“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
29 Mar 2024

 

NITORI (นิโตริ) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การบริหารงานโดยนายอากิโอะ นิโตริ ประธานกรรมการบริหารและ CEO บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด (Nitori Holdings Co., Ltd.) จากเมืองซัปโปโร ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ตอกย้ำตัวจริงเรื่องแต่งบ้านครบวงจร พร้อมเดินหน้ารุกตลาดเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านของเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง

โดยจับมือพันธมิตรฯ บริษัท สยาม ทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) เปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด สาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยามอย่างเป็นทางการ รับกำลังซื้อของผู้บริโภคและการขยายตัวของตลาดที่อยู่อาศัยในย่านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก

ชูคอนเซ็ปท์ “ความคุ้มค่าเหนือราคา” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ด้วยสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของแต่งบ้านคุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่นที่เข้าถึงง่าย เดินทางสะดวก และมีฟังก์ชันครบครัน เพื่อสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดสินค้าแต่งบ้านเมืองไทยรับซัมเมอร์ปี 2024 โดยพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ ที่ชั้น UG ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม

 

 

ทาเคดะ มาซาโนริ (Mr. Takeda Masanori) รองประธานบริษัท บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด กล่าวว่า

“เพื่อเป็นการตอบรับกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในย่านเจริญนครและพื้นที่ใกล้เคียง ทางนิโตริ กรุ๊ปจึงวางแผนเชิงรุกด้วยการเร่งขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ พร้อมเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 5 ของเราอย่างเป็นทางการที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม

เพื่อสร้างประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านรูปแบบใหม่ๆ แก่กลุ่มผู้บริโภค ผ่านการจัดโซนแสดงสินค้าในรูปแบบห้องตัวอย่าง การตกแต่งภายในร้านที่สบายตาด้วยโทนสีขาว หรือการจัดวางสินค้าหน้าร้านแต่ละประเภทให้มีความหลากหลาย แบ่งหมวดหมู่ชัดเจน พร้อมสร้างความโดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในบ้านอย่างลงตัว เพื่อยกระดับสู่การเป็นผู้นำสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรในอนาคต

ซึ่งเรามองว่าสยาม ทาคาชิมายะ เป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่นที่เป็นเสมือนจุดศูนย์กลางของฝั่งธนบุรี โดยเปิดให้บริการสินค้าหลากหลายประเภท อีกทั้งยังตั้งอยู่ในย่านชุมชนขนาดใหญ่ การเดินทางสะดวกสบายเชื่อมต่อได้ทั้งทางรถยนต์ รถประจำทาง เรือโดยสาร และรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลอดจนผู้บริโภคในพื้นที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อ จึงถือเป็นการเปิดตลาดใหม่ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของนิโตริ กรุ๊ปในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร

เราหวังว่าการเปิดตัวสาขาที่ 5 ของเราในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับสาขาอื่นๆ เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนช่วยขยายฐานลูกค้าในวงกว้าง พร้อมสร้างความหลากหลายในการใช้ชีวิตของผู้คน ผ่านการนำเสนอสินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์ให้แก่ลูกค้าที่มาเยือนห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ไอคอนสยามในอนาคต”

 

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นิโตริ กรุ๊ป (Nitori Group) ซึ่งบริหารงานภายใต้โมเดลธุรกิจที่จัดการทุกกระบวนการด้วยตนเองอย่างครบวงจร ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง และการจัดจำหน่าย โดยมีแบรนด์สินค้าในเครือฯ มากมาย อาทิ แบรนด์ NITORI ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์และโฮมแฟชั่น, แบรนด์ DECO HOME สินค้าโฮมแฟชั่นยอดนิยมที่เน้นของใช้ในชีวิตประจำวัน, SHIMACHU โฮมเซ็นเตอร์ที่จำหน่ายครอบคลุมถึงอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกอาคาร และ N+ แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงวัยทำงาน เป็นต้น

ซึ่งนับว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในทุกประเทศที่เข้าไปเปิดตลาด เนื่องจากมีจุดเด่นในเรื่องของนวัตกรรม เทคโนโลยีการผลิต การใส่ใจเรื่องคุณภาพที่จะส่งมอบความคุ้มค่าใหัลูกค้า และมีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มาพร้อม “ความคุ้มค่าเหนือราคา”

ดังนั้นทางนิโตริ กรุ๊ปจึงให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการขยายเครือข่ายธุรกิจ โรงงาน บริษัทการค้า และความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มกำลัง เพื่อเร่งสร้างสรรค์พื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยที่ทั้งสนุกสนาน สมบูรณ์แบบ อบอุ่น ผ่อนคลาย และครบครันมากที่สุดให้แก่ผู้คนทั่วโลก ตามพันธกิจที่ว่า “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก”

 

 

โดย นิโตริ กรุ๊ป วางแผนเปิดร้านนิโตริทั่วเอเชียเพิ่มเติมให้ได้ถึง 3,000 สาขา เพื่อรองรับการเติบโตของชุมชนและสังคมในพื้นที่ต่างๆ พร้อมผลักดันยอดขายให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ราว 720,000 ล้านบาท (ประมาณ 3 ล้านล้านเยน) ภายในปี 2032 โดยคาดการณ์ว่าตลาดสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในภูมิภาคเอเชียมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดรับกับทิศทางตลาดโดยรวม การสานต่อพันธกิจ ตลอดจนวิสัยทัศน์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นการขยายเครือข่ายสาขาอย่างรวดเร็วจึงเป็นอีกหนึ่งนโยบายที่สำคัญของนิโนติ กรุ๊ป โดยปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 28 มีนาคม 2024) ร้านนิโตริมีสาขาทั่วภูมิภาคเอเชียทั้งหมด 993 สาขา แบ่งเป็นสาขาในประเทศญี่ปุ่น 817 สาขา และสาขาในต่างประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม จำนวน 176 สาขา ซึ่งจะเพิ่มเป็น 1,001 สาขาในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2024 นี้ พร้อมวางแผนที่จะเปิดตัวสาขาแรกในประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และอินเดียในลำดับต่อไป

หลังได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประเทศต่างๆ ที่ไปเปิดตัวสาขาเมื่อปี 2022 – 2023 ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดสาขาใหม่ให้ครอบคลุมทั่วเอเชียมากขึ้นอีก 100 สาขา ภายในเดือนมีนาคม 2025 และคาดการณ์ว่าตั้งแต่ปี 2032 เป็นต้นไป ทางนิโตริ กรุ๊ปจะทำการเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศให้ได้ปีละประมาณ 200 แห่ง

 

 

อัตสึชิ โอะคูโมริ (Mr. Atsushi Okumori) กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) กล่าวว่า

“ผมมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับนิโตริ กรุ๊ปด้วยความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันที่ ทาคาชิมายะ ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดการเปิดตัวร้านนิโตริ สาขาสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นห้างญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในไทย ที่มีความครบครันในสินค้าญี่ปุ่น และการได้รับบริการในแบบฉบับญี่ปุ่น และจะช่วยเพิ่มยอดการจับจ่ายให้กับห้างฯ ได้อีกทางหนึ่ง

โดยการเปิดตัวสาขาใหม่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านยอดนิยมอันดับ 1 จากญี่ปุ่น มาเปิดให้บริการในพื้นที่ของห้างญี่ปุ่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งผมเชื่อว่าลูกค้าที่มาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ จะต้องตื่นตาไปกับสินค้าที่หลากหลายของร้านนิโตริ พร้อมได้รับสิทธิพิเศษที่ทางห้างฯ มอบให้ในช่วงเปิดร้าน

นอกจากนี้การเปิดตัวของนิโตริจะช่วยสร้างสีสันและความคึกคักในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”

 

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://www.nitori.co.th

[อ่าน 173]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved