วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Miss Voralak Tulaphorn; Chief Marketing Officer, The Mall Group Co., Ltd.) กล่าวว่า
“ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณดีขึ้น ข้อมูลจากกระทรวงการคลังคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศ GDP โตขึ้น 3.2 % สอดคล้องกับการคาดการณ์ของหลากหลายสถาบันว่าเศรษฐกิจไทยปี 2567 จะมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเรื่องของการท่องเที่ยว และการเฟ้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ จะมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนจะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย
เทศกาลตรุษจีนจึงถือเป็นพลุดอกสำคัญในการขานรับนโยบายรัฐที่จะเปิดประตูฟรีวีซ่าระหว่าง 2 ประเทศ ในส่วนของไตรมาสแรกปีนี้ ทิศทางธุรกิจรีเทลมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น โดยมีผลมาจากปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ จากโครงการช้อปคืนภาษี Easy E-Receipt 2567 ในช่วงปีใหม่และตรุษจีนที่เป็นโค้งสุดท้ายของมาตรการ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายภายในห้างฯและศูนย์ฯ กว่า 20- 30%
นอกจากนี้ เทศกาลตรุษจีนถือเป็นเทศกาลสำคัญอย่างยิ่งที่กลุ่มลูกค้าของเราทั้งคนไทยเชื้อสายจีน กลุ่มครอบครัวให้ความสำคัญในการสืบสานประเพณี ทั้งนี้ เดอะมอลล์กรุ๊ป ถือเป็นผู้นำในการสร้างซิกเนเจอร์อีเว้นท์ตรุษจีนและกิจกรรมมงคลที่ยิ่งใหญ่มาตลอดทุกปี ด้วยกิจกรรม โปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เราได้เตรียมไว้ในปีนี้ คาดการณ์ว่าตรุษจีนปีนี้จะกลับมามีความคึกคัก น่าจะมีการจับจ่ายสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว”
ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าของเรา ไม่ได้มาศูนย์การค้า มาห้างฯ เพียงแค่มาช้อปปิ้ง แต่ต้องตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้นในแบบ Retailtainment ตกแต่งสร้างสีสันด้วย “มังกร” ทั่วทั้งศูนย์ฯและห้างฯ ยิ่งใหญ่ทุกสาขา
สำหรับตรุษจีนปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชู 2 กลยุทธ์การตลาดในการทำแคมเปญและกิจกรรมการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้
กลยุทธ์ที่ 1 Happy Traditions
เดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้าใจถึงสิ่งที่กลุ่มลูกค้าของเราโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวมองหาในเทศกาลนี้ ซึ่งมุ่งเน้นถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว เราจึงโฟกัสไปที่ “ความสุข” ของลูกค้าของเราเป็นสำคัญ เราต้องการมอบความสุข สร้างประสบการณ์ที่ประทับใจ
โดยนำมนต์เสน่ห์ของเทศกาลตรุษจีนมาไว้ที่ศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ทุกสาขา เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งประเพณีวัฒนธรรม รังสรรค์บรรยากาศของตรุษจีนที่เป็นของแท้และดั้งเดิมที่ศูนย์การค้า เดอะมอลล์สาขาต่างๆ โดยมีไฮไลท์และกิจกรรมมากมายในแต่ละสาขาทุกมุมเมือง อาทิ
นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเชิดสิงโต-มังกร และ โชว์ศิลปวัฒนธรรมจีนมาสร้างสีสันในทุกสาขา
กลยุทธ์ที่ 2 Joyful Retailtainment Experience
มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แบบ O2O อย่างแท้จริง มีการสร้าง engagement จากโลก Offline สู่โลก Online เพื่อเสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งคู่ความบันเทิงและคอนเท้นท์ หรือ “Retailtainment” โดยความพิเศษในปีนี้ มีการใช้เทคโนโลยี AR ตามรอยพญาเทพอัคราสวรรค์ ลุ้นรับเครื่องรางเสริมมงคล สร้าง engagement ผ่านแอปพลิเคชัน M Card ด้วย AR Journey ภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เพื่อเชิญชวนลูกค้ามาสักการะพญามังกร
นอกจากนี้ ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน ยังจัดเต็มกิจกรรมและโปรโมชั่นทั้งศูนย์ฯและห้างฯ สร้างความคึกคักในการจับจ่ายใช้สอยให้กับนักช้อปในทุกรูปแบบไม่ว่าเป็นการลุ้นทริปไปฮ่องกง, การแจกอั่งเปา Digital, M Point, M Cash Coupon และ Download Wallpaper เสริมดวงดีไซน์พิเศษเฉพาะลูกค้า M Card และ Bangkok Bank M ทุกสุดสัปดาห์, กิจกรรมตลอดช่วงตรุษจีน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์
ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน กับแคมเปญ HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024 : JOY LUCK LOVE เฮงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ รับโชคฉลองตรุษจีน
ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ จัดแคมเปญ HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024 : JOY LUCK LOVE เฮงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ รับโชคฉลองตรุษจีน มอบโปรสุดปัง สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% สมาชิกบัตร M Card และลูกค้าบัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA รับคืนรวมสูงสุด 5,600 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 - 20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์
ฉลองตรุษ รับเฮง 5 วันเท่านั้น ( 7 - 11 ก.พ. 67)