ตามกลิ่นกาแฟในงาน “The Foresta Coffee” ปลูกจากใจสู่เมล็ดกาแฟไทย 1-7 เมษายนที่ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
28 Mar 2024

งานที่คนรักกาแฟต้องมาเช็คอิน ไม่ใช่แค่มาชิมกาแฟ  แต่ “เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์” จัดงาน The Foresta Coffee” เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษให้ได้ประทับใจกลับบ้าน โดยส่งตรงความใส่ใจจากการปลูกเมล็ดกาแฟของเกษตรไทย ซึ่งเป็นผลิตผลพิเศษในป่าใหญ่ สุดพรีเมี่ยมออร์แกนิก ที่ 1 ปี มีครั้งเดียว ให้ได้หลงใหลในเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคุณภาพของเมล็ดกาแฟในแต่ละพื้นที่ ที่เป็นการเดินทางมาเพื่อทำความรู้จักกับเหล่าคนรักกาแฟมากยิ่งขึ้น

 

 

โดยเมล็ดกาแฟไทยที่มาร่วมในงาน คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ซึ่งเป็นการปลูกบนพื้นที่สูงราว 1,000 เมตร จาก 8 ดอยจังหวัดเชียงราย ไม่ว่าจะเป็น ดอยปางขอน, ดอยแม่จันใต้, ดอยภูชี้ฟ้า, ดอยสองแควพัฒนา, ดอยช้างใหม่, ดอย Piccola, ดอยแม่มอญ และดอยบ้านใหม่ มาให้ได้ชิมกาแฟที่มีรสสัมผัสอันมีเอกลักษณ์

เพราะอะไรทำไมต้องมาที่งานนี้ นอกจากจะได้ชิมกาแฟจาก 8 ดอย ยังได้สัมผัสเสน่ห์ของเมล็ดกาแฟซึ่งปลูกบนพื้นที่สูง ให้รสชาติที่แตกต่าง โดยสภาพภูมิอากาศ และระดับความสูงของพื้นที่จากระดับน้ำทะเลมีผลกับรสชาติของเมล็ดกาแฟอย่างมาก โดยพื้นที่สูงตั้งแต่ระดับ 1,000 เมตรขึ้นไป มักพบว่าเมล็ดกาแฟที่ได้จะมีสัมผัสที่ซับซ้อน

นอกจากสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เมล็ดกาแฟมีความเติบโตช้า ด้วยกระบวนการบ่มสุกที่ใช้ระยะเวลายาวนานกว่าปกติ รสชาติเมล็ดกาแฟที่ได้จึงมีความเข้มข้น เพราะสามารถดูดซับสารอาหารได้ดีกว่า และมีกลิ่นที่แตกต่างจากเมล็ดกาแฟที่ปลูกในพื้นที่ที่แตกต่างกัน ทำให้รสชาติของกาแฟที่ปลูกบนพื้นที่สูงให้รสสัมผัสที่มีหลายมิติ

 

 

เล่นใหญ่จัดเต็มไปอีก โดยภายในงาน ได้ยกโรงคั่วกาแฟมาส่งกลิ่นหอมกรุ่นคั่วสดๆ กันในงาน พร้อมสามารถรังสรรค์รสชาติและกลิ่นที่เป็นซิกเนเจอร์ของคุณได้เอง รวมถึงจะได้พบกับเมนูพิเศษที่เหล่าบาริสต้าและคาเฟ่ที่คัดสรรมาเฉพาะที่นี่เท่านั้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ที่คนรักกาแฟ ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้เมล็ดกาแฟไทยและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างจากการดื่มกาแฟที่เคยมีมา

เต็มอิ่มความสุขให้มากขึ้น เพราะนอกจากกาแฟพรีเมี่ยม จาก 8 ดอย ที่นำมาให้ดื่มด่ำแล้ว ภายในงานยังมีกาแฟไฮไลท์ที่แนะนำว่าต้องห้ามพลาด อย่าง “กาแฟเกอิชา (Geisha)” ซึ่งขึ้นชื่อได้ว่าเป็นกาแฟที่แพงที่สุดในโลก พร้อมถูกยกย่องให้ว่าเป็นเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงอันโด่งดังในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

โดยมีกลิ่นของดอกไม้และกลิ่นหอมหวานเป็นพิเศษ รวมไปถึงมี “กาแฟขี้ชะมด” ที่มีกรรมวิธีการผลิตที่ค่อนข้างยาก แต่เต็มไปด้วยคุณภาพและความสะอาด ให้ได้มาสัมผัสมิติที่ล้ำลึกของกาแฟ หากได้มาลิ้มรสจะนับได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ประทับใจ

 

 

งาน “The Foresta Coffee” เป็นเหมือนการเดินทางที่มีความหมาย ด้วยการเปิดพื้นที่ให้เมล็ดกาแฟไทยได้มาทำความรู้จักกับทุกคน พร้อมด้วยความภาคภูมิใจของเกษตรกร สู่ความสุขของคอกาแฟ ให้ได้ดื่มด่ำรสชาติกาแฟดอย สัมผัสกลิ่นกาแฟที่ละมุนทั่วทั้งงาน ไปพร้อมกับบรรยากาศสุดชิลเหมือนนั่งในสวนกลางป่า ด้วยพื้นที่สีเขียวและสดใส จากต้นไม้และดอกไม้ที่อยู่ภายในงานสไตล์ Coffee Camp ที่ถ่ายรูปออกมาได้เก๋ แบบอยู่ในเมืองก็เหมือนไปตั้งแคมป์ได้ เพลินตาแล้วยังสามารถชอปปิงต้นไม้ กล้วยไม้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ชารสชาติต่างๆ กลับบ้านกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังพื้นที่ให้ได้ร่วม Workshop การทำ Coffee Cupping ฟรี เพียงนำใบเสร็จจากร้านอาหารภายในศูนย์ 1,000.- มาแสดง

 

 

งานดีๆ ที่ไม่ควรพลาด The Foresta Coffee” พื้นที่ของคนรักกาแฟ ที่จะได้มาแชร์ความสุขด้วยกัน จัดตั้งแต่วันที่ 1-7 เมษายน 2567 เวลา 10.00-22.00 น. ณ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

พร้อมต้อนรับด้วยกลิ่นกาแฟที่หอมเกินบรรยาย ซึ่งต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง และร่วมภาคภูมิใจไปกับเมล็ดกาแฟไทยด้วยกัน

 

[อ่าน 259]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved