BOYY การเติบโตสู่แบรนด์ระดับโลก แบรนด์อิสระท่ามกลางการแข่งขันในโลกแฟชั่น
04 Apr 2024

BOYY (บอย) ตอกย้ำความสำเร็จตลอดระยะเวลา 18 ปี ขยายจักรวาลของแบรนด์จากกระเป๋าหนังและรองเท้า   สู่เสื้อผ้าและเครื่องประดับแบบต่างๆ พร้อมบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมิดเดิลอีสต์ ตั้งเป้าเติบโต 200% ภายใน 3 ปีข้างหน้า

 

เจสซี่ ดอร์ซี่ และ วรรณศิริ คงมั่น ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ BOYY กล่าวว่า

“ตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มก่อตั้ง BOYY ในมหานครนิวยอร์กเมื่อ 18 ก่อน จนถึงวันนี้ มีบทเรียนให้เราได้เรียนรู้ในทุกวัน เพราะเราทำแบรนด์โดยเริ่มจากการที่ไม่มีต้นทุน  ทั้งเรื่องการลงทุนและ Know-how แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นแรงผลักดันของพวกเราคือความเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำเพราะเมื่อใดที่เราเริ่มคิดสงสัย เราจะสูญเสียตัวตนในทันที”

 

 

ทั้งสองอธิบายเพิ่มเติมว่าความเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำให้ BOYY กลายเป็นแบรนด์อิสระที่สามารถทำสิ่งต่างๆ ในแบบที่ตนต้องการได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยไม่จำเป็นต้องวิ่งไล่ตามเทรนด์หรือนักลงทุน ในขณะเดียวกันการเป็นตัวของตัวเองยังทำให้ภาคธุรกิจของแบรนด์ได้เปรียบเหนือคู่แข่งอีกด้วย

เนื่องจากตัวตนที่ชัดเจนและโดดเด่น แบรนด์ BOYY จึงมีกลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เดียวกันและมีความภักดีต่อแบรนด์จำนวนมาก ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการทำการตลาดเท่าแบรนด์อื่นๆ ที่มีค่าใช้จ่ายด้านดังกล่าวถึง 20-30% ของรายได้ ทำให้  BOYY สามารถใช้ต้นทุนในส่วนนั้นไปกับการเลือกสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมในการผลิต

นอกจากนี้ BOYY ยังมีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับซัพพลายเออร์และฐานลูกค้า ทำให้พวกเขาได้รับวัตถุดิบหนังและอะไหล่ชั้นเลิศที่ตรงกับความต้องการในการผลิต ทั้งยังมีลูกค้าที่ซัพพอร์ตแบรนด์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน

 

 

ทั้งนี้การเปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่นี้ นับเป็นการตอกย้ำตัวตนที่มีเอกลักษณ์และมีอิสระของแบรนด์ แทนการออกแบบร้านตามขนบลักชูรีสโตร์แบบเดิมๆ BOYY กลับเลือกออกแบบร่วมกับศิลปินร่วมสมัยชาวเดนมาร์กอย่าง FOS หรือ Thomas Poulsen ที่ได้ออกแบบสโตร์ให้กับแบรนด์มาทั้งที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และช็อปที่สยามพารากอน

โดยแฟล็กชิพสโตร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีนั้นถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดที่นำเสนอไลน์สินค้าอย่างครบครัน ผ่านธีมการออกแบบที่เปรียบสโตร์ของ BOYY เป็นดั่ง ‘เมือง’ ที่ซ่อนอยู่ใน ‘เมือง’ แห่งร้านค้าหรูหราของเซ็นทรัล เอมบาสซี่ที่ตั้งอยู่ใน ‘เมือง’ กรุงเทพฯอีกที ที่นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของ BOYY ในการยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้าในลักชูรีสโตร์ ผ่านการออกแบบที่ได้รับอิทธิพลมาจากแนวคิดทางศิลปะ และมุมมองอันน่าสนใจต่อพื้นที่บริเวณบูติกของศิลปิน

ซึ่งในครั้งนี้ FOS ได้นำเสนอผ่านการเชื่อมโยงระหว่างสินค้าและสถานที่สู่ประสบการณ์อันปันเจกเฉพาะบุคคล อีกทั้งยังฉีกออกจากกฎเกณฑ์แห่งความหรูหราด้วยการออกแบบสไตล์อุตสาหกรรมและการเลือกใช้วัสดุที่นำเสนอความงามอันเป็นธรรมชาติไร้การปรับแต่งแต่เน้นไปที่งานฝีมือ เพื่อเป็นการบอกเล่าเรื่องราวอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และแตกต่างจากร้านของแบรนด์ลักชูรีที่เราพบเห็นทั่วไป

ด้วยวิสัยทัศน์ที่ BOYY มุ่งมั่นนำเสนอความหมายของความหรูหราในวิถีใหม่ จึงได้เปรียบสิ่งนี้เป็นดั่งเส้นทางอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ได้พา BOYY ไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก

 

 

BOYY ไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์กระเป๋าแฟชั่น แต่ BOYY คือการนำเสนอชิ้นงานสร้างสรรค์อย่างไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า รองเท้า เครื่องแต่งกาย หรือโปรเจ็คต์พิเศษ อย่าง ‘INDEX’ ไปจนถึงการออกแบบพื้นที่บริเวณบูติกและคาเฟ่ การร่วมงานกับพาร์ทเนอร์และศิลปินอย่างหลากหลาย เพื่อนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่พร้อมด้วยประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์

นอกเหนือจากนี้ BOYY ยังมีแผนทางธุรกิจที่มองไปถึงอนาคตอย่างชัดเจน โดยเพิ่มความแข็งแกร่งและฐานลูกค้าภายในประเทศ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างประเทศด้วยการเปิดบูติก BOYY ในเมืองสำคัญต่างๆทั่วโลก โดยมีแผนจะขยายอีก 5 สาขา ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยตามแผนที่วางไว้ 3 สาขาจะตั้งอยู่ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศในแถบมิดเดิลอีสต์ที่ BOYY มีฐานลูกค้าเหนียวแน่นอยู่แล้ว

รวมถึงการใช้แฟล็กชิพสโตร์ในมิลานเป็นแกนหลักสำหรับกลุ่มลูกค้าจากประเทศในแถบยุโรป และขยายฐานลูกค้าทั่วโลกทางออนไลน์บนเว็บไซต์ boyy.com

 

สามารถติดตาม และอัพเดทคอลเลกชั่นใหม่ รวมทั้งผลงานการออกแบบของ BOYY ได้ที่ Website : https://www.boyy.com/, Instagram : @boyyofficial และ Facebook : BOYY

[อ่าน 324]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง
ไอ-เทล รายงานผลประกอบการ Q1/67 แข็งแกร่ง รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93%
HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืน
ออริจิ้น เสนอขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ 3 ชุด ดอกเบี้ย 4.25-5.00% วันที่ 9-13 พฤษภาคม นี้
GSK รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่ สู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved