เปิดแผนรุกห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ทุ่ม 2 พันล้าน รีโนเวท – เปิดสาขาใหม่
19 Feb 2024

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล กางแผนรุกธุรกิจไตรมาสแรกของปี 2567 เดินหน้าปรับนิวลุคครั้งใหญ่ 2 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลเมกาบางนา และห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ ไม่เพียงเท่านั้น ยังเปิดตัว 2 สาขาใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ และห้างเซ็นทรัลนครปฐม ด้วยงบลงทุนทั้งเปิดสาขาใหม่และรีโนเวท 2 สาขา เดิม กว่า 2 พันล้านบาท

 

โดยเฉพาะ 2 สาขาใหม่ที่จะเปิดในไตรมาสแรกของปีนี้ จะเป็นการรุกขยายสาขาเข้าไปยังเมืองรองครั้งแรกของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยมีเป้าหมายในการผลักดันให้เป็นเดสติเนชันแห่งแรงบันดาลใจในทุกๆ โมเมนต์ของชีวิตบนทำเลเปี่ยมศักยภาพทั้งในกรุงเทพฯ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันตก ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับที่สะดวกสบายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทุกเจเนอเรชัน

 

 

ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล พูดถึงแผนรุกในครั้งนี้ว่า

ห้างเซ็นทรัลให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นให้กับลูกค้าอยู่เสมอ แผนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลในไตรมาสแรกของปี 2567 คือการปรับโฉมสาขาที่เป็น top stores อย่างเมกา บางนา และแฟชั่นไอส์แลนด์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จึงได้ทำการปรับลุคครั้งใหญ่ให้ห้าง 2 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลเมกาบางนา และห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งนอกจากจะพลิกโฉมดีไซน์และบรรยากาศทั้งหมดให้ดูโมเดิร์น อบอุ่น น่าเดินช้อปแล้ว ทั้ง 2 สาขายังมาพร้อมแบรนด์ใหม่มากมายในทุกแผนก

แบรนด์ใหม่ๆ ที่ถูกเติมเต็มเข้าไป จะเน้นตอบโจทย์การช้อปปิ้งของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะบิวตี้ แกเลอรี-แฟชั่น-โฮม-แม่และเด็ก

โดยโจทย์ใหญ่ของการปรับครั้งนี้คือการมอบประสบการณ์ช้อปที่ครบครันตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ แบบไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองก็ได้เลือกช้อปสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกที่ห้างเซ็นทรัลสาขาใกล้บ้าน

 

ห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์

 

ส่วนการเปิด 2 สาขาใหม่ คือ ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ ช่วงปลายเดือนมกราคม และห้างเซ็นทรัลนครปฐม ช่วงปลายเดือนมีนาคมนั้น จะเป็นการเลือกเปิดสาขาในโลเกชั่นที่เป็นเมืองรองที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตลอดจนมีกำลังซื้อที่ดี

โดยห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ ถือเป็นการปักหมุดห้างสรรพสินค้าแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางตอนบนเสมือนเป็นประตูสู่ภาคเหนือ มาพร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบที่แตกต่าง ที่ผสานอัตลักษณ์ท้องถิ่นของชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนที่แข็งแกร่งในจังหวัด ทำให้บรรยากาศของห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ มีความยูนีคเฉพาะตัว

 

ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์

 

ขณะที่ห้างเซ็นทรัลนครปฐมนั้น จะมาภายใต้ดีไซน์ที่อินสไปร์จากแลนด์มาร์กของจังหวัดอย่าง พระปฐมเจดีย์ โดยการออกแบบทั้ง 4 สาขาใช้แนวคิดเพื่อความยั่งยืน เน้นการใช้วัสดุอีโคเฟรนลี่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงและวัสดุรีไซเคิล ตลอดจนนำผลิตภัณฑ์พื้นบ้านจากชุมชนมาเป็นส่วนหนึ่งในดีเทลการออกแบบที่สวยงามของทุกสาขา

โดยห้างเซ็นทรัล ตั้งเป้าหมายว่าการเปิด 2 สาขาใหม่นี้ จะช่วยยกระดับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัด และดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชนเพื่อให้เป็นห้างของชาวนครสวรรค์และนครปฐมอย่างแท้จริง

 

เซ็นทรัล นครสวรรค์ ถือเป็นห้างสรรพสินค้าสาขาที่ 24 ของห้างเซ็นทรัล ที่นอกจากการเติมเต็มแบรนด์หรูเข้าไปเพื่อ ตอบโจทย์ลูกค้า อาทิ LA MER, LANCOME, ESTEE LAUDER,  MAC,  BOBBI BROWN, CASIO, SEIKO, G2000, FITFLOP,  SHU,  GUESS,  ANELLO, LEVI’S, NEW ERA, SKECHERS, CROCS, ADIDAS, NIKE, NEW BALANCE , SANRIO, SAM-SONITE, DYSON, NESPRESSO, SANTAS, PASAYA, LEGO

ห้างเซ็นทรัล นครสวรรค์ ยังมีการออก แบบให้กลมกลืนไปกับตัวพื้นที่ช้อปปิ้งมอลล์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ โดยทำให้เกิดการเชื่อมโยงและรู้สึกว่าเป็น การเดินช้อปโดยไม่มีเส้นแบ่งระหว่างตัวห้างกับศูนย์การค้า

ซึ่งเป็นการดีไซน์ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าที่ตอบโจทย์ เทรนด์ในเรื่องของ “Blurring the Line” เป็นค้าปลีกที่ไม่มีเส้นแบ่งระหว่างเซ็กเม้นต์อีกต่อไป

 

 

เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล นครปฐม ห้างสรรพสินค้าสาขาที่ 25 ของเซ็นทรัล ที่จะเปิดตัวพร้อมกับศูนย์ การค้าเซ็นทรัล นครปฐม ในวันที่ 30 มีนาคม 2567 นี้

ก็จะให้ความสำคัญกับการดีไซน์แบบไม่มีเส้นแบ่งระหว่างตัวห้างกับ ศูนย์การค้า ซึ่งเป็นการดีไซน์ศูนย์ที่ถูกใช้มาตั้งแต่สาขาศรีราชา จันทบุรี อยุธยา เวสต์วิลล์ ต่อเนื่องมาจนถึงนครสวรรค์ และ นครปฐม

โดยการดีไซน์จะออกมาในรูปแบบของคอนเซ็ปต์ที่ดึงแรงบันดาลใจจาก “พระปฐมเจดีย์” แลนด์มาร์คสำคัญของ จังหวัด มาออกแบบอาคารและการตกแต่งภายในได้อย่างอลังการ

หลอมรวมมาเป็นห้างสำหรับทุกคนในจังหวัด ใช้โทนสีหลักจากแม่สีร่วมกับสีเหลืองทองอร่ามในเฉดเดียวกับพระปฐมเจดีย์ที่ตั้งตระหง่านใจกลางเมือง “ห้างเซ็นทรัล นครปฐม” มาพร้อมพื้นที่ 14,000 ตร.ม. พร้อมนำเสนอจักรวาลสินค้าแบรนด์ดังและแบรนด์ในดวงใจลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่นในทุกหมวดหมู่

 


“เป้าหมายสูงสุดของเราคือการทำให้ห้างเซ็นทรัลเป็นห้างสรรพสินค้าอันดับหนึ่งที่ครองใจลูกค้าตลอดไป และเรายังเชื่อมั่นว่า การเปิดสาขาใหม่และการเดินหน้ายกระดับห้างเซ็นทรัลจะทำให้เกิดความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและมีมาตรฐานในระดับสากล

รวมถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่พร้อมเติบโตไปกับชุมชน สังคม และประเทศในทุกๆ มิติ โดยเฉพาะการพัฒนาชุมชน ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชน และคำนึงถึงการสร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ จะเป็นหนึ่งในพลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนกลไกแห่งการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยอย่างยั่งยืน”


 

การรีโนเวท และเปิดสาขาใหม่ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนั้น ถือเป็นอีกการสะท้อนภาพให้เห็นถึง การยกระดับการช้อปปิ้งของคนเมืองรุ่นใหม่ ที่ในส่วนของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเซ็นทรัล หลายๆ โลเกชั่น มีการยกระดับ

พร้อมเปลี่ยนแปลงจากห้างโรบินสัน และถูกแทนที่ด้วยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตามการเติบโตของกำลังซื้อในย่านนั้นๆ

ทั้งสาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์ และเมกา บางนา ก็มาด้วยแนวคิดนี้ เพราะเดิมที ทั้ง 2 สาขา จะเป็นแบรนด์โรบินสัน ต่อเมื่อย่านดังกล่าวมีการเติบโตของกำลังซื้อและมีคนรุ่นใหม่เข้าไปอยู่มากขึ้น จึงมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

ซึ่งในต่างจังหวัด ก็เริ่มมีการนำกลยุทธ์นี้มาใช้ อย่างที่ขอนแก่น ที่มีการรีโนเวท พร้อมเปลี่ยนแบรนด์จากโรบินสันเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เรียบร้อยแล้ว

 

 

ปัจจุบัน สาขาที่ทำยอดขายติดท็อปส์ 5 ของห้างเซ็นทรัล ประกอบไปด้วย อันดับ  1 คือห้างเซ็นทรัล ชิดลม ตามมา ด้วยเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล บางนา และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

ที่น่าจับตามองก็คือการเติบโตของยอดขายของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในต่างจังหวัด ที่เทรนด์การเติบโตของ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในต่างจังหวัดถือว่าน่าจับตามอง เพราะเป็นการเติบโตที่สอดรับกับการเติบโตของหัวเมืองใหญ่ๆ ในต่างจังหวัด

เป็นอีกการรุกตลาดที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย...

[อ่าน 11,158]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved