ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป รับรางวัล World Retail Hall of Fame
30 Apr 2024

นักธุรกิจชาวไทยสร้างชื่อในเวทีโลกอีกครั้ง เมื่อ ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร  กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้ารับรางวัล World Retail Hall of Fame ประจำปี 2024 จากการคัดเลือกผู้บริหารในวงการค้าปลีกที่มีผลงานโดดเด่น มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับในระดับโลก พร้อมถูกให้บรรจุชื่อใน   Hall of Fame ของ สภาค้าปลีกโลก หรือ World Retail Congress

 

การมอบรางวัลดังกล่าว จัดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสภาค้าปลีกโลก และ ศุภลักษณ์ จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป  ได้รับการเสนอชื่อจากประธานสมาพันธ์ห้างสรรพสินค้านานาชาติ หรือ International Association of Department Stores (IADS) ให้กับสภาค้าปลีกโลก เพื่อเข้าทำเนียบ World Retail Hall of Fame ประจำปี 2024

ด้วยผลงานการเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์สุดแปลกใหม่ให้กับวงการค้าปลีกของประเทศไทย เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ สยามพารากอน จนมีชื่อเสียงในระดับประเทศและในระดับโลกมากว่า 4 ทศวรรษ

พร้อมกับการสร้างคุณค่าของธุรกิจรีเทล ด้วยการผลักดัน ‘เอ็มดิสทริค’ การผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ จนเกิดย่านการค้าใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ยังประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศและพันธมิตรธุรกิจในภาพรวม

 

 

โดย ศุภลักษณ์ เข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ในฐานะ Hall of Fame ของทวีปเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ขึ้นทำเนียบ Hall of Fame อีก 2 ท่าน คือ Mr. Jean-Paul Agon, Chairman L’Oreal เจ้าของรางวัล Hall of Fame ของทวีป ยุโรป ตะวันออกกลางและทวีปแอฟริกา (EMEA) และ Mr. Jay Schottenstein, Chairman and CEO American Eagle Outfitters, Inc. รับรางวัล Hall of Fame ของทวีปอเมริกา

โดยภายในงานรับรางวัล ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกล่าวแสดงวิสัยทัศน์สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักธุรกิจในแวดวงรีเทล โดยเน้นย้ำถึงศักยภาพของธุรกิจรีเทล ความพร้อมของประเทศไทย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงการเชิญชวนผู้ประกอบการให้มาลงทุนในประเทศไทย

 

 

ทั้งนี้ รางวัล World Retail Hall of Fame เริ่มขึ้นในปี 2007 เพื่อเชิญชูและยกย่องผลงานตลอดชีวิตของบุคคลากรที่เป็นตำนานแห่งวงการค้าปลีกทั่วโลก มอบรางวัลอันมีเกียรติยศนี้ แด่ผู้นำที่เป็นนักบุกเบิก นักบริหารที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับองค์กรและแบรนด์มีความโดดเด่น เป็นที่ยอมรับ รู้จักในระดับโลก

โดยนักธุรกิจคนสำคัญซึ่งเป็นที่รู้จัก เคยได้รับบรรจุเข้าทำเนียบ  Hall of Fame ของสมาคมค้าปลีกโลกก่อนหน้านี้  อาทิ Mr. Jack Ma ผู้ก่อตั้ง Alibaba Group, Mr. Ingvar Kamprad ผู้ก่อตั้ง IKEA, Mr. Tadashi Yanai ผู้ก่อตั้ง Uniqlo เป็นต้น

[อ่าน 862]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ส่ง Healthscape ธุรกิจ Well-Being โชว์นวัตกรรมสุขภาพแบรนด์แรก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved