เดอเบล เปิด “ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย” ตั้งเป้าเติบโต 50% ใน 5 ปี
17 Jan 2024

เดอเบล ผู้นำด้านการกระจายสินค้าและโลจิสติกส์ในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าขยายความสำเร็จตามกลยุทธ์ปลุกพลังธุรกิจเติบโต (Growing) เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ภายใต้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพคลังสินค้า เตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตของคู่ค้าทางธุรกิจ ชูทำเลยุทธศาสตร์ บริการครบวงจร เชื่อมโยง offline - online เครือข่ายหน่วยรถและร้านค้าที่แข็งแกร่ง ตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% ภายใน 5 ปี (ระหว่างปี 2566-2571)

 

 

สราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า

“การเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 2 ของเดอเบลนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะยกระดับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ให้ทันสมัยและครบวงจร ผ่านคลังสินค้าอัจฉริยะและการให้บริการในรูปแบบ omnichannel เชื่อมโยงทั้ง offline และ online ให้คู่ค้าได้รับประสบการณ์เดียวกันจากทุกช่องทางแบบไร้รอยต่อ บวกกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่คาดว่าจะมีการขยายตัวต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐและแรงสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยว

ผมเชื่อมั่นว่า “เดอเบล” จะขับเคลื่อนตลาดขนส่งให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตั้งเป้าขยายการเติบโต 2 เท่า โดยจะเน้นเพิ่มพอร์ตโฟลิโอลูกค้านอกกลุ่มธุรกิจ TCP หรือ Non-TCP ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วน 25% และกลุ่มธุรกิจ TCP 75% โดยในปีที่ผ่านมา เดอเบลให้บริการคู่ค้า 13 ราย รายได้เติบโตกว่า 20%”

 

เดอเบล เตรียมความพร้อมรองรับเทรนด์การเติบโตของ omnichannel และความต้องการของลูกค้า Non-TCP รายใหม่ๆ ด้วยบริการครบวงจร จึงได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 2 ที่วังน้อย ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ มีการคมนาคมที่สะดวก เชื่อมต่อทั้งกรุงเทพฯ และภาคอื่นๆ สามารถขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง สู่สาขาของเดอเบลทั่วประเทศ มีความพร้อมเติมสินค้ารองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ไม่ขาดตอน  

 

 

จุดเด่นของศูนย์กระจายสินค้าเดอเบล วังน้อย

ภาพรวม: พื้นที่ 11 ไร่ ประกอบด้วย 4 อาคาร จัดเก็บสินค้าได้ถึง 5 ชั้น และพื้นคลังสินค้ารองรับน้ำหนัก 3 ตันต่อตารางเมตร ตามมาตรฐานคลังสินค้า สามารถรองรับได้มากกว่า 10,000 พาเลต ส่งผลให้ในภาพรวมของเดอเบลทั่วประเทศ ที่มีศูนย์กระจายสินค้า 2 แห่ง (บางบอนและวังน้อย) สำนักงานสาขา 22 แห่งทั่วประเทศ มีความสามารถรองรับได้มากกว่า 54,000 พาเลต

 

เทคโนโลยี: มีเทคโนโลยีมาตรฐานสากลที่ช่วยส่งเสริมงานต่างๆ ของระบบคลังสินค้าให้มีการจัดการที่แม่นยำ และติดตามได้แบบเรียลไทม์ อาทิ WMS, DMS และ ePOD

 

ความยั่งยืน: คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ทั้งมลพิษด้านอากาศ และเสียง ตลอดจนลดความแออัดในชุมชนเมือง ใช้รถ Forklift ไฟฟ้า, หลอดไฟ LED และมีแผนจะใช้รถขนส่ง EV ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบ มีการจัดระบบการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนทุกกระบวนการผลิต

 

 

กลยุทธ์ “เข้าใจ – เข้าถึง” สร้างแต้มต่อการแข่งขันของเดอเบล

เดอเบล มีความเชี่ยวชาญ ให้บริการคู่ค้าได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อาทิ การรับสินค้า การกระจายสินค้า การให้คำปรึกษา วางแผนการตลาด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์และวางแผนที่แม่นยำอย่างมืออาชีพ ช่วยให้คู่ค้าทำตลาดและขยายฐานไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

มีความพร้อมรองรับความต้องการของลูกค้ารายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาใช้บริการใหม่ๆ ซึ่งครอบคลุมทั้ง บริการคลังสินค้า บริการ Fulfillment และบริการ Co-Packing ตอบโจทย์เทรนด์การเติบโตของช่องทาง omnichannel เชื่อมต่อประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่าง offline และ online

มีช่องทางการจัดจำหน่าย มีหน่วยรถและทีมรถที่หลากหลาย ช่วยกระจายสินค้าได้กว้างและรวดเร็ว สร้างประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า โดยเฉพาะการกระจายสินค้าใหม่ หรือ NPD ที่เดอเบลสามารถกระจายได้ทั่วถึงทั้งประเทศภายในระยะเวลาเพียง 12 วัน เข้าถึงกว่า 140,000 ร้านค้า

 

เดอเบล มุ่งมั่นพัฒนาต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 21 ปี เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร สร้างแต้มต่อในการแข่งขัน ยกระดับคู่ค้าทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์กลุ่มธุรกิจ TCP และ เว็บไซต์เดอเบล 

[อ่าน 268]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
เอ็มจี เดินหน้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง NEW MG5 PRO สนับสนุนนิวเจนให้กล้าที่จะแตกต่าง
เผยความสำเร็จ “CHUANG ASIA THAILAND” ออริจินัลคอนเทนต์เรือธงจาก WeTV ประเทศไทย
เยาวชนทั่วเอเชียร่วมแข่งขันกอล์ฟก้าวแรกสู่เวทีโลก Mazda AJGA Thailand Junior Championship 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved