AWS กางแผนธุรกิจ ปี”67 มุ่งสู่การเป็นผู้นำ Automate Franchise Revolution
27 Feb 2024

เปิดแผนขับเคลื่อนธุรกิจ ปี 2567 บมจ.แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ผู้นำทางด้านการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม มากว่า 18 ปี ในการออกแบบและพัฒนาตู้ Kiosk และ AI Retail Vending Machine และระบบ Smart Vending Machine โดยบริษัทตั้งเป้าขยาย Business Model สู่การเป็น Automate Franchise Revolution การปฏิวัติระบบแฟรนไชส์ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพอัตโนมัติ Good Day และตู้จำหน่ายไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟอัตโนมัติเจ้าแรกในไทย HAKO Soft Cream

เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่นักลงทุน สร้างประสบการณ์ใหม่ เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า เป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่าของนักลงทุน ผ่านตู้ Vending Machine ที่ชาญฉลาดด้วย Retail Robotic Franchise ง่ายสะดวกสบายตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

นอกจากนี้บริษัทยังดำเนินธุรกิจให้บริการระบบบริหารจัดการระบบเติมเงินและ ชำระเงินออนไลน์ รวมถึงธุรกิจบริหารจัดการระบบตั๋วแบบครบวงจร การให้บริการเช่าใช้ Platform ระบบจอง โดยเน้นบริการ One Stop Service จอง จ่าย จบ ในที่เดียว และธุรกิจให้บริการออกแบบพัฒนา It Solution ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ

ทั้งนี้บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เพิ่มฟังก์ชันระบบข้อมูลอัจฉริยะในหลากหลายด้านด้วยเทคโนโลยี AI เสริมความอัจฉริยะให้กับสินค้าและบริการทุกตัวภายใต้กลุ่มธุรกิจของบริษัท โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโต 50 %

 

วิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ในปี 2566 ที่ผ่านมายอดขายรวมจากธุรกิจหลักเติบโต กว่า 30 % โดยธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการออกแบบพัฒนาระบบบริหารจัดการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เติบโตกว่า 50% เทียบจากปี 2565 เนื่องจากเราเพิ่มโมเดลการขายในรูปแบบแฟรนไชส์ผ่านแบรนด์สินค้า Good Day ตู้จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและเปิดตัวตู้จำหน่ายไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟเจ้าแรกในไทย แบรนด์ HAKO Soft Cream ในส่วนธุรกิจบริหารจัดการระบบตั๋วแบบครบวงจรมีรายได้มั่นคงต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบส่วนต่อขยาย การดูแลระบบ การให้บริการเช่าใช้ระบบ และรายได้ค่าธรรมเนียม กับกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว คอนเสิร์ต ผู้จัดงานแสดงโชว์ และพิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้ต่างๆ

ปีที่ผ่านมาบริษัทมีการเปิดตัว HAKO Soft Cream ตู้จำหน่ายไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟเกรดพรีเมียม ขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีร้านค้าไร้คน 24 ชม. ไร้มือสัมผัสในอาหารโดยตรง ทำให้มั่นใจในคุณภาพสินค้าและความสะอาด ซึ่งถือเป็นธุรกิจเรือธงสำคัญที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของกลุ่มธุรกิจจำหน่าย ออกแบบและพัฒนา ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (AI Retail Vending Machine) ให้เป็นไปตามแผนงาน

ในปี 2567 ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติภายใต้แบรนด์ Advance Vending วางแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่ม SME และกลุ่ม CORPORATE ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารด้านอาหาร เช่น อาหารพร้อมทาน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ยา อาหารเสริม และกลุ่มสินค้าของเล่น ของสะสม สินค้าอุปโภคบริโภค จุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจ คือระบบบริหารจัดการที่ทันสมัย และเทคโนโลยีใหม่ๆเกี่ยวกับการให้บริการ เพื่อรองรับการขยายสาขา รวมถึงการเป็นผู้นำด้านธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เช่น ระบบบริหารจัดการสินค้า ระบบแจ้งเตือนและควบคุมอุณหภูมิ สินค้าใกล้หมด สินค้าใกล้หมดอายุ ผ่าน Line Application อีกทั้งยังมีระบบ สมาชิกสะสมและแลกแต้ม ระบบทำความเย็น -18 องศา ,ระบบอุ่นอาหารอัตโนมัติ สามารถรองรับได้หลากหลายกลุ่มธุรกิจ อีกทั้งมีบริการเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจและบริการ Customer Service แบบครบวงจร

ระบบบริหารจัดการระบบเติมเงินและชำระเงินออนไลน์ในปี 2566 เราสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมในธุรกรรมบนระบบของ AWS Gateway ที่สูงถึงหลายร้อยล้านบาท มาจากหลายบริการ ทั้งเติมเงินมือถือ เติมเงิน Wallet มีกลุ่มลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SME ที่เป็นตัวแทนให้บริการอยู่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ AWS เสริมพอร์ตรายได้และฐานลูกค้าของกลุ่มธุรกิจบริหารจัดการระบบตั๋วแบบครบวงจร WELOVEBOOKING โดยเปิดตัว WELOVEGOLF ระบบบริหารจัดการสนามกอล์ฟแบบครบวงจร และระบบบริการลูกค้า บนแอปพลิเคชัน LINE OA โดยให้บริการในรูปแบบ Real Time ตลอด 24 ชั่วโมง

ดังนั้น โมเดลการดำเนินธุรกิจของ AWS สำหรับปี 2567 คือ การเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีแบบ B2B2C เน้นการสร้างเครื่องมือให้กับผู้ประกอบการ โดยใช้วิธีคิดแบบ Innovation Based ที่มุ่งแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของผู้คน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้สะดวกและง่าย และนำบริการนั้นออกไปให้บริการกับธุรกิจ เพื่อให้ธุรกิจสามารถให้บริการกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อองค์กรธุรกิจ โดยปีนี้จะมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เพิ่มฟังก์ชันระบบข้อมูลอัจฉริยะในหลากหลายด้านด้วยเทคโนโลยี AI เสริมความอัจฉริยะให้กับสินค้าและบริการทุกตัวภายใต้กลุ่มธุรกิจของบริษัท

 

 

ในปี 2567 นี้ บริษัทตั้งเป้าเน้นสร้างอัตราเติบโต 50 % จาก 3 ธุรกิจหลัก ดังนี้

1. ธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการออกแบบและพัฒนาระบบบริหารจัดการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Advance Vending โดยเราตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจ Vending Machine เพิ่มจุดต่างที่เหนือกว่าด้านผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชันใหม่ๆ

2. AWS ตั้งเป้าขยายธุรกิจเรือธง ตู้จำหน่ายไอศกรีมอัตโนมัติ HAKO Soft Cream (ฮาโกะ ซอฟต์ครีม) ในรูปแบบ Franchise โดยความร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ในการร่วมกันวิจัยและพัฒนาผลิตไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟเกรดพรีมเมียมน้ำนมวัว 100 % จากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา นอกจากนี้เรามีทีมคิดค้นสูตรไอศกรีมโดยเฉพาะและใช้วัตถุดิบคุณภาพตอบโจทย์ตามกลุ่มลูกค้า ทั้งนี้เราได้พัฒนาระบบบริหารจัดการสาขาแบบอัตโนมัติตลอด 24 ชม. และ HAKO Soft Cream (ฮาโกะ ซอฟต์ครีม) เป็นตู้จำหน่ายไอศกรีม Soft Serve แบบอัตโนมัติเจ้าแรกในประเทศไทย ชูนวัตกรรมการออกแบบการทำงานของตู้ไอศกรีมแบบอัตโนมัติ ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค พร้อมให้บริการที่รวดเร็วสะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง

3. ธุรกิจบริหารจัดการระบบตั๋วแบบครบวงจร WELOVEBOOKING และ It Solution โมเดลธุรกิจที่ AWS จะขยายจะเน้นแบบการเช่าใช้ Platform มากขึ้น เนื่องจากลูกค้าของ AWS ส่วนใหญ่ มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสินค้าและการตลาด ซึ่งในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้คนนิยมซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ รวมทั้งใช้การจองซื้อตั๋วออนไลน์ผ่านมือถือ อีกทั้งแนวโน้มของการธุรกรรมบนมือถือเร่งอัตราสูงอย่างต่อเนื่อง รูปแบบการจองซื้อตั๋วของลูกค้าจึงเปลี่ยนมาใช้ในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น

 

[อ่าน 215]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โคคา-โคล่า" ปล่อย "โค้ก" ซีโร่ ครีเอชั่นส์ K-Wave รสชาติใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567
ทรู ดึง AI สร้างมูลค่าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทย
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved