“ชิ้นที่สอง 1 บาท” คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้
20 Feb 2024

 

ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นในโลกธุรกิจค้าปลีก การสร้างประสบการณ์ชอปปิงที่แปลกใหม่สนุกสนานรวมถึงโปรโมชันที่คุ้มค่าคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ อ้างอิงจากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคของวัตสัน ประเทศไทยในปี 2023*

พบว่าโปรโมชันที่น่าสนใจและราคาที่คุ้มค่ายังเป็นสองปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญเมื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายๆ แบรนด์จึงนำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภค

และหากพูดถึงผู้นำในอุตสาหกรรมค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามที่มีความโดดเด่นด้านโปรโมชัน ‘วัตสัน’ เป็นคงชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ด้วยโปรโมชันที่หลากหลาย รวมถึงความแข็งแกร่งของโปรโมชันซิกเนเจอร์อย่าง “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ที่มีจุดเด่นในแง่ความครบครันและคุ้มค่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุดแข็งให้โปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จากวัตสันเป็นโปรโมชันตัวจริงอันดับหนึ่งในใจนักชอปมาตลอดกว่า 20 ปี

 

*ผลสำรวจจาก Watsons Customer Trend Online Survey 2023-2024 จากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 3,000 คนระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2023

 

อย่างไรก็ตาม แม้โปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จะเป็นโปรโมชันที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แต่ถ้าแบรนด์ไม่มีการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ ก็อาจทำให้ผู้บริโภคเริ่มรู้สึกคุ้นชิน คุ้นเคย หรือรู้สึกเฉยๆ จนทำให้โปรฯ นั้นๆ หมดมนต์เสน่ห์ลงได้ ดังนั้นโจทย์หนึ่งที่ท้าทายสำหรับโปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ของวัตสันจึงเป็นการสร้างความสนุกและความสดใหม่ ให้โปรโมชันในตำนานยังสร้างความสนุกสนานและดึงดูดใจผู้บริโภคได้อยู่

การกลับมาของโปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ครั้งนี้ วัตสันจึงเลือกนำเสนอโปรโมชันเดิมๆ ด้วยลูกเล่นที่แปลกใหม่ จากอินไซต์เรื่องความรู้สึก “เฉยๆ” ของผู้บริโภค นำมาสู่แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้”

เพิ่มความสดใหม่ให้กับโปรฯ ผ่านคาแร็กเตอร์คุ้นตาคนไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่อง “ความเฉย” อย่าง "จ่าเฉย" ที่นอกจากจะสื่อสารถึงความคุ้มค่าของโปรฯ ในเรื่องของความครบ คุ้ม ตัวจริง ชอปสนุก ที่แม้แต่ 'จ่าเฉย' ยังเฉยไม่ได้ ยังมอบความรู้สึกสนุกสนานและแปลกใหม่ที่ได้เห็นคาแร็กเตอร์จ่าเฉยโฉมใหม่ มาทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่ต่างไปจากเดิม

 

วัตสัน โปรชิ้นที่สอง 1 บาท กลับมาแล้ว ขนาดจ่าเฉย ยังเฉยไม่ได้

 

โดยวัตสันได้ใช้พลังของการสื่อสารในโลกออนไลน์ พา ‘จ่าเฉย’ มาเป็นพระเอกในการพูดคุยกับผู้บริโภค พร้อมนำเสนอประสบการณ์ชอปปิงที่แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรากฏตัวในสื่อโฆษณานอกบ้านผ่าน โฆษณาวัตสัน โปรชิ้นที่สอง 1 บาท กลับมาแล้ว ขนาดจ่าเฉย ยังเฉยไม่ได้ รวมถึงจ่าเฉยในเวอร์ชั่น Beauty Guru TikToker ที่อยู่เฉยไม่ได้เมื่อเห็นไอเท็ม “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ด้วยอินไซต์ที่น่าสนใจและการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้” สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคและจุดกระแสโปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ให้กลับมาเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางอีกครั้ง

  

จ่าเฉย the tiktoker อยู่เฉยไม่ได้แล้ว

#จ่าเฉยontour ที่ Siam Square One

 

นอกจากการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ วัตสันยังสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในโลกจริงผ่านกิจกรรมออฟไลน์อย่างกิจกรรม “#จ่าเฉย on tour” ซึ่งจ่าเฉยจะไปเยือนตามสถานที่ต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นร้านวัตสัน สาขา เซ็นทรัลเวสต์เกต สี่แยกห้วยขวาง ร้านวัตสัน สาขา เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ร้านวัตสัน สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แยกอโศก ตรงข้ามตึกอินเตอร์เชนจ์ 21 ทาวเวอร์ ให้ผู้บริโภคได้ถ่ายรูปท่าโพสคู่กับ “จ่าเฉย” ตัวจริงแล้วแชร์ลงโซเชียล ซึ่งนับเป็นการนำเสนอแคมเปญที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่า สร้างประสบการณ์ที่จับต้องได้จริง สนุกสนานมีชีวิตชีวา และได้เสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

 

จากการสังเกตและใส่ใจพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค นำมาซึ่งอินไซต์ที่น่าสนใจ เมื่อผสมผสานกับการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ พร้อมกลยุทธ์การสื่อสารที่เหมาะสม ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย... ยังเฉยไม่ได้” ของวัตสันเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจ

สะท้อนถึงความสำคัญในการต่อยอดอินไซต์ สู่แคมเปญการสื่อสารที่สร้างสรรค์และสดใหม่ เพื่อก้าวข้ามทุกความท้าทายและข้อจำกัดของแบรนด์ นับเป็นกรณีศึกษาทางการตลาดที่น่าสนใจ พร้อมเปิดมุมมองใหม่ๆ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

[อ่าน 939]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เมืองไทยประกันชีวิต มอบรางวัล Hospital Awards 2024 ยกระดับบริการโรงพยาบาลคู่สัญญา
พูลพิพัฒน์ จับมือ ONNEX SOLAR by SCG พัฒนาพลังงานสะอาด หนุนธุรกิจเติบโตยั่งยืน
เอไอเอ ประกาศรางวัลโรงเรียนที่ชนะเลิศในโครงการแข่งขัน สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี
“TFM” ติดทำเนียบ 1 ใน 13 หุ้น ESG100 เข้าใหม่ของสถาบันไทยพัฒน์
เคทีซีรวมกูรูถอดรหัส “สูตรลับร้านอาหารไทยฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ”
“Tokyo-Thailand Business Partnership Seminar 2025” เปิดประตูสู่โอกาสให้กับ SMEs ไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved