เอปสันเดินหน้าเปิดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเพื่อธุรกิจซีรีส์ใหม่ รุกชิงส่วนแบ่งตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์ต่อเนื่อง
05 Apr 2024

 

เอปสัน ผู้นำระดับโลกด้านการพิมพ์สำหรับมืออาชีพ ประกาศเปิดตัว Epson WorkForce Enterprise AM-C400 และ AM-C550 เครื่องพิมพ์ขนาดกลางซีรีส์ใหม่ ขนาด A4 ที่ทั้งประหยัดพลังงานและขนาดกะทัดรัด ช่วยประหยัดพื้นที่ในสำนักงาน แต่ยังคงประสิทธิภาพเยี่ยม

 

จากการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ของเอปสัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกี่ยวกับความคิดเห็นของผู้มีหน้าที่ตัดสินใจซื้ออุปกรณ์สำนักงานและผู้ใช้อุปกรณ์โดยตรง จำนวน 1,500 คนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าผู้ตอบแบบ สอบถามครึ่งหนึ่ง (50%) ต้องการให้สำนักงานมีเครื่องพิมพ์ที่สามารถตอบสนองด้านความยั่งยืนมากขึ้น โดยผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 3 ใน 5 ระบุว่าประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์เมื่อพิจารณาถึงเรื่องการพิมพ์ที่ยั่งยืน นอกจากนี้ 79% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มีความเห็นว่าเครื่อง พิมพ์ที่มีขนาดกะทัดรัดมีความสำคัญสำหรับการพิมพ์ภายในสำนักงาน

หลังจากเมื่อปลายปี 2565 เอปสันที่ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจขนาด A3 รุ่น AM-C4000 และ C5000 ที่พิมพ์เร็ว 40 หน้า และ 50 หน้าต่อนาที ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนั้น โดยต่อมาเอปสัน พบว่ามีสำนักงานขนาดกลางและเล็กจำนวนมากมีต้องการเครื่องพิมพ์ที่ความเร็วระดับเดียวกันในขนาดเครื่องพิมพ์ A4 จึงได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเพื่อธุรกิจ Epson WorkForce Enterprise AM-Series รุ่นใหม่ 2 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย

  • AM-C400 และ AM-C550 ที่พิมพ์เร็ว 40 และ 55 หน้าต่อนาทีตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ด้านเดียวหรือ 2 ด้าน พร้อมออกแบบทางเดินกระดาษแบบใหม่ C-Shaped ที่สั้นกว่าเดิม ทำให้จัดการเรื่องกระดาษติดได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ตัวเครื่องได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด เพียง 465 x 570 มิลลิเมตรเท่านั้น จึงเป็นรุ่นที่ประหยัดพื้นที่ในการวางเครื่องมากที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ที่มีความเร็วการพิมพ์ในการระดับเดียวกัน AM-C400 และ AM-C550 จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก หรือวางในบริเวณที่ต้องต้อนรับลูกค้า
  • AM-C400 และ AM-C550 ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างราบรื่นและมั่นใจในความปลอดภัยของของข้อมูลด้วย Epson Solution Suite โซลูชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขั้นตอนการทำงานในสำนักงานให้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมชุดรักษาความปลอดภัยที่มีคุณสมบัติหลากหลายในการเข้ารหัสข้อมูลพร้อมด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น การจัดการจากระยะ ไกล ตัวเลือกการพิมพ์ที่กำหนดได้เอง และรองรับการใช้งานได้หลากหลาย AM-C400 และ AM-C550 ยังมีโซลูชันสำหรับบริหารงานเอกสารที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ขั้นตอนการสแกนเอกสาร ทำให้สแกนเอกสารได้ง่ายขึ้นด้วยระบบอัตโนมัติ จึงลดขั้นตอนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

นอกจากนี้เครื่องพิมพ์ Epson WorkForce Enterprise AM-Series ยังมาพร้อม Heat-Free เทคโนโลยีการพิมพ์ที่ไม่ใช้ความร้อนลิขสิทธิ์เฉพาะของเอปสัน ด้วยใช้การพ่นน้ำหมึกลงบนกระดาษโดยตรงไม่ต้องใช้ความร้อนซึ่งเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์แล้ว จะช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าถึง 85% ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึง 85% และมีชิ้นส่วนและวัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่า 59%

ทั้งยังไม่เกิดความร้อนจากกระบวนการพิมพ์ซึ่งจะทำลายหัวพิมพ์ ซึ่งเทคโนโลยี Heat-Free จะช่วยประหยัดเวลาด้วยการพิมพ์ความเร็วสูงอย่างสม่ำเสมอ ไม่จำเป็นต้องรอวอร์มเครื่องพิมพ์ สามารถเริ่มพิมพ์งานได้ทันที จึงพิมพ์งานได้รวดเร็วและต่อเนื่อง ทั้งยังให้งานพิมพ์ที่คมชัด มีความละเอียดสูง ไม่ต่างจากเครื่องพิมพ์เลเซอร์

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ฟีเจอร์การติดตามการใช้พลังงานของเครื่อง หรือไอคอนใบไม้สีเขียวบนหน้าจอที่คอยเตือนให้ผู้ใช้เลือกการสั่งพิมพ์บนทั้ง 2 ด้านของกระดาษเพราะจะช่วยประหยัดกระดาษ เป็นต้น

 

ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“แม้ว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์จะได้รับความนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่กระบวนการพิมพ์ที่ใช้พลังงานมากอาจจะขัดแย้งกับนโยบายด้านความยั่งยืนของแต่ละองค์กรที่ปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เพื่อตอบสนองความต้องการโซลูชันการพิมพ์ที่ประหยัดพลังงาน

เอปสันจึงได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชันความเร็วสูง WorkForce Enterprise AM series ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Heat-Free ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเอปสันที่ในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ขนาดกะทัดรัด และแม่นยำ ที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากร เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของทุกคน หรือ “Engineered for Good ” ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมความยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ”


 

Epson WorkForce Enterprise AM-C400 และ AM-C550 จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย ในเดือนมิถุนายน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อเอปสัน คอลเซ็นเตอร์ 0-2460-9699 หรือเว็บไซต์ www.epson.co.th เฟสบุ๊ค facebook.com/epsonthailand และ LINE Official Account Epson Thailand

[อ่าน 484]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved