ซีเกทตั้งเป้าด้านพลังงานหมุนเวียนและมุ่งมั่นสู่การดำเนินงานอย่างยั่งยืน
23 Apr 2024

 

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำด้านนวัตกรรมด้านโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลความจุสูง นำเสนอรายงานประจำปีด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ในหัวข้อเรื่อง “ดาต้าสเฟียร์ที่ยั่งยืน: รายงานผลการดำเนินงาน ESG ปีงบประมาณ 2566”

โดยในรายงานประจำปีครั้งที่ 18 ฉบับนี้ ซีเกทได้เน้นย้ำถึงความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องตลอดปีงบประมาณที่ผ่านมา เพื่อมุ่งสู่การสร้างพื้นที่เก็บข้อมูลที่ยั่งยืน ครอบคลุม และมีจริยธรรม รวมถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเป้าหมายพลังงานทดแทนและความเป็นกลางทางคาร์บอนของซีเกท

 

ซีเกทมุ่งเน้นการขับเคลื่อนโรงงานผลิตและการวิจัยและพัฒนา (R&D) ด้วยพลังงานหมุนเวียน 100% ภายในปี พ.ศ. 2573 โดยในปีงบประมาณ 2566 การใช้พลังงานของบริษัทมากกว่า 50% มาจากพลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะโรงงานของซีเกทในประเทศจีน ไทย และไอร์แลนด์เหนือสามารถดำเนินงานโดยใช้พลังงานหมุนเวียน 100% พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ. 2583

 

“ซีเกทยังรักษาสถานภาพผู้นำด้านนวัตกรรมในการจัดเก็บข้อมูลอย่างยั่งยืน เป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน และจัดการกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญต่างๆ ที่เรากำลังเผชิญอยู่” กล่าวโดย เดฟ มอสลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกล่าวเสริมว่า “ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรด้านอุตสาหกรรม ลูกค้า หุ้นส่วน และรัฐบาล เราจึงสามารถสร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกได้อย่างเป็นรูปธรรม”

 

นอกจากนี้ ในปีงบประมาณ 2566 ซีเกทสามารถขยายอายุการใช้งานฮาร์ดไดรฟ์และโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) ประมาณ 1.19 ล้านตัวผ่านโครงการหมุนเวียนในทั่วโลก ด้วยการนำไดรฟ์เหล่านี้มาปรับปรุงใหม่และปรับใช้ บริษัทฯ จึงสามารถลดการฝังกลบขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้มากกว่า 553 เมตริกตันในปีนี้1

 

 

ไฮไลท์ที่น่าสนใจอื่นๆ จากรายงาน ESG ของซีเกท:

ด้านสิ่งแวดล้อม

  • สามารถลดการใช้พลังงานได้ประมาณ 33,600 เมกะวัตต์ชั่วโมง ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานในโรงงานของซีเกท
  • การปล่อยก๊าซตามข้อกำหนดตลาดขอบเขตที่ 2 ลดลงเหลือประมาณ 288,000 เมตริกตัน ซึ่งเท่ากับปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปี พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นการลดลงจากปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 749,000 เมตริกตันในปี พ.ศ. 2564 ทั้งหมดนี้เกิดจากการเลิกใช้โครงการเครดิตพลังงานหมุนเวียนให้กับบริษัท
  • น้ำประมาณ 3,700 เมกะลิตรถูกรีไซเคิลผ่านกระบวนการที่มีประสิทธิภาพ และเกิดการนำน้ำเหล่านั้นกลับมาใช้ใหม่

 

ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล

  • สร้างมาตรฐานด้านความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก โดยซีเกทได้รับการยกย่องอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้นำด้านความเท่าเทียมกันของ LGBTQ  เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง และนายจ้างที่เปิดรับเหล่าทหารผ่านศึก ขณะเดียวกันก็ขยายกลุ่มทรัพยากรพนักงาน (ERG) เป็น 29 กลุ่มด้วยสมาชิกกว่า 3,700 คน ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มทหารผ่านศึก กลุ่ม LGBTQ+ กลุ่มผิวสี กลุ่มเครือข่ายผู้นำสตรี และกลุ่มวัยหนุ่มสาว
  • บรรลุอัตราการเกิดอุบัติเหตุโดยรวมที่บันทึกได้ในปีงบประมาณ 2566 อยู่ที่ 14% ของค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซีเกทในการสร้างความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน
  • ซีเกทส่งเสริมให้พนักงานได้รับการอบรมและเรียนรู้เพิ่มเติมมากกว่า 2.5 ล้านชั่วโมง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาทักษะพนักงาน โดยส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้และการสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง
  • ซีเกทสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนมากกว่า 150 ครั้งในทั่วโลก อันประกอบด้วยโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชน การส่งเสริมนวัตกรรมทางวิชาการกับสถาบันอุดมศึกษา และเปิดโอกาสให้พนักงานของซีเกทเป็นอาสาสมัครในชุมชน

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานด้าน ESG ของซีเกท ได้ที่เว็บไซต์ หน้า ESG

 


1 โดยคำนวณว่าไดรฟ์แต่ละลูกมีน้ำหนักประมาณ 465 กรัม

[อ่าน 140]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved