เทศกาล “ตรุษจีนเยาวราช” เตรียมจัดเต็มความยิ่งใหญ่ “เบิกฟ้าพญามังกร ร่ำรวยบารมี สุขีนิรันดร์”
05 Feb 2024

 

“ตรุษจีนเยาวราช” ปี 2567 นี้ เตรียมจัดเต็มความยิ่งใหญ่ ตอกย้ำการเป็น Landmark ของการท่องเที่ยวระดับโลก กับเทศกาลงานปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย ซึ่งได้มีการจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ ๒๕นับตั้งแต่  ปี ๒๕๔๒ และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์มาทรงเปิดงานเทศกาล “ตรุษจีนเยาวราช” เป็นปีที่ ๑๙

ในวันเสาร์ที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗  นี้ เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง ๙ MCOT HD ตั้งแต่ช่วง เวลา ๑๗.๐๐ เป็นต้นไป พร้อมเสด็จเยี่ยมชมกิจกรรมภายในงาน นอกจากนี้ยังได้ทรงพระราชทานพรปีมะโรงงูใหญ่ให้แก่พี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนในประเทศไทย เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วยว่า “ปีมังกรให้ได้ดังประสงค์

 

 

เทศกาลงาน “ตรุษจีนเยาวราช” ปีนี้มียังเป็นการผสานความร่วมมือของหลายภาคส่วนที่มาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมี ฐาปณี-คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล รับหน้าที่เป็นประธานและรองประธานคณะกรรมการการจัดงานฯ ร่วมด้วย วิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ประธานฝ่ายรับเสด็จฯ  พร้อมด้วยแรงหนุนที่สำคัญจากอีกหลายภาคส่วนนำโดย กรุงเทพมหานคร กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตสัมพันธ์วงศ์ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธ์วงศ์ นักธุรกิจ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เยาวราช

รวมถึงภาคเอกชน และ TCC GROUP  (กลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น) ที่ประกอบด้วย บริษัท ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัท บีเจซี บิ๊กซี (บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)) และบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อร่วมสร้างความภาคภูมิใจในเทศกาลตรุษจีนที่มีความสำคัญ และยังได้ร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมอันเป็นประเพณีดีงามที่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของชาวจีนที่สืบทอดกันมาแต่โบราณกาลให้ไปสู่อนุชนคนรุ่นหลัง และยังเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่การท่องเที่ยวระดับโลก

 

โดยเมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ฐาปณี-คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานและรองประธานฯ  พร้อมด้วย วิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ประธานฝ่ายรับเสด็จฯ และคณะจัดงานตรุษจีนเยาวราช ได้เข้าพบ และกราบเรียนเชิญท่านนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เพื่อเข้าร่วมรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่จะทรงเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์มาทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช

ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีได้ตอบรับร่วมงาน และหนุนการจัดงานพร้อมได้เน้นย้ำเรื่องของการอำนวยความสะดวก และระบบการรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมรับเสด็จในช่วงเวลาดังกล่าว

 

“ตรุษจีนเยาวราช” พร้อมจัดเต็มความยิ่งใหญ่ตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลาเที่ยงวัน จนถึงเที่ยงคืน การเดินทางก็สะดวกได้หลายทางแต่แนะนำให้ใช้รถไฟฟ้า MRT เพราะอาจมีการปิดเส้นทางการจราจรเป็นบางจุด โดยเราให้ความสำคัญกับแผนการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุดตามนโยบายท่านนายกรัฐมนตรีที่มอบไว้เมื่อวันที่คณะจัดงานได้เข้าพบเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

งานนี้ท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรม สีสันความสนุก และความบันเทิงจากศิลปินนักร้องชื่อดังมากมายที่จะสลับกันขึ้นโชว์จาก ๒ เวทีใหญ่ฝั่งประตูเฉลิมพระเกียรติ และเวทีช้างสี่แยกราชวงศ์ รวมทั้งการแสดงวัฒนธรรมจีน ที่ทางรัฐบาลจีน ส่งมาร่วมกันเฉลิมฉลองเทศกาล “ตรุษจีนเยาวราช”  ให้ทุกคนได้อิ่มเอมไปกับบรรยากาศของไชน่าทาวน์เมืองไทยตลอดถนนสายมังกร ชิม ช็อป ของดีของอร่อยมากมาย ได้กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเทศกาลปีใหม่ของชาวจีน เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และครอบครัว

 

มาร่วมเก็บเกี่ยวความสุข ความประทับใจ และร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ของชาวจีนกันที่เทศกาล “ตรุษจีนเยาวราช” ไปด้วยกัน

[อ่าน 264]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีเทรนด์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนอัพเดทไอเทมสุดอาร์ต “บีเทรนด์ อาร์ต สเตชั่น 2024”
นันยาง เปิดแคมเปญ “พอดีไม่เหมือนกัน” ชวนนักเรียน “เลิกกดดันตัวเอง”
“อย่าเพิ่งสั่ง! ถ้ายังไม่เปิดเมนูใหม่” เพิ่มความหลากหลาย พร้อมน้ำจิ้ม GON กระทะ
Gentle Monster ‘Jentle Salon Pop-Up’ ป็อปอัปเจาะกลุ่ม Gen Z
“Rock on The Beach 2024” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
‘บ้านปู’ เคาะผลตอบแทนหุ้นกู้ 5 รุ่น ระหว่าง 3.10 - 4.21% ต่อปี เรทติ้ง A+
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved