ไอคอนสยาม ติดตั้งเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ในห้องน้ำคนพิเศษศูนย์การค้าแรกในประเทศไทย
13 Mar 2024

 

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืน ส่งเสริมความหลากหลายและเท่าเทียม ด้วยการติดตั้งเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ในห้องน้ำคนพิเศษในศูนย์การค้าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อความสะดวกสบาย

พร้อมส่งมอบประสบการณ์การบริการเหนือความคาดหมาย Service Beyond Excellence สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน โดยไอคอนสยามได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านอารยสถาปัตย์ Friendly Design Awards 2023 ประเภท “แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล” จากการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนทั้งมวล โดยยึดหลักแนวคิดอารยสถาปัตย์รองรับทุกกลุ่มวัยและทุกสภาพร่างกาย จากงาน Thailand Friendly Design Expo 2023 มหกรรมอารยสถาปัตย์ นวัตกรรมสุขภาพ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 7

 

 

สุพจน์  ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า

“เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการบริการที่พิเศษเหนือความคาดหมาย Service Beyond Excellence ตอกย้ำศูนย์การค้าที่เป็นผู้นำ ในการการพัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืน ส่งเสริมความหลากหลายและเท่าเทียม

ไอคอนสยามจึงได้ติดตั้งเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมในห้องน้ำคนพิเศษ ที่บริเวณห้องน้ำ ชั้น 3 โซน D เพื่อให้กลุ่มลูกค้าครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ รวมถึงผู้พิการ ทุกสภาพร่างกาย ได้มีทางเลือกที่สะดวกสบาย สามารถออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านและทำกิจกรรมกับครอบครัวได้มากยิ่งขึ้น และสามารถใช้บริการห้องน้ำอารยสถาปัตย์ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ทั่วถึง และเท่าเทียม”

 

 

ไอคอนสยาม มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนทุกกลุ่มในสังคม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย รองรับสังคมผู้สูงวัย โดยคำนึงถึงวิถีชีวิตและคุณภาพชีวิตของคนทั้งมวลโดยแท้จริง ด้วยการเลือกใช้นวัตกรรม วัสดุ อุปกรณ์ที่ออกแบบ เชื่อมโยงการสัญจรที่เข้าถึงง่าย พื้นที่ใช้งานภายในอาคารได้ออกแบบตามหลักมาตรฐานอารยสถาปัตย์สากล

เช่น ทางเข้าออก และทางเชื่อมระหว่างภายในและนอกอาคาร รวมถึงอาคารจอดรถ มีทางลาดที่กว้างขวางเพียงพอเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายรถเข็นทุกประเภท มีห้องน้ำสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ได้มาตรฐานให้บริการทุกชั้น รวมถึงมีจุดเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก และห้องให้นมบุตรที่จัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน

พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ราวจับ อุปกรณ์ฉุกเฉินฯ มีลิฟต์ขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับรถเข็นทุกประเภท รวมถึงปุ่มกดลิฟต์ระดับพิเศษที่สามารถกดเรียกลิฟต์และเลือกชั้นได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ใช้รถเข็น

ทั้งหมดนี้มีสัญลักษณ์บ่งบอกสิ่งอำนวยความสะดวกที่มองเห็นได้ชัดเจน เข้าใจง่ายเป็นสำคัญ และไอคอนสยามยังเป็นพื้นที่จุดเชื่อมโยงการสัญจรการเดินทางที่ครบวงจร ด้วยรถ ราง เรือ ที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยได้การออกแบบท่าเรือให้มีทางลาดขึ้นลงของผู้พิการและผู้ทุพพลภาพโดยเฉพาะ เพื่อเป็นประโยชน์และเป็นมิตรกับคนทั้งมวลอย่างแท้จริง

[อ่าน 350]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved