“ชิ้นที่สอง 1 บาท” คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้
20 Feb 2024

 

ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นในโลกธุรกิจค้าปลีก การสร้างประสบการณ์ชอปปิงที่แปลกใหม่สนุกสนานรวมถึงโปรโมชันที่คุ้มค่าคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ อ้างอิงจากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคของวัตสัน ประเทศไทยในปี 2023*

พบว่าโปรโมชันที่น่าสนใจและราคาที่คุ้มค่ายังเป็นสองปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญเมื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายๆ แบรนด์จึงนำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภค

และหากพูดถึงผู้นำในอุตสาหกรรมค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามที่มีความโดดเด่นด้านโปรโมชัน ‘วัตสัน’ เป็นคงชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ด้วยโปรโมชันที่หลากหลาย รวมถึงความแข็งแกร่งของโปรโมชันซิกเนเจอร์อย่าง “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ที่มีจุดเด่นในแง่ความครบครันและคุ้มค่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุดแข็งให้โปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จากวัตสันเป็นโปรโมชันตัวจริงอันดับหนึ่งในใจนักชอปมาตลอดกว่า 20 ปี

 

*ผลสำรวจจาก Watsons Customer Trend Online Survey 2023-2024 จากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 3,000 คนระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2023

 

อย่างไรก็ตาม แม้โปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จะเป็นโปรโมชันที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แต่ถ้าแบรนด์ไม่มีการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ ก็อาจทำให้ผู้บริโภคเริ่มรู้สึกคุ้นชิน คุ้นเคย หรือรู้สึกเฉยๆ จนทำให้โปรฯ นั้นๆ หมดมนต์เสน่ห์ลงได้ ดังนั้นโจทย์หนึ่งที่ท้าทายสำหรับโปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ของวัตสันจึงเป็นการสร้างความสนุกและความสดใหม่ ให้โปรโมชันในตำนานยังสร้างความสนุกสนานและดึงดูดใจผู้บริโภคได้อยู่

การกลับมาของโปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ครั้งนี้ วัตสันจึงเลือกนำเสนอโปรโมชันเดิมๆ ด้วยลูกเล่นที่แปลกใหม่ จากอินไซต์เรื่องความรู้สึก “เฉยๆ” ของผู้บริโภค นำมาสู่แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้”

เพิ่มความสดใหม่ให้กับโปรฯ ผ่านคาแร็กเตอร์คุ้นตาคนไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่อง “ความเฉย” อย่าง "จ่าเฉย" ที่นอกจากจะสื่อสารถึงความคุ้มค่าของโปรฯ ในเรื่องของความครบ คุ้ม ตัวจริง ชอปสนุก ที่แม้แต่ 'จ่าเฉย' ยังเฉยไม่ได้ ยังมอบความรู้สึกสนุกสนานและแปลกใหม่ที่ได้เห็นคาแร็กเตอร์จ่าเฉยโฉมใหม่ มาทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่ต่างไปจากเดิม

 

วัตสัน โปรชิ้นที่สอง 1 บาท กลับมาแล้ว ขนาดจ่าเฉย ยังเฉยไม่ได้

 

โดยวัตสันได้ใช้พลังของการสื่อสารในโลกออนไลน์ พา ‘จ่าเฉย’ มาเป็นพระเอกในการพูดคุยกับผู้บริโภค พร้อมนำเสนอประสบการณ์ชอปปิงที่แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรากฏตัวในสื่อโฆษณานอกบ้านผ่าน โฆษณาวัตสัน โปรชิ้นที่สอง 1 บาท กลับมาแล้ว ขนาดจ่าเฉย ยังเฉยไม่ได้ รวมถึงจ่าเฉยในเวอร์ชั่น Beauty Guru TikToker ที่อยู่เฉยไม่ได้เมื่อเห็นไอเท็ม “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ด้วยอินไซต์ที่น่าสนใจและการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้” สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคและจุดกระแสโปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ให้กลับมาเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางอีกครั้ง

  

จ่าเฉย the tiktoker อยู่เฉยไม่ได้แล้ว

#จ่าเฉยontour ที่ Siam Square One

 

นอกจากการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ วัตสันยังสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในโลกจริงผ่านกิจกรรมออฟไลน์อย่างกิจกรรม “#จ่าเฉย on tour” ซึ่งจ่าเฉยจะไปเยือนตามสถานที่ต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นร้านวัตสัน สาขา เซ็นทรัลเวสต์เกต สี่แยกห้วยขวาง ร้านวัตสัน สาขา เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ร้านวัตสัน สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แยกอโศก ตรงข้ามตึกอินเตอร์เชนจ์ 21 ทาวเวอร์ ให้ผู้บริโภคได้ถ่ายรูปท่าโพสคู่กับ “จ่าเฉย” ตัวจริงแล้วแชร์ลงโซเชียล ซึ่งนับเป็นการนำเสนอแคมเปญที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่า สร้างประสบการณ์ที่จับต้องได้จริง สนุกสนานมีชีวิตชีวา และได้เสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

 

จากการสังเกตและใส่ใจพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค นำมาซึ่งอินไซต์ที่น่าสนใจ เมื่อผสมผสานกับการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ พร้อมกลยุทธ์การสื่อสารที่เหมาะสม ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้” ของวัตสันเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจ

สะท้อนถึงความสำคัญในการต่อยอดอินไซต์ สู่แคมเปญการสื่อสารที่สร้างสรรค์และสดใหม่ เพื่อก้าวข้ามทุกความท้าทายและข้อจำกัดของแบรนด์ นับเป็นกรณีศึกษาทางการตลาดที่น่าสนใจ พร้อมเปิดมุมมองใหม่ๆ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

[อ่าน 278]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved