“อิมแพ็ค เมืองทองธานี” โชว์ยอดจองพื้นที่จัดอีเวนต์แน่นถึงปลายปี เล็งผนึกพาร์ทเนอร์-ลงทุนใหม่ สร้างการเติบโตระยะยาว
23 Feb 2024

อิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยผู้ประกอบการไมซ์ไทยส่งสัญญาณบวก ยอดจองพื้นที่ของศูนย์ฯเฉพาะครึ่งแรกปีนี้มากกว่า 290  งาน คอนเสิร์ตไทย-ต่างประเทศ จ่อคิวเพียบลากยาวถึงสิ้นปี เตรียมจัดงานอีเวนต์แนวใหม่IMPACT X เชลล์ชวนชิม” ชวนชิมอาหารจากร้านดังทั่วไทย ณ ลานหน้าอิมแพ็ค อารีน่า  

 

พอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า

ภาพรวมอุตสาหกรรมไมซ์ (Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions) ในไทยปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี สะท้อนจากจำนวนการจัดงานในทุกกลุ่มทั้งการจัดประชุม การจัดประชุมนานาชาติ ธุรกิจการจัดงานท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการจัดงานแสดงสินค้า นิทรรศการ คอนเสิร์ตที่คึกคักตั้งแต่ต้นปีและมีแนวโน้มจะดีขึ้นต่อเนื่องตลอดปีนี้  สอดรับกับผลการวิจัยของ Global Data คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกจะฟื้นตัวเต็มที่ในปี 2568 จากแนวโน้มการเดินทางระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงก่อนเกิดโควิดถึง 68% ในปี2565 และโตขึ้นต่อเนื่องจนปี2568 ที่จะมียอดการเดินทางระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 100% ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมไมซ์ทั่วโลก  

ในส่วน อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยปัจจุบันมียอดจองพื้นที่จัดงานเข้ามาแล้ว 80-90% เทียบเท่าช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด จากการจัดงานทุกกลุ่ม อาทิ การจัดประชุม การจัดประชุมนานาชาติทั้งระดับองค์กรและระดับใหญ่ และยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากผู้จัดงานใหญ่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคต

 

 

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2567) มียอดการจัดงานทุกประเภทรวมกว่า 290 งาน โดยมีงานใหญ่ที่เป็นไฮไลต์ เช่น บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (27 มี.ค.- 7เม.ย.) งาน IMPACT X เชลล์ชวนชิม อีเวนต์แนวใหม่ที่นำเสนอความหลากหลายของอาหารไทยทั้งแบบดั้งเดิมและปัจจุบัน สนุกไปกับการนำร้านเด็ด ร้านดังมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยแบบจุใจ ณ ลานหน้า อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี (29 มี.ค.- 7 เม.ย.) งานแสดงสินค้า อุตสาหกรรมจักรปัก พิมพ์สกรีนและสิ่งทอไทย ครั้งที่ 8 (28-31 มี.ค.) งานสถาปนิก'67 (30 เม.ย.- 5 พ.ค.)งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชียแปซิฟิก THAIFEX - Anuga Asia (28 พ.ค.-1 มิ.ย.) เป็นต้น

 

 

“ยอดจองพื้นที่สำหรับจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศและไทย ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่ไฮไลต์อย่างอิมแพ็ค อารีน่า ถือว่ามียอดจองเกือบเต็มแล้ว จนทำให้ทางศูนย์ฯ ต้องขยายพื้นที่จัดคอนเสิร์ตในอาคารชาเลนเจอร์และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ เพิ่ม ซึ่งบางวันต้องรองรับการจัดคอนเสิร์ตในพื้นที่มากถึง 3 งาน”

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งหลังของปีนี้คาดการณ์ว่า จำนวนการจัดงานแสดงสินค้างานประชุมสัมมนาจะคึกคักขึ้นอีก เนื่องจากแนวโน้มความเชื่อมั่นของผู้จัดงานปรับตัวดีขึ้น จากสถานการณ์โดยรวมที่ดีขึ้น ขณะที่ทางศูนย์ฯ ก็มีศักยภาพสามารถรองรับผู้จัดงานได้หลากหลาย ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สามารถยืดหยุ่นได้ตามความต้องการของผู้จัดงาน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

อาทิ การเดินทางสะดวกจากสนามบินดอนเมืองมายังศูนย์ฯ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่เปิดให้บริการแล้ว สำหรับส่วนต่อขยายจำนวน 2 สถานีที่จะเชื่อมต่อเข้ามาพื้นเที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2568  และมีโรงแรมระดับ 4 ในพื้นที่ให้บริการรวมกว่า 960 ห้อง พร้อมกิจกรรมสันทนาการ

 

 

“โดยรวมแล้วปีนี้ จำนวนการจัดงานภายในศูนย์ฯ กลับมาเติบโตเทียบเท่าช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด ถือเป็นการขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด โดยผู้จัดงานขนาดใหญ่กลับมาจัดงานมากขึ้น ขณะที่จำนวนผู้เข้าร่วมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศก็มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ซึ่งปีนี้ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะเดินหน้าพัฒนาศูนย์ฯ มากขึ้นทุกมิติ เพื่อรองรับการเติบโตที่เกิดขึ้น คาดว่าครึ่งปีแรกนี้จะได้เห็นความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ และการลงทุนใหม่ๆ ที่ชัดเจนขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแรงให้แก่ธุรกิจในระยะยาว” 

[อ่าน 359]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved