Money20/20 Asia ต้อนรับทัพวิทยากรและผู้เข้าร่วมงานระดับวงการฟินเทคอย่างเป็นทางการ
20 Mar 2024

 

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับงานอีเว้นท์ยิ่งใหญ่อย่าง Money20/20 Asia ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นเมืองที่สามที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานเนื่องจากเป็นศูนย์กลางการเติบโตของฟินเทคในเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ผ่านมา Money20/20 ได้มีจัดขึ้นที่อัมสเตอร์ดัมและลาสเวกัส

งานในปีนี้จะรองรับแขกผู้ร่วมงานด้านฟินเทคและบริการทางการเงินกว่า 20,000 คนทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้นวิทยากรมากกว่าครึ่งจำนวนกว่า 200 ท่านที่จะเข้าร่วมงาน Money20/20 Asia คือเหล่าผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทฟินเทคชั้นนำของวงการที่สำคัญ

งานแถลงข่าวจัดขึ้นที่ วิคเตอร์คลับ (Victor Club) อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI Center) นำทัพโดยแม่งานอย่างคุณ Danny Levy, Senior Vice President ของ Money20/20 Asia พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และท่านอื่นๆ

 

 

จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กล่าวว่า

“ในนามของ TCEB ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับผู้นำระดับสูงและระดับโลกของวงการฟินเทคสู่กรุงเทพฯ Money 20/20 Asia ถือว่าเป็นงานมหกรรมทางการเงินสุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมผู้คนมากมายจากหลากหลายอุตสาหกรรม

ไม่ว่าจะผู้นำของธุรกิจการเงิน ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจสตาร์ทอัพต่างๆ  เพื่อสร้างแรงผลักดันที่ยังยืนและความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมแก่ภูมิทัศน์ภาคการเงินของภูมิภาคนี้ ซึ่งผมมั่นใจว่างานสุดยิ่งใหญ่นี้จะเกิดผลสำเร็จอย่างมาก และนำพาเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าต่างๆ มาผลักดันการเติบโตของอาเซียนให้ถึงขีดสุด”

 

 

Zennon Kapron ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการของ Kapronasia บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านฟินเทคชั้นนำในประเทศสิงคโปร์ และ Money20/20 ได้มีการพูดถึงข้อมูลเชิงลึกจาก Whitepaper เกี่ยวกับภูมิทัศน์ภาคด้านฟินเทคที่ครอบคลุมการเติบโตแบบก้าวกระโดดของการชำระเงินดิจิทัลระหว่างการทำการค้าระหว่างธุรกิจทำกับธุรกิจด้วยกัน สู่วิวัฒนาการของสินเชื่อเชิงดิจิทัล การก่อเกิดของธนาคารดิจิทัล และเทคโนโลยีต่างๆในการบริหารความมั่งคั่งล่าสุด (WealthTech)

ซึ่งหลังจากช่วงการให้ข้อมูลของคุณ Zennon Kapron แล้วจะมี panel discussion ที่ร่วมโดย Justin Lie, Founder และ CEO ของ Shield, ณัทสุดา พุกกะณะสุต Co-Founder, จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Founder and Group CEO of Bitkub Capital Group Holdings Co, Ltd. และ CEO ของ Investree, ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA และ มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด

ซึ่งวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการและอุตสาหกรรมทั้งหมดจะร่วมเสวนาได้พูดคุยกันว่า Money20/20 Asia นั้นมีความหมายต่อภูมิภาคและธุรกิจของพวกเขาอย่างไร จากมุมมองของผู้นำวิสัยทัศน์ของพวกเขาในฐานะของวิทยากรของ Money20/20 อีกด้วย

 

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ถือว่าคือองค์กรชั้นนำที่มุ่งมั่นเพื่อที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมพร้อมยังสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการหน้าใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องได้เล็งเห็นถึงทิศทางบวกที่จะเกิดขึ้นเกี่ยวกับงาน Money20/20 Asia ที่จะเสริมความแข็งแกร่งต่อผู้ประกอบการด้านธุรกิจของไทย

 

 

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการของ NIA เสริมว่า “เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมากที่มหกรรมงานรวมฟินเทคระดับโลกอย่าง Money20/20  นั้นกำลังจะเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า ซึ่งงานจะนำสองเส้นขนานอย่างฟินเทคสุดล้ำหน้าของเอเชียและโลกของการเงินระดับโลกมาบรรจบกันสู่การสร้างธุรกิจที่ยิ่งใหญ่

ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะร่วมเป็นหนึ่งในวิทยากรของ Money20/20 ในวันที่ 24 เมษายนนี้ ใน session 'The Way to the Rising Star of Fintech in Asia' ที่ Collision Stage”

 

 

Danny Levy, Senior Vice President ของ Money20/20 Asia กล่าวปิดท้ายถึงความยิ่งใหญ่ของงานที่ใกล้จะมาถึงครั้งนี้ว่า

“Money20/20 ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้โลกของเงินดิจิทัลสามารถทำธุรกิจร่วมกันได้ ผมยินดีที่ชุมชนระดับโลกของเราได้มาเยี่ยมเยือนกรุงเทพฯ และภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันอย่างที่ได้มีการกล่าวถึงใน white paper ของเรานั้น เอเชียนั้นถือว่าเป็นผู้นำด้านฟินเทคและบริการทางการเงินที่ล้ำหน้าอย่างมาก ท้ายนี้ผมและทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งจากการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประเทศไทยและชุมชนฟินเทคในเอเชีย”

[อ่าน 388]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved