ประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า
จากสถานการณ์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมากตั้งแต่ปลายปี 66 ที่ผ่านมา โดยในเดือน ก.พ. 67 นี้ มีจำนวนผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศรวมกว่า 802,788 คน ซึ่งคิดเป็น 92% ของปี 62 และมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมามากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ รัสเซีย, จีน, ฝรั่งเศส, อินเดีย และคาซัคสถาน
นับว่าส่งผลดีให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้เกิดความคึกคัก ตื่นตัว ในการสร้างทราฟฟิกภายในศูนย์การค้าฯ
โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ บริษัทฯ ได้ตั้งงบการตลาดรวมทั้งปีกว่า 50 ล้านบาท พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ให้มาช้อปและใช้บริการต่างๆ ที่ศูนย์การค้าฯ
พร้อมเตรียมจัดแคมเปญใหญ่รับซัมเมอร์นี้ ภายใต้ชื่อ “Jungceylon Summer Breeze” ขึ้น เพื่อหวังกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จับมือกับร้านค้าภายในศูนย์ฯ มอบส่วนลดพิเศษตั้งแต่ 10 - 70% พร้อมรับฟรี Summer Breeze Collection เมื่อช้อปครบทุก 2,000 และ 5,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. - 31 มี.ค. 67 นี้
นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังจัดแคมเปญพิเศษตลอดทั้งปี 67 นี้ อาทิ “We love boarding pass” มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาภูเก็ต เพียงแสดงบัตรเดินทางจากสายการบินใดก็ได้ที่เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต “Cruising & Shopping”
สำหรับลูกค้าเรือสำราญเพียงแสดง Sea Pass Card ณ เคาน์เตอร์ Tourist Privilege รับฟรีของที่ระลึกจากจังซีลอน และ “Enjoy your stay with Jungceylon” เพียงแสดงคีย์การ์ดจากโรงแรมที่เข้าร่วมรายการกว่า 40 โรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ก็สามารถรับของที่ระลึกจากศูนย์การค้าฯ ได้เช่นกัน
ประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
ประวิช ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ “จังซีลอน” ยังได้คัดสรรร้านค้าแบรนด์ชั้นนำมาเปิดให้บริการภายในศูนย์การค้าฯ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมายัง จ.ภูเก็ต และหาดป่าตอง ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยในเดือนมี.ค. – เม.ย. 67 นี้ จะมีร้านค้าเปิดใหม่ อาทิ
“UNIQLO” บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 1,500 ตรม. (ชั้น1และชั้น2) พร้อมเปิดให้บริการวันที่ 5 เม.ย. 67
“Din Tai Fung” ร้านอาหารจีนสัญชาติไต้หวันชื่อดังที่ได้รางวัลมิชลินสตาร์และเมนูเสี่ยวหลงเปาที่โด่งดังไปทั่วโลก จะมาเปิดเป็นสาขาแรกในต่างจังหวัด
“RVCA” แบรนด์เสื้อผ้าสปอร์ตแวร์และสตรีทแวร์สัญชาติอเมริกันน้องใหม่ล่าสุดในเครือ Boardriders
“Froggy's E Go Karts” สนามโกคาร์ทไฟฟ้า อินดอร์ติดแอร์ขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 2,000 ตรม. ภายในศูนย์การค้าฯ แห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต
“7-Eleven” สาขาที่ 2
และนอกจากนั้น ยังมีร้าน Local Brand อีกมากมาย ทยอยเปิดอย่างต่อเนื่อง อาทิ Maeanncloset, Asian Emporium, Thai Silk, NT Toy และ Peungnoiz hype street
สำหรับโซนร้านอาหารน้องใหม่ “LOVE EAT” ก็พร้อมเปิดให้บริการเต็มพื้นที่แล้วเช่นกัน ได้แก่
“Okuna Sushi” ร้านอาหารญี่ปุ่นซูชิเกรดพรีเมี่ยมอร่อยคุณภาพเต็มคำ
“Akimitsu Tendon” ต้นตำรับเทนด้งเจ้าของรางวัลเหรียญทองแชมป์เทนด้ง 8 สมัยซ้อน
“ Wa Japanese Yakiniku” ร้านยากินิกุเนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยมสไตล์ญี่ปุ่นแท้ดั้งเดิม
“Sukishi Korean Charcoal Grill” ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลียอดนิยมในประเทศไทย
“Pancake Corner” ร้านขนมแพนเค้กเนื้อนุ่มสไตล์โฮมเมดภูเก็ตชื่อดัง เป็นต้น
โดยตลอดเดือนมีนาคมนี้ “จังซีลอน” พร้อมอัดแน่นอีเว้นท์เต็มรูปแบบ ขนขบวนความบันเทิง และความสนุกสนาน มาสร้างความคึกคักท้าลมร้อนกันตลอดช่วงซัมเมอร์นี้
ซึ่งคาดหวังว่า แคมเปญซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์ ที่จะถึงนี้ จะสามารถกระตุ้นการจับจ่ายซื้อสินค้าของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 บาทต่อคนต่อบิล จากเดิมเฉลี่ย 2,000 บาทต่อคนต่อบิล
และจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 - 20 ในช่วงเวลาดังกล่าว ประวิช กล่าว