"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

19 Feb 2024

 

ครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา Casio ได้เปิดตัว Casiotron ซึ่งเป็นนาฬิกาดิจิทัลเรือนแรกของแบรนด์ แสดงเวลา เดือน วันที่ และวันในสัปดาห์ โดยที่ปฏิทินเป็นแบบอัตโนมัติ ซึ่งมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า Casiotron เป็นบรรพบุรุษของ G-Shock ซึ่งเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่ขายดีที่สุดตลอดกาล

ล่าสุด Casiotron ฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ ในวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ซึ่งรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ยังคงรักษารูปลักษณ์ดั้งเดิมแต่ได้รับการปรับปรุงด้วยคุณภาพและเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงกลไกที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์พร้อมการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน โดยพื้นฐานแล้วมันคือนาฬิกาอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำสมัยในรูปลักษณ์วินเทจนั่นเอง

การเปิดตัว Casiotron TRN-50 รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2024 นี้ผลิตเพียง 4,000 เรือนทั่วโลก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและยกย่องนาฬิกาดิจิทัลเรือนแรกของโลกที่มีฟังก์ชันปฏิทินอัตโนมัติ

การเดินทางของตำนานนี้เริ่มต้นในปี 1974 เมื่อ Casio เปิดตัว Casiotron โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านเทคโนโลยีเครื่องคิดเลขเพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับตลาดนาฬิกา Casiotron จะปรับตามระยะเวลาต่างๆ ของเดือนโดยอัตโนมัติ และสามารถคำนวณวันที่อย่างชาญฉลาด

 

 

แม้ว่าจะเป็นนาฬิการาคาไม่แพงนักก็ตาม (เรือนละ 500 ดอลลาร์สหรัฐ) แต่ Casiotron ได้สร้างมาตรฐานสำหรับนาฬิกาดิจิทัลด้วยจอแสดงผลที่สะอาดตาและฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย Casio ทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยการฟื้นฟูการออกแบบย้อนยุคอันเป็นเอกลักษณ์รวมถึงหน้าปัดและโลโก้สีน้ำเงินเข้มอันเป็นเอกลักษณ์

ด้วยการอัปเกรดที่อัดแน่นคุณสมบัติที่ทันสมัย ​​เช่น การปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ด้วยจอ LCD แบบ Super-Twisted Nematic (STN) เพื่อให้สามารถอ่านค่าได้ดีขึ้น รวมถึงระบบการชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ ขณะเดียวกันยังมีความเที่ยงตรงในการบอกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ด้วยสัญญาณเทียบเวลามาตรฐานที่ได้รับจากสถานี 6 แห่งทั่วโลก และการเชื่อมต่อบลูทูธสำหรับการจับคู่สมาร์ทโฟน

เพื่อให้สอดคล้องกับจิตวิญญาณของนักสะสมอย่างแท้จริง TRN-50 โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์พิเศษ เช่น ดีไซน์ฝาหลังแบบดั้งเดิมพร้อมหมายเลขซีเรียลแกะสลักและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

"ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัดของโลกอย่างมีประสิทธิภาพ Casio ได้ทำการประเมินบรรจุภัณฑ์สำหรับนาฬิกามาตรฐานของ Casio คอลเลคชั่นใหม่ ด้วยการใช้กระดาษเป็นวัตถุดิบหลัก เราจึงสามารถลดการใช้พลาสติกลงได้ประมาณ 82% เมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์ทั่วไป กล่องสำหรับนาฬิการุ่นพิเศษนี้ยังทำจากวัสดุกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดพลาสติกอีกด้วย" Casio ระบุในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัทฯ

 

 

สำหรับตลาดนาฬิกามีการแข่งขันสูง โดยมีผู้เล่นทั้งในระดับโลกและในประเทศ ผู้เล่นหลักบางรายในตลาด ได้แก่ Seiko Holdings Corporation, The Swatch Group, Casio, Fossil Group Inc. และ Rolex เป็นต้น ผู้เล่นหลักมุ่งเน้นไปที่การใช้ประโยชน์จากโอกาสในการขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ของตน และตอบสนองความต้องการของกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดแอนะล็อกและสมาร์ทวอทช์ที่ผสานรวมเข้าด้วยกัน ผู้เล่นหลักเหล่านี้ยังกำหนดเป้าหมายแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์สำหรับการตลาดออนไลน์และการสร้างแบรนด์ของผลิตภัณฑ์เพื่อดึงดูดความสนใจสูงสุดของลูกค้า

 

จากข้อมูลของ IMARC Group ระบุว่าขนาดของตลาดนาฬิกาทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 71,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2565 และคาดการณ์ว่าตลาดจะสูงถึง 98,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2571 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปี (CAGR) 5% ในช่วงปี 2566-2571

ไม่ว่าจะเป็นความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น แนวโน้มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญ จำนวนประชากรชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น การใช้อุปกรณ์เสริมระดับพรีเมียมเพิ่มมากขึ้น การตลาดและการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และการขยายตัวอย่างรวดเร็วของการค้าปลีกออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ ล้วนเป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนตลาดนาฬิกา

 

ขณะเดียวกัน ในปัจจุบัน ความต้องการนาฬิกาสปอร์ตเฉพาะทางที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักกีฬาและผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งที่นำเสนอคุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบระบุตำแหน่งบนพื้นโลก (GPS) การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เครื่องวัดระยะสูงและบารอมิเตอร์เพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ เช่น การวิ่งและการเดินป่า ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของตลาด

นอกจากนี้ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับนาฬิกาในการตรวจสอบเวลาในช่วงเวลาทำงานโดยไม่มีสิ่งรบกวนสมาธิ กำลังเสริมสร้างการเติบโตของตลาด นอกจากนี้ ความต้องการนาฬิกากันน้ำพร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นในหมู่บุคคลสำหรับทำกิจกรรมใต้น้ำก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เมื่อประกอบกับความต้องการนาฬิกาหรูที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากระดับรายได้ที่เพิ่มขึ้นของบุคคล กำลังผลักดันการเติบโตของตลาด

 

 

นอกจากนี้ ความต้องการสมาร์ทวอทช์ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีคุณสมบัติการติดตามสุขภาพและการออกกำลังกาย เช่น การนับก้าว การตรวจวัดออกซิเจนและความดันโลหิต การนับแคลอรี่ และการติดตามการนอนหลับ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อบุคคลในการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพของตน ควบคู่ไปกับการเพิ่มขึ้น ความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการรักษาสุขภาพร่างกายที่ดีของผู้คน ส่งผลเชิงบวกต่อตลาด ด้วยเหตุนี้ การให้ความสำคัญกับนาฬิกาที่ผลิตจากวัสดุที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนก็มีส่วนทำให้ตลาดเติบโต

ขณะที่ความต้องการนาฬิกาที่ปรับแต่งตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้รูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดและเป็นเอกลักษณ์ กำลังเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับผู้ประกอบเช่นกัน รวมถึงการซื้อนาฬิกาเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ของขวัญในโอกาสพิเศษที่เพิ่มขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของตลาดนาฬิกา เช่นเดียวกับการเติบโตของช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์และออฟไลน์ทั่วโลก ควบคู่ไปกับความต้องการนาฬิกาที่เป็นนวัตกรรมที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากความชอบที่เปลี่ยนแปลงไปของแต่ละบุคคล กำลังผลักดันการเติบโตของตลาดนาฬิกาให้พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง

 


#Casio #TRN50 #คาสิโอ #นาฬิกาดิจิทัล #ตลาดนาฬิกา #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate
 

[อ่าน 7,975]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved