SiteMinder เปิดตัวแพลตฟอร์มบนมือถือ เพื่อการจัดการรายได้ที่ยืดหยุ่นให้กับโรงแรม
12 Mar 2024

 

SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกที่จะเข้ามาปลดล็อกศักยภาพในการสร้างรายได้เต็มรูปแบบให้กับโรงแรม ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มชั้นนำของอุตสาหกรรมสำหรับใช้งานบนมือถือ ที่จะช่วยให้โรงแรมและที่พักในประเทศไทย สามารถวางกลยุทธ์จัดการรายได้ของโครงการ รวมถึงลดความเสี่ยงได้แบบเรียลไทม์จากที่ไหนก็ได้ ตัวแอปพลิเคชั่นนับเป็นการเปิดตัวในเฟสแรกของแพลตฟอร์มอัจฉริยะของ SiteMinder ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในปีนี้ โดยเป้าหมายสำคัญของ SiteMinder คือการทำให้ทุกโรงแรมทั่วโลกสามารถเข้าถึงการจัดการรายได้ที่มีความซับซ้อนได้จากทุกที่ 

 

แอปพลิเคชั่นมือถือใหม่ของ SiteMinder เปิดตัวในเวลาที่เหมาะอย่างยิ่ง หลังรัฐบาลประกาศตัวเลขเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยว 40 ล้านคนเข้าประเทศไทยภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งในระหว่างที่อุตสาหกรรมโรงแรมกำลังปรับตัวกับการกลับมาของการท่องเที่ยวตามฤดูกาล พร้อมๆ กับการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น ตัวแอปพลิเคชั่นนี้ จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้โรงแรมสามารถตอบสนองและปรับกลยุทธ์การจัดการรายได้ได้แบบเรียลไทม์

 

ตัวแอปพลิเคชั่นที่เปิดตัวแล้ววันนี้ รองรับการใช้งานถึงแปดภาษา รวมถึงภาษาไทย ภายหลังช่วงทดลองซึ่งมีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 800 รายในกว่า 60 ประเทศที่ลงทะเบียนมาทดลองใช้งาน แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการทำการตลาดหรือการส่งเสริมการขายในช่วงดังกล่าว โดยตัวแอปฯ ช่วยให้โรงแรมและที่พัก สามารถคาดการณ์ประสิทธิภาพด้านรายได้ และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

โดยการเลือกดูภาพรวม 14 วันของห้องพักที่ขายได้ รายได้ที่ได้รับ และช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด อีกหนึ่งจุดแข็งที่แตกต่างจากโซลูชันที่มีในปัจจุบัน คือผู้ใช้ยังสามารถตอบสนองต่อความต้องการในการจองแบบเรียลไทม์ได้แบบง่ายๆ เพียงเลือกใช้ฟังก์ชันการจัดการรรายได้ที่อัปเดทแบบเรียลไทม์ในตัวแอปฯ เช่น การปรับราคาห้องพักแบบทันที และการจัดการห้องว่าง การปรับระยะเวลาการเข้าพักขั้นต่ำและสูงสุด และการปิดการขายห้องพักจนกว่าราคาจะปรับตัวจนเหมาะสมที่สุด

 

Leah Rankin ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ SiteMinder กล่าวว่า

แอปพลิเคชั่นบนมือถือของ SiteMinder เป็นการตอบรับต่อความต้องการของผู้ประกอบการโรงแรมหลายพันรายที่ใช้งานแพลตฟอร์มสำหรับเดสก์ท็อปของ SiteMinder ผ่านอุปกรณ์มือถือมานานหลายปี ซึ่งการเปิดตัวแพลตฟอร์มของ SiteMinder สำหรับใช้งานบนมือถือนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ผู้ประกอบการโรงแรมสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างรายได้ รวมถึงสามารถดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

 

“เรากำลังอยู่ในยุคใหม่ของการเดินทางที่นำมาซึ่งรูปแบบการจอง พฤติกรรมและความต้องการใหม่ ๆ ผู้ประกอบการโรงแรมจึงจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วให้เข้ากับเทรนด์การจองที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ความรวดเร็วในการตอบสนองต่อตลาดนับว่ามีผลอย่างมากระหว่างกำไรหรือการขาดทุนมหาศาล ด้วยเหตุนี้ แพลตฟอร์มชั้นนำของ SiteMinder ที่ใช้งานโดยผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักมากกว่า 41,000 แห่งทั่วโลก ซึ่งทำรายได้มากกว่า 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐจากการจองมากกว่า 115 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา พร้อมแล้วที่จะให้บริการแพลตฟอร์มบนมือถือแก่ลูกค้าของเรา”

 

“ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำการตลาดใด ๆ เราพบว่ามีการลงทะเบียนใช้งานแอปมือถือล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก ชี้ให้เห้นถึงความต้องการที่แท้จริงสำหรับประสบการณ์ที่ปรับให้เหมาะกับมือถือ ซึ่งประสบการณ์ที่ผู้ประกอบการโรงแรมมสามารถบริหารจัดการรายได้และกลยุทธ์การตลาดแบบ end-to-end ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่พลาดโอกาสในการสร้างรายได้ที่ต้องทำการตัดสินใจแบบทันท่วงที

เช่น กิจกรรมที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมาก หรือการเปลี่ยนแปลงราคาเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และหากมีข้อผิดพลาดก็สามารถแก้ไขได้ทันที ก่อนที่จะเกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะด้านการเงินหรือชื่อเสียง ในอดีต สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเรื่องที่ซับซ้อน และยากเกินกว่าจะประมวลผลได้ แม้แต่บนเดสก์ท็อปก็ตาม แต่นี่คือยุคใหม่ของการจัดการรายได้ ที่ความยืดหยุ่นและความว่องไวนับเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด”

 

แบรด ไฮนส์ รองประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค บริษัท SiteMinder กล่าวเสริมว่า

แอปพลิเคชั่นมือถือนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ประกอบการโรงแรมในประเทศไทย ท่ามกลางการเติบโตของการเดินทางระหว่างประเทศ

 

“แอปพลิเคชั่น SiteMinder พร้อมให้บริการในภาษาไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการทำให้การจัดการรายได้ตอบสนองต่อความต้องการของคนในประเทศ และเข้าถึงได้ง่ายสำหรับโรงแรมทั่วโลกมากขึ้น” คุณไฮนส์กล่าว

“ขณะนี้ลูกค้าโรงแรมของเราสามารถจัดการด้านต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วกว่าที่เคย อีกทั้งยังสามารถทำการตัดสินใจเรื่องที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไร ซึ่งนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากการเดินทางระหว่างประเทศในปีนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และผู้ประกอบการโรงแรมมีความต้องการที่จะปรับตัวให้ทันกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว”

 

ชาญชัย สุวรรณกิตติ General Manager โรงแรมทรอปิคานา จังหวัดชลบุรี หนึ่งในผู้ใช้แอปรายแรกๆ ในประเทศไทย กล่าวว่า

แอปฯมือถือของ SiteMinder นั้น ใช้งานสะดวกมาก สามารถเข้าถึงแดชบอร์ดของเราได้อย่างง่ายดาย และปรับเปลี่ยนรายการห้องพัก หรือราคาได้ตามความต้องการตลอดเวลา นอกจากนี้ เรายังได้แนะนำให้ผู้ประกอบการท่านอื่นๆ มาลองใช้งานแอปฯ ของ SiteMinder อีกด้วย


แอปพลิเคชั่นมือถือของ SiteMinder เปิดตัวแล้วที่งาน Internationale Tourismus Borse (ITB Berlin) โดยคุณ Aimee Olley ที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์ด้านรายได้ของบริษัท เป็นผู้นำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ ในการเปิดตัวแอปฯนี้ รวมถึงผลประโยชน์ที่โรงแรมทั่วโลกจะได้รับอีกด้วย

[อ่าน 234]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Garmin ทำรายได้เติบโตสูงสุดในไทยกว่า 25% พร้อมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ผ่านแคมเปญ “Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่...แล้วไปต่อ”
เลขาธิการ คปภ. กดปุ่มเทคออฟสู่เป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วย Big Data ประกันภัย
‘เลย์’ แจกรอยยิ้มทั่ว กทม. คลายร้อนให้ชื่นใจ เพื่อขอบคุณทุกความทุ่มเทของพนักงานเก็บขยะ ‘ยิ้มเลย์ในเวย์คุณ’
ยูโอบี ประเทศไทย แนะนำพอร์ตการลงทุนที่แข็งแกร่งสำหรับลูกค้าที่มีความมั่งคั่ง ในงานสัมมนา Mid-Year Outlook
วัตสันเดินหน้า รุกขยายสาขา เปิดตัว Greener Store แห่งแรกของไทย
เปิดตัวรถต้นแบบแบ่งปันอาหาร AIA Goodie Foodie Truck มุ่งลดปัญหาขยะล้นโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved