ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
27 Mar 2024

 

ไม่น่าแปลกใจเลยสำหรับตลาดหรือนักสะสม เมื่อ Chanel ขึ้นราคากระเป๋าอีกครั้งในเดือนมีนาคม 2024

 

Sotheby's บริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษ โดย Lucy Bishop รายงานว่าราคากระเป๋าสะพาย Chanel Classic เพิ่มขึ้น 16-17% อีกครั้งในปีนี้

โดยกระเป๋า Classic Flap ทั้งหมดตอนนี้ขายปลีกในราคามากกว่าใบละ 11,000 ดอลลาร์สหรัฐ Chanel Classic Mini Square และ Classic Mini ทรงสี่เหลี่ยมเพิ่มขึ้น 11-12% และขณะนี้ขายในราคา 5,260 ดอลลาร์สหรัฐ และ 5,460 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

กระเป๋า Chanel Classic Medium Flap ตอนนี้ขายปลีกในราคา 11,850 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 16% จาก 10,200 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2023 ส่วนราคา Chanel Boy Bag ก็เพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักจาก 12-13% และตอนนี้ขายปลีกในราคาระหว่าง 6,900 ถึง 7,900 ดอลลาร์สหรัฐ  คาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้นอีกในปลายปีนี้

 

เมื่อเร็วๆ นี้ Philippe Blondiaux ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน (CFO) ของ Chanel ได้กล่าวถึง ว่า

"เรามักจะแก้ไขราคาของเราปีละสองครั้ง นั่นคือสิ่งที่เราทำมาโดยตลอดและจะทำต่อไป"

 

ทั้งนี้ ราคาสินค้าฟุ่มเฟือยของ Chanel ได้รับแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2008 โดยราคาที่เพิ่มขึ้นเร่งตัวเร็วขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นและการหยุดชะงักของอุปทานเนื่องจากการล็อกดาวน์จากโควิด ทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น

แต่ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมด ความต้องการกระเป๋า Chanel ทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน แม้ว่าแบรนด์หรูชั้นนำจะขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง แต่ความต้องการก็ไม่ได้ลดลง โดยเห็นได้จากตลาดขายคืนที่แข็งแกร่งและผลประกอบการของบริษัทที่รายงานจากแบรนด์หรูชั้นนำ

 

 

สำหรับประวัติราคากระเป๋า Chanel พบว่า Chanel 2.55 จำหน่ายครั้งแรกในปี 1955 ในราคา 220 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาพุ่งอย่างรวดเร็วสู่ปี 2024 ซึ่งกระเป๋าใบเดียวกันนี้ขายในราคา 11,850 ดอลลาร์สหรัฐ

Chanel Classic Flap เปิดตัวในปี 1983 และขายในราคาประมาณ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ในช่วงปี 1980 ราคาของกระเป๋าสะพาย Medium Chanel Classic Flap แบบเดียวกันตอนนี้อยู่ที่ 11,850 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ราคาเพิ่มขึ้นในปี 2024 ตั้งแต่ปี 2016 ราคากระเป๋า Chanel ได้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละครั้ง

 

กระเป๋า Chanel มีราคาเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจาก 4,900 ดอลลาร์สหรัฐ เป็น 11,850 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับ Medium Chanel Classic Flap Bag ตั้งแต่ปี 2016 Chanel ขึ้นราคาสำหรับกระเป๋าสไตล์คลาสสิกทั้งหมดอย่างสม่ำเสมอ รวมถึง Chanel Reissue, Wallet on Chain และ Boy bag ขณะที่ราคา Chanel Wallet on Chain และ Boy bag เพิ่มขึ้นในอัตราที่ช้ากว่าเล็กน้อย

ในอัตราที่เพิ่มขึ้นนี้ กระเป๋า Chanel Classic Flap ขนาดกลางสามารถขายปลีกได้มากกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในเวลาไม่ถึงห้าปี ผู้บริโภคจะเต็มใจที่จะใช้จ่ายเกือบสองเท่าเพื่อซื้อกระเป๋า Chanel ใบเดียวกันภายในห้าปีหรือไม่ ด้วยการเพิ่มราคาเป็นเลขสองหลักแต่ละครั้ง มีเพียงตลาดเท่านั้นที่จะตัดสินว่าการเพิ่มราคาเป็นเลขสองหลักนั้นยั่งยืนหรือไม่

 

สำหรับราคากระเป๋า Chanel ในตลาดขายต่อ เมื่อพิจารณาถึงความต้องการกระเป๋า Chanel และการขาดอุปทานในร้านบูติกส่วนใหญ่ ราคากระเป๋า Chanel ในตลาดขายต่อจึงเพิ่มขึ้นควบคู่ไปกับราคาขายปลีก กระเป๋าสะพายทรงคลาสสิก Medium Chanel วินเทจจากทศวรรษ 1990 ขายในราคากว่า 6,000 เหรียญสหรัฐ ที่ Sotheby's กระเป๋าใบนี้ขายปลีกในราคาประมาณ 1,200 ดอลลาร์ในปี 1990

เมื่อพิจารณาจากอัตราการขึ้นราคาเมื่อเร็วๆ นี้ กระเป๋า Chanel ที่ซื้อเมื่อไม่กี่ปีก่อนในร้านบูติกในสภาพดั้งเดิมจึงมีแนวโน้มว่าจะมีมูลค่ามากกว่าตอนที่ซื้อมา ราคาขายต่อของ Chanel ก็สูงเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

และกระเป๋าเก่าแก่ก็เป็นที่ต้องการสูง นักสะสมกำลังมองหากระเป๋าหายากจากซีซั่นที่แล้ว และรูปแบบใหม่ๆ เช่น กระเป๋า Chanel Heart Bag "In Love" CC ปี 2022 หมดเกลี้ยง ดังที่กล่าวไว้ ราคากระเป๋า Chanel ที่ Sotheby's ส่วนใหญ่ใกล้เคียงกับราคาขายปลีกเนื่องจากมีรูปแบบที่เป็นที่ต้องการ เทียบกับกระเป๋า Hermès Birkin หรือ Hermès Kelly จากร้านอื่นที่เทียบเคียงได้ ซึ่งสามารถขายได้ในราคาทวีคูณของราคาบูติก มีสินค้าบางสไตล์จากฤดูกาลที่แล้วซึ่งมีราคาสูงกว่าขายปลีกอย่างมาก เช่นกระเป๋าเป้สะพายหลัง Chanel Graffiti Art School จากปี 2014 และกระเป๋า Chanel Minaudières ที่หายากและน่าสะสมอีกหลายรุ่นกระเป๋าหนังกลาง Hermès Birkin และ Hermès Kelly ยังคงขายในราคาพรีเมียมที่สำคัญที่สุดที่ Sotheby's เมื่อเทียบกับราคาขายปลีก เนื่องจากมีอุปทานลดลง

 

 

สำหรับ Sotheby's มี กระเป๋า Chanel Medium Classic Flapหมุนเวียนให้เลือกซื้อทันที กระเป๋าหลายใบอยู่ในสภาพเดิม และหลายใบมีราคาต่ำกว่าราคาขายปลีกในปัจจุบัน เนื่องจากราคากระเป๋า Chanel เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เราคาดว่าราคาที่ Sotheby's จะเพิ่มขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้าด้วย

 

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Chanel ได้ขึ้นราคาในเดือนมีนาคมและกันยายน

ประเดิมในปี 2024 นี้ Chanel จะปรับขึ้นราคากระเป๋าถือตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม เป็นต้นไป โดยมีรายงานว่าได้ส่งจดหมายถึงลูกค้าเพื่อแจ้งให้ทราบถึงการขึ้นราคาในครั้งนี้ด้วย โดยมีความตอนหนึ่งดังนี้

 

“เรียน ลูกค้า Chanel

 

ในฐานะแบรนด์หรูชั้นนำ CHANEL ปรับราคาผลิตภัณฑ์ของเราเป็นประจำโดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ต้นทุนการผลิต วัสดุ และอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งในราคาของวัสดุชั้นสูงพิเศษและต้นทุนแรงงานที่เพิ่มขึ้นสำหรับทรัพยากรบุคคลที่หายากและมีความสามารถ เราจึงจะขึ้นราคาขายปลีกของกระเป๋าถือที่ได้รับการคัดเลือกโดยมีผลในวันที่ 27 มีนาคม 2024

 

ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนและความร่วมมือของคุณ


ด้วยความปรารถนาดี

ทีมงานขายกระเป๋าถือ Chanel"

 

 

ขณะที่ Bruno Pavlovsky ประธานฝ่ายแฟชั่นและประธานของ Chanel บอกกับ WWD ในการสัมภาษณ์พิเศษว่า

“ราคาที่เพิ่มขึ้นอาจกลายเป็นปัญหาเมื่อคุณภาพไม่ตรงกับต้นทุน เราทำงานอย่างหนักอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของเรา” เขากล่าว โดยอ้างถึงการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในการจัดหาเครื่องหนังคุณภาพดีที่สุดและค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมพนักงาน

 

“กระเป๋าอันเป็นเอกลักษณ์ของ Chanel ต้องใช้ขั้นตอนมากถึง 278 ขั้น และนั่นเป็นทักษะที่แท้จริง ก่อนที่จะมีความเชี่ยวชาญทุกขั้นตอน ช่างฝีมือต้องใช้เวลาหลายปีในเวิร์กช็อปก่อน นั่นคือสิ่งที่เราต้องการรักษาไว้มากกว่าที่เคย เพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของเราจะไม่มีใครตำหนิเสมอ” เขากล่าวเสริม

 

ข้อมูลจาก Statista ระบุว่าในปี 2023 มูลค่าแบรนด์ทั่วโลกของ Chanel มีมูลค่าประมาณ 19,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2022  โดยมูลค่าแบรนด์ Chanel ทั่วโลกมีแนวโน้มเชิงบวกในช่วงเวลาระหว่างปี 2017 ถึง 2023 และเพิ่มขึ้น 27% ในช่วงเวลาที่รายงานล่าสุด


Chanel แบรนด์แฟชั่นหรูเก่าแก่ที่มีอายุนานนับศตวรรษ จากประเทศฝรั่งเศส ผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นสูง สินค้าหรูหรา และเครื่องประดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำหอมยอดนิยม Chanel No. 5 บริษัทเป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าหรูหราที่มีค่าที่สุด ควบคู่ไปกับแบรนด์แฟชั่นหรูอื่น ๆ เช่น Louis Vuitton, Hermes และ Gucci
 


ที่มา

https://www.sothebys.com/en/articles/understanding-the-latest-2024-chanel-bag-price-hikes-and-the-resale-market

https://wwd.com/accessories-news/handbags/chanel-handbag-campaign-brad-pitt-penelope-cruz-price-increases-1236252300/

https://www.statista.com/statistics/1010860/chanel-brand-value-worldwide/

https://www.collectingluxury.com/blog-1/chanel-price-increase-again-on-march-27-2024#google_vignette=

[อ่าน 4,429]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved