"ไปรษณีย์ไทย" เปิดบริการตรวจเครดิตบูโรแบบสรุป สะดวก รวดเร็วด้วยระบบออนไลน์
25 Aug 2016

          บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จับมือ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดให้บริการตรวจเครดิตบูโรด้วยระบบออนไลน์ แบบเรียลไทม์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 121 สาขาทั่วประเทศ ถือเป็นช่องทางใหม่ล่าสุดในการตรวจเครดิตบูโรแบบสรุป เพื่อให้มีประชาชนได้ใช้บริการอย่างทั่วถึง รวดเร็ว และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยใช้เพียงบัตรประชาชนของตนเองในการใช้บริการดังกล่าว โดยมีผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ สมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) และ สุรพล  โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ปณท เป็นตัวแทนรับคำขอตรวจเครดิตบูโรทั่วประเทศ” ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด                                               


           สมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท เปิดเผยว่า “ปณท ในฐานะที่เป็นหน่วยงานของรัฐที่มุ่งเน้นการเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทั่วถึง และครบวงจร  จึงได้ร่วมกับเครดิตบูโรเปิดช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เข้าถึงการตรวจสอบข้อมูลด้านสินเชื่อของบุคคลธรรมดาก่อนการขอสินเชื่อต่อธนาคาร บริษัทเงินทุน และสถาบันการเงินต่างๆ ผ่าน ที่ทำการไปรษณีย์นำร่อง 121 แห่งทั่วประเทศ (ไปรษณีย์จังหวัด 73 แห่ง และ ปณ. ในกรุงเทพและ ปริมณฑล 48 แห่ง) บริการดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งบริการของ ปณท ที่รองรับนโยบาย Government  Agency อย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริการของภาครัฐได้อย่างง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยระบบงานออนไลน์เรียลไทม์  กอปรกับจุดแข็ง ของเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ที่มีอยู่ทุกภูมิภาค  ความน่าเชื่อถือขององค์กร รวมทั้งขั้นตอนการใช้บริการที่สะดวก รวดเร็วตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทยในยุคปัจจุบัน เพียงบัตรประชาชนแบบ Smart Card เสียบเข้าเครื่องอ่านข้อมูล ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ก็ทราบผลการตรวจสอบข้อมูลเครดิตแบบสรุปได้ทันที โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาบริการของ ปณท ในการเป็นช่องทางให้บริการครบวงจรและทันสมัยเพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจและดิจิทัล ตลอดจนสอดคล้องกับสโลแกนของไปรษณีย์ไทย “เครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างแท้จริง”


            สุรพล  โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผย “ความร่วมมือครั้งนี้ถือว่าสอดคล้องกับแนวทางดำเนินงานของเครดิตบูโรที่มุ่งมั่นทำประโยชน์เพื่อสังคมทั้งในด้านคุณภาพชีวิตที่ดีและการมีวินัยทางการเงิน ตลอดจนการรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงินพร้อมมีวินัยในการรักษาเครดิตของตนเอง เครดิตบูโรจึงร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยให้บริการ ข้อมูลบัญชีสินเชื่อในเครดิตบูโรแบบสรุป แก่ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสนับสนุนการให้บริการข้อมูลพื้นฐานตามนโยบายของภาครัฐ  ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากความร่วมมือกับสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.) ที่ให้บริการข้อมูลบัญชีสินเชื่อในเครดิตบูโรแบบสรุปแก่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของข้อมูลผ่านตู้ Kiosk ของ สรอ. ประโยชน์ในประการต่อมาคือการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบ ใช้หนี้ตรงตามเวลารวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลบัญชีสินเชื่อของตนเอง ที่มีการจัดเก็บในเครดิตบูโรแก่เจ้าของข้อมูลให้มากขึ้น  เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”
 

          สำหรับผู้ที่ต้องการทราบรายงานเครดิตบูโรฉบับเต็ม สามารถแจ้งความประสงค์ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ที่ให้บริการทั้ง 121 แห่งดังกล่าว ซึ่งในการขอรับรายงานเครดิตบูโรฉบับเต็มนี้มีค่าบริการ 150 บาท โดยจะได้รับรายงานดังกล่าวกลับภายใน 7 วัน ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน เฉพาะรายการลูกค้าบุคคลธรรมดา ยื่นขอตรวจของตนเองเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไปรษณีย์ไทย THPContact Center โทร. 1545 เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือ เครดิตบูโร Call Center 0-2643-1250 อีเมล consumer@ncb.co.th

[อ่าน 1,140]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved