"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
15 Mar 2024

 

เนื่องจากการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกจะมุ่งหน้าสู่กรุงปารีสในช่วงฤดูร้อนนี้ ฝรั่งเศส ประเทศเจ้าภาพโอลิมปิก 2024 ได้เผยโฉมคอลเลกชันชุดนักกีฬาทีมชาติและอุปกรณ์กีฬาต่างๆ

ภารกิจสำคัญนี้ได้ว่าจ้าง Stéphane Ashpool ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ Pigalle แบรนด์เสื้อผ้าสตรีทสไตล์ปารีส เพื่อออกแบบชุดให้นักกีฬาทีมชาติฝรั่งสวมใส่ ซึ่งเขาเคยร่วมงานกับ Rick Owens, Christian Dior และ Nike

 

 

ดีไซเนอร์จากปารีสรายนี้ได้สร้างคอลเลกชั่นมากมายที่นักกีฬาจะสวมใส่ในทุกช่วงของแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ตั้งแต่การเฉลิมฉลองบนโพเดี้ยมไปจนถึงการปรากฏตัวในสื่อ ผลิตโดย Le Coq Sportif แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส

ทั้งนี้ Le Coq Sportif ก่อตั้งโดย Émile Camuset ในปี 1882 โดยเริ่มแรกทำธุรกิจในอุตสาหกรรมผ้าขนสัตว์ จากนั้นจึงเข้าสู่ธุรกิจชุดกีฬา ชื่อและเครื่องหมายการค้าของบริษัทได้มาจากไก่ Gallic ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของฝรั่งเศส

 

ผลงานของ Stéphane Ashpool เฉลิมฉลองความหลากหลายและความสามัคคีที่มีอยู่ในกีฬา วัฒนธรรม และผู้คนแต่ละรุ่นของฝรั่งเศส มีจุดมุ่งหมายเพื่อสะท้อนจิตวิญญาณของฝรั่งเศสในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ที่กรุงปารีส

Stéphane Ashpool ได้ตีความธงชาติฝรั่งเศสใหม่สำหรับโอลิมปิกปีนี้ โดยผสมผสานสีฟ้า สีขาว และสีแดงเข้าด้วยกันในรูปแบบลายพิมพ์แบบไล่ระดับ และปรากฏอยู่บนแทบทุกสิ่งที่เขาออกแบบ

ไม่ใช่แค่ชุดกีฬาซึ่งมีทั้งชุดวอร์ม กางเกงว่ายน้ำ ชุดวิ่ง ชุดวอลเลย์บอล ชุดขี่ม้า ฯลฯ เท่านั้น แต่ยังมีรองเท้าสเก็ต ไม้เทนนิสเรือคายัค แผ่นป้องกันใบหน้าที่ใช้สำหรับฟันดาบ ริบบิ้นสำหรับนักกียิมนาสติกลีลา ฯลฯ เพื่อให้ทุกคนคนรู้ว่าใครคือผู้เข้าแข่งขันในนามทีมชาติฝรั่งเศสในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่บ้านเกิดของตัวเอง

"นักกีฬาบอกผมว่าต้องการชุดที่เก๋ไก๋ สง่างาม สดใส ผลลัพธ์ที่ได้ของโปรเจกต์ที่ใช้เวลากว่า 2 ปีนี้ คือสีสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว” Stéphane Ashpool ระบุ

 

 

ฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่นำเสนอชุดทีมชาติสำหรับปารีส 2024 โดยนำเสนอตัวอย่างในช่วง Paris Fashion Week ที่ผ่านมา และตอนนี้กำลังออกลุคบุ๊ก ที่แสดงให้เห็นขอบเขตของคอลเลกชันนี้ทั้งหมด

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีสจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม -11 สิงหาคม นี้ คาดว่าจะมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,500 ลงชิงชัยในการแข่งขันทั้งหมด 329 รายการ ในกีฬา 32 ประเภท รวมถึงกีฬาใหม่ 4 ประเภท (แม้ว่าบางประเภทจะเคยเข้าร่วมในรุ่นก่อนหน้านี้ในฐานะกีฬาทดลองก็ตาม ได้แก่ โต้คลื่น (แข่งขันในตาฮิติ เกาะที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ อยู่ในเขตการปกครองโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส) กีฬาปีนเขา เบรกกิ้ง และสเก็ตบอร์ด)

 


#ฝรั่งเศส #โอลิมปิก #ปารีส2024 MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 6,021]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved