินในช่วงปีที่ผ่านมา อายุฝูงบิน รวมถึงผลการตรวจสอบโดยหน่วยงานกำกับดูแลการบิน องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และหน่วยงานด้านการบินอื่น ๆ ทั้งนี้ เวียตเจ็ท พร้อมด้วยสายการบินต้นทุนต่ำเจ้าอื่น ๆ ได้รับจัดอันดับให้อยู่ใน 10 อันดับแรกอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อยกย่องความเป็นเลิศด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติการบินสำหรับลูกเรือและผู้โดยสาร

 

ในการประเมินประจำปี AirlineRatings สายการบินทั่วโลก 385 รายโดยพิจารณาจากบันทึกเหตุการณ์ของสายการบินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อายุฝูงบิน ผลการตรวจสอบที่ดำเนินการโดยหน่วยงานกำกับดูแลการบิน องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และหน่วยงานด้านการบินอื่นๆ เวียตเจ็ทและสายการบินราคาประหยัดที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ในโลก ได้รับการยกย่องให้อยู่ใน 10 อันดับแรกติดต่อกันหลายปี โดยเป็นการตอบแทนผลงานอันเป็นเลิศด้านความปลอดภัยในการบินสำหรับลูกเรือและผู้โดยสาร

 

นาย Geoffrey Thomas บรรณาธิการบริหารของ AirlineRatings.com กล่าวว่า

“ความทุ่มเทของเวียตเจ็ทในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยในทุกด้านของการปฏิบัติงานถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสายการบินมีการขยายเครือข่ายการบินอย่างจริงจัง รวมถึงการใช้ระบบการจัดการความปลอดภัยที่มีคุณภาพและการปฏิบัติตามกฎระเบียบระหว่างประเทศอย่างเคร่งครัดส่งผลให้สายการบินมีตัวชี้วัดความน่าเชื่อถือทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยมและการดำเนินงานของสายการบินมีระดับความปลอดภัยสูงสุดในรอบหลายปี”

 

 

นอกจากนี้ AirlineRatings ประเมินคะแนนเวียตเจ็ทอยู่ที่ระดับ 7 ดาว ซึ่งเป็นการจัดอันดับความปลอดภัยด้านการบินที่สูงที่สุดในโลกติดต่อกันหลายปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561

 

เวียตเจ็ทได้เสริมทัพฝูงบินที่ทันสมัยและมุ่งเน้นประหยัดเชื้อเพลิงด้วยเครื่องบินลำใหม่ส่งผลให้มีความน่าเชื่อถือทางเทคนิคอยู่ที่ร้อยละ 99.72 ท่ามกลางสายการบินชั้นนำอื่นๆ ในภูมิภาคและทั่วโลก พร้อมกันนี้ สายการบินมีการลงทุนด้านการฝึกอบรม วิศวกรรมการบิน และบริการ MRO อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษามาตรฐานสูงสุดในด้านความปลอดภัยและคุณภาพ เร็ว ๆ นี้ Vietjet Aviation Academy (VJAA) ได้เป็นพันธมิตรการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรด้านการบินมีคุณภาพสูง นอกจากนี้ เวียตเจ็ทและสายการบินลาวแอร์ไลน์ได้ร่วมมือกันเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติวัตไต เวียงจันทน์ ประเทศลาว ความร่วมมือนี้ช่วยยกระดับแนวทางเชิงรุกของสายการบินในการจัดการซ่อมบำรุงเครื่องบิน

 

AirlineRatings ให้คะแนนความปลอดภัยผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินและได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสารหลายล้านคนจาก 195 ประเทศทั่วโลก ส่งผลให้เว็บไซต์เป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยและมรความน่าเชื่อถือในการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมการบิน

[อ่าน 233]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved