5 เมนูอาหารมหามงคลจาก 
ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
09 Feb 2024

“วันตรุษจีน” หรือวันขึ้นปีใหม่จีน ถือเป็นเทศกาลสำคัญสำหรับเหล่าลูกหลานเชื้อสายมังกร ที่มีการยึดถือแนวทางปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ไม่ว่าจะเป็นการพบปะสมาชิกในตระกูลอย่างพร้อมหน้าเพื่อขอพรจากบรรพบุรุษ การปัดกวาดบ้านเรือนเพื่อขจัดสิ่งไม่ดี การสวมใส่เสื้อผ้าสีแดงเพื่อเรียกโชคลาภ ไปจนถึงการรับประทานเมนูอาหารมงคลเพื่อเปิดรับความเฮงเข้าสู่ชีวิต ต้อนรับตรุษจีน

“ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์หม่าล่า” ในฐานะร้านอาหารจีนขนานแท้ ที่มีเมนูอาหารต้นตำรับสไตล์เสฉวน-ฉงชิ่ง ให้เลือกสรรมากกว่า 50 รายการ ขอแนะนำ 5 เมนูอาหารจีนเลิศรส ที่มาพร้อมความหมายดี ๆ กับความเชื่อที่ว่าใครได้รับประทานอาหารมงคลจะประสบพบเจอแต่ความรุ่งเรืองตลอดปี ได้แก่

 

  • ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง เสริมความร่ำรวยและอุดมสมบูรณ์

เนื้อปลาถือเป็นสัญลักษณ์ของความเหลือเฟือมีกินมีใช้และเงินทองมั่งคั่ง อีกทั้งยังมีคุณประโยชน์ทางโภชนาการสูง ซึ่งริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า พร้อมเสิร์ฟปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง มาในซอสสูตรใหม่ล่าสุดอย่าง “ซอสหม่าล่าคอลลาเจน” ให้รสชาติความเผ็ดร้อนหอมชา ที่แฝงความกลมกล่อมจากน้ำซุปกระดูกไก่อย่างลงตัว นอกจากจะรับประทานเพื่อเสริมดวงให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือแล้วยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอีกด้วย

 

  • เกี๊ยวกุ้งในซอสเผ็ด สะท้อนความปรองดองในครอบครัว

ด้วยรูปทรงจับจีบคล้ายถุงเงินและการออกเสียงที่พ้องกับคำว่ารักใครกลมเกลียว คนจีนจึงมีการปั้นและรับประทานเกี๊ยวร่วมกันในช่วงปีใหม่เพื่อสร้างความสามัคคี ปัจจุบันบางครอบครัวก็เลือกที่จะรับประทานเมนูดังกล่าวที่ภัตตาคารเพื่อความสะดวก ซึ่งร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า เลือกใช้กุ้งเนื้อแน่น ห่อด้วยแป้งบางหนึบ ปรุงรสให้เผ็ดร้อนด้วยซอสสไตล์เสฉวน เป็นอีกทางเลือกฉลองมื้อพิเศษวันตรุษจีนที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนสมัยใหม่

 

  • กะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง ส่งเสริมบารมีชื่อเสียงโด่งดังสี่ทิศ

กะหล่ำปลีเป็นผักมงคลที่มีความหมายถึงการมีชื่อเสียงโดดเด่น และความหนักแน่นเป็นปึกแผ่น นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและไฟเบอร์ รวมถึงสามารถประกอบอาหารได้หลากหลาย อย่างเช่นเมนูกะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง ซึ่งเพิ่มลูกเล่นความตื่นตารับตรุษจีนด้วยการเสิร์ฟบนเตาร้อนติดไฟ

 

  • ไก่แช่น้ำมันพริก ผลักดันการงานให้ก้าวหน้า

หลายคนคงคุ้นเคยกับการไหว้เจ้าช่วงตรุษจีนด้วยไก่ต้มทั้งตัวเพื่อเสริมบารมีด้านการงาน แต่ลูกหลานชาวจีนบางส่วนก็ได้เปลี่ยนมาใช้เมนูที่มีไก่เป็นส่วนประกอบหลัก อย่างไก่แช่น้ำมันพริก แทนการไหว้ด้วยไก่ทั้งตัว เพื่อให้สะดวกต่อการจัดเตรียมและรับประทานยิ่งขึ้น

 

  • บัวลอยข้าวหมาก ญาติมิตรรักใคร่กลมเกลียว

ขนมหวานประจำวันสำคัญของคนจีน ตามความเชื่อว่าเป็นการอวยพรให้ครอบครัวมีความแน่นแฟ้นและร่มเย็น ตามสูตรดั้งเดิมจะเสิร์ฟพร้อมกับข้าวหมากที่ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ เฉพาะตัวและน้ำเชื่อม ปิดท้ายอาหารมื้อใหญ่ในวันปีใหม่จีนอย่างสมบูรณ์แบบ

 

สำหรับเคล็ดลับเด็ดในการเสริมดวงด้วยอาหารมงคลให้เฮงไปอีกขั้น ควรมีการเซ่นไหว้บรรพบุรุษและเทพเจ้าที่เคารพด้วยอาหารที่เตรียมไว้ หลังจากลาของไหว้เรียบร้อยแล้วจึงนำอาหารมาแบ่งรับประทานร่วมกับสมาชิกครอบครัว เพื่อเสริมดวงอย่างรอบด้าน โดยร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า พร้อมให้บริการทั้งที่ร้าน รับกลับบ้าน และเดลิเวอรี เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถฉลองปีใหม่จีน พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูสุดเฮงได้ตามต้องการ

พิเศษตลอดปีมังกร! พบโปรโมชันเซต “Lucky Set 888” มัดรวมเมนูมงคลทั้งปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง และกะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง คู่กับเมนูอาหารรับประทานเล่นอย่างเกี๊ยวกุ้งในซอสเผ็ดแถมยังเพิ่มความจุใจด้วยข้าวผัด และข้าวสวยร้อนๆ ในราคาสุดคุ้ม 888 บาท โดยพร้อมให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ร้านทุกสาขา ทั้งสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 และสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 6 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

 

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Riverside Grilled Fish TH หรือผ่านบัญชีอินสตาแกรม @riversidegrilledfish.th และสามารถแอด LINE เพื่อดูเมนูและสำรองที่นั่งได้ที่ @rgfandmalath

[อ่าน 231]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved