RETAIL SPACE M Card เขย่าวงการค้าปลีกเปิด “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในไทย
20 Apr 2024

M Card โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ในโครงการ Corporate SPARK Program จับมือพันธมิตรใหญ่ บริษัท Resonai ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อย่างมืออาชีพ เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งการช้อปปิ้งสุดล้ำ เปิดตัว “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในประเทศไทย

ด้วยเทคโนโลยี AI และ AR Computer Vision เพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมเชื่อมประสบการณ์การช้อปปิ้งไร้รอยต่อ รวมถึงทำให้คู่ค้าสามารถขยายช่องทางการนำเสนอสินค้าและบริการได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันทั้ง Ecosystem

 

 

คุณนที ศรีรัศมี  ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส DIGITAL RETAIL & STRATEGIC ALLIANCE บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “M Card โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกที่มุ่งมั่นพัฒนาและต่อยอดบริการด้านต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งดีที่สุดให้แก่ลูกค้าอยู่เสมอ จากความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเป็น AR Game ให้ลูกค้าได้สนุกผ่านแคมเปญต่างๆมาตั้งแต่ปี 2022 ทำให้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินหน้าพัฒนานวัตกรรม AR ด้วยการเข้าร่วมโครงการ Corporate SPARK โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยหา Tech Solutions สนับสนุนเพื่อยกระดับบริษัทในประเทศไทยให้มีความสามารถในด้านการให้บริการและแข่งขันกับบริษัทระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง บริษัท Resonai ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สัญชาติอิสราเอล เปิดตัวแผนที่นำทาง  “Indoor Navigation” ครั้งแรกในประเทศไทย ผ่าน M Card Application เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มาเดินช้อปปิ้งภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป

 



ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI และ AR ในการนำทางไปยังแบรนด์ต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการได้อย่างง่ายดาย เพียงสแกนผ่านกล้องโทรศัพท์มือถือจะมีลูกศรนำทางชัดเจนไปยังแบรนด์ที่ลูกค้าต้องการ  เทคโนโลยี AR Navigation จะช่วยให้ลูกค้าสามารถมองเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางและจุดสนใจบนภาพจริงได้อย่างแม่นยำ ทำให้ง่ายต่อการเลือกเส้นทางที่ถูกต้องและไม่สูญเสียเวลาในการเดินทาง รวมไปถึงชี้ทางขึ้นบันไดเลื่อนหรือลิฟท์ได้อีกด้วย

อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ร้านค้า หรือแบรนด์ต่างๆสามารถขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการสื่อสารโปรโมชั่น สิทธิประโยชน์ ส่วนลด ฯ ขึ้นเป็น Model 3D บนพื้นที่ AR เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสิทธิพิเศษต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ตอกย้ำเป้าหมายของ M Card ที่คำนึงถึง Customer Centric เป็นสำคัญเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันทั้ง Ecosystem ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล”

 

คุณ ตัล โคเฮน Chief Financial Officer บริษัท Resonai ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สัญชาติอิสราเอล กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการที่ Resonai จะเริ่มร่วมครั้งแรกกับธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย ในฐานะที่เดอะมอลล์นั้นเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกที่มีรูปแบบการทำธุรกิจที่หลากลาย มีแนวคิดที่นำโดยนวัตกรรม และดีไซน์ของห้างสรรพสินค้าอันโดดเด่น รวมไปถึงมีความทุ่มเทในการนำเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้ง

โดยเราจะผสานเทคโนโลยีนี้เข้าไปในแอป M Card ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของ Resonai ให้สามารถเกิดขึ้นจริงได้ ด้วยการนำเทคโนโลยีขอ Resonai มาช่วยผสานให้ห้างสรรพสินค้าได้นำนวัตกรรมใหม่เปิดโอกาสใหม่ในโลกดิจิทัลผ่านการสร้างพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบดิจิทัลทับบนพื้นที่จริงพร้อมผสานทั้ง 2 โลกเข้าไว้ด้วยกันผ่านเทคโนโลยี พร้อมมอบประสบการณ์องค์รวมที่ดีขึ้นสำหรับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ผ่านเทคโนโลยีอันทรงพลังอย่าง AI และ AR Computer Vision ซึ่งปกติแล้วผู้ใช้บริการจะพบปัญหาอย่างมากในห้างฯ ที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้

เช่น หลงทาง หาร้านค้าไม่พบ หาทางออก หรือห้องน้ำไม่เจอเป็นต้น ซึ่งปกติจะส่งผลให้ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร ส่งผลให้ลูกค้าอาจไม่กลับมาใช้บริการซ้ำอีก ทั้งนี้ นอกจากบริการแผนที่แล้ว เทคโนโลยีของ Resonai ยังเพิ่มป้ายโฆษณาแบบตอบสนองได้ในโลก AR ที่หน้าร้านค้า มอบสิทธิประโยชน์แบบเฉพาะบุคคลจากความชอบของผู้ใช้บริการของแต่ละท่าน และสื่อโฆษณาแบบ 3 มิติ ซึ่งจะเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ เสริมสร้างโปรแกรมสมาชิก และสื่อ 3 มิติ และโปรโมชั่นตามเทศกาลของเดอะมอลล์กรุ๊ปอีกด้วย

 

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กล่าวว่า “โครงการ Corporate SPARK หรือโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการฐานนวัตกรรมไทย  มีวัตถุประสงค์โครงการเพื่อสนับสนุนความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการนวัตกรรมไทย และบริษัทนวัตกรรมต่างชาติ เพื่อส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม และต่อยอดเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับภาคเอกชน เพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีในการแข่งขันโดยเชื่อมโยงเข้ากับบริษัทเทคโนโลยีเชิงลึกระดับโลก และสนับสนุนความร่วมมือระหว่างองค์กรไทยและบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับบริษัทเอกชนเพื่อให้สามารถขยายขนาดในอาเซียนได้ จากความร่วมมือระหว่างเดอะมอลล์ กรุ๊ป และ Resonai และการเปิดตัว Indoor Navigation แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของภาคเอกชนในด้านความร่วมมือของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของคนไทย ขับเคลื่อนไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ชาญฉลาดและสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

 

ทางด้าน คุณ บารัค ชาราบี ผู้ก่อตั้ง SPHERE8 กล่าวว่า “SPHERE 8 ในฐานะเจ้าของโครงการ Corporate SPARK ภายใต้สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เป็นเวลา 4 ปี (พ.ศ. 2563-2566) เรามุ่งเน้นและสนับสนุนภาคเอกชนในการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัล ด้วยการสนับสนุนหาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจเพื่อนำพาให้ธุรกิจก้าวเข้าสู่ระดับโลกอย่างสมบูรณ์แบบ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์แห่งการช้อปปิ้งในรูปแบบห้างสรรพสินค้า และการสร้างความมีส่วนร่วมของลูกค้าให้เป็นดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ SPHERE 8 มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จในความร่วมมือกันระหว่าง Resonai และเดอะมอลล์ กรุ๊ป อีกทั้งเชื่อว่าเป็นความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน เป็นตัวอย่างที่ดีในการสนับสนุน NIA ในการสร้างขีดความสามารถด้านนวัตกรรมองค์กรของไทยสู่ห้างสรรพสินค้าระดับโลก”

 

 

เทคโนโลยีIndoor Navigation นำร่องให้ลูกค้าสามารถสแกนหาแบรนด์สินค้าที่ต้องการผ่าน M Card Application ได้ที่เดอะมอลล์ไลฟสโตร์ 3 สาขา ได้แก่ งามวงศ์วาน และเร็วๆนี้สำหรับสาขาบางกะปิ และบางแค เนื่องจากทั้ง 3 สาขามีการ Renovate ห้างใหม่ AR Navigation จึงเป็นตัวช่วยในการสร้างความสะดวก รวดเร็ว ให้กับลูกค้าในการหาแบรนด์สินค้า หรือที่ตั้งร้านค้าในศูนย์การค้า ให้ลูกค้าช้อปปิ้งได้อย่างสนุกแบบไร้รอยต่อ ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการช้อปปิ้งสุดล้ำด้วยเทคโนโลยี AR Navigation ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

สมัครเป็นสมาชิกง่ายๆผ่าน M Card Application หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.mcardmall.com, www.facebook.com/mcardforall

[อ่าน 417]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved