การท่องเที่ยว "สวิตเซอร์แลนด์" เผยโลโก้ใหม่ในรอบ 30 ปี
 พร้อมแนวคิดเบื้องหลังที่ลุ่มลึกและแยบคาย
08 May 2024

 

การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ได้เพิ่มภาพลักษณ์ของดอกเอเดลไวส์ (ราชินีดอกไม้แห่งเทือกเขาแอลป์) โดยเผยโลโก้ที่แตกต่างจาก "ดอกไม้สีทอง" ที่ใช้มานานเกือบสามทศวรรษ การออกแบบใหม่นี้รังสรรค์โดย MADE Identity ซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ ที่มีฐานบัญชาการในเมืองซูริก

โลโก้ใหม่นี้สื่อถึง "จักรวาลของแบรนด์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายเหมือนกับมีดของกองทัพสวิส" โดยความพยายามในการรีแบรนด์การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นเพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์ของสวิตเซอร์แลนด์ในฐานะจุดหมายปลายทางที่นอกเหนือไปจากภูมิประเทศอันน่าทึ่ง

 

เป็นเวลากว่าร้อยปีมาแล้วที่นักท่องเที่ยวถูกถามว่าทำไมพวกเขาถึงไปสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นเวลากว่าร้อยปีที่พวกเขาให้คำตอบเดียวกันนั่นคือ "ภูเขา ธรรมชาติ และทัศนียภาพของชนบทอันงดงาม"

 

 

"ในช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนโลโก้ เราได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแบรนด์การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์ด้วย เรากลายเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศของเราเองและเดินทางไปทุกส่วนของประเทศโดยไม่ระบุตัวตนท่ามกลางนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ

เราสัมผัสถึงแบรนด์และคำมั่นสัญญาจากมุมมองของผู้มาเยือน ทำความรู้จักกับความหมายของการมองประเทศด้วยมุมมองที่สดใส และเตรียมพร้อมที่จะทำให้สวิตเซอร์แลนด์ปรากฏตัวในโลกใหม่"

MADE Identity ระบุถึงเบื้องหลังการทำงานชิ้นเอกนี้

 

ในฐานะองค์การการท่องเที่ยวแห่งชาติ การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ให้บริการกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายทั้งสมาชิก นักการเมือง พันธมิตรทางธุรกิจ พันธมิตรด้านการท่องเที่ยว หน่วยงานการตลาด สื่อ และแน่นอนว่านักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

สิ่งที่เคยได้รับการจัดการในลักษณะที่เน้นองค์กรเป็นศูนย์กลาง ขณะนี้มีโครงสร้างที่ชัดเจนและการที่แบรนด์ให้ความสำคัญกับผู้มาเยือนเป็นศูนย์กลาง

สวิตเซอร์แลนด์มีชื่อนับไม่ถ้วน โดยแตกต่างกันออกไปในทุกภาษา รูปลักษณ์โลโก้ใหม่ของการท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ด้วยกลยุทธ์แบรนด์เดียวที่สอดคล้องกันและลดความงุนงงสับสน ชื่อภาษาอังกฤษเป็นชื่อที่ได้รับความนิยมและมีเสน่ห์ที่สุด โดยได้รับการยืนยันจากการศึกษาวิจัยตัวแทนในตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี เกาหลีใต้ และรัฐในอ่าวเปอร์เซีย พบว่าชื่อ "สวิตเซอร์แลนด์" ในภาษาอังกฤษเป็นที่รู้จักและยอมรับกันอย่างกว้างขวาง

 

 

จริงอยู่การพัฒนาภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นการเผชิญหน้ากับการสำรวจหาแง่มุมใหม่ๆ ที่ท้าทาย แต่กระนั้น "ไม้กางเขนของสวิส" จะต้องโดดเด่นยิ่งขึ้น สัญลักษณ์ที่ปรากฎบนธงชาติฉายภาพความเป็นประเทศและค่านิยมของสวิสโดยไม่ต้องใช้คำพูด ทีมงานจึงออกแบบตัวอักษรพาดผ่านตรงกลางและทำให้ตัว "t" ตะโกนออกมาดังก้องและเห็นได้อย่างชัดเจน

โดยการเปลี่ยนโลโก้ครั้งนี้มีคำว่า "สวิตเซอร์แลนด์" (Switzerland) ที่ใหญ่โตและแทนที่ตัวอักษร 't' ด้วยไม้กางเขนสวิสอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ทรงพลังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเพียงแค่มองปราดเดียว

"ธรรมชาติของเราเติมพลังให้กับคุณ" คำมั่นสัญญานี้เป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์และปรากฏให้เห็นได้ชัดเจนจากรูปลักษณ์ภายนอก

 

ส่วนสีแดงที่ใช้บนไม้กางเขนไม่ใช่สีเดียว แต่เพิ่มมิติด้วยการไล่ระดับสี 5 โทนสีซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก “อัลเพนโกลว์” ปรากฏการณ์อันน่าทึ่งที่เทือกเขาแอลป์อาบไปด้วยแสงสีแดงอันอบอุ่นในเวลาพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ด้วยรายละเอียดอันละเอียดอ่อนนี้ช่วยเพิ่มพลังและความีชีวิตชีวาให้กับแบรนด์การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ในขณะเดียวกันก็สะท้อนประสบการณ์อันหลากหลายที่สวิตเซอร์แลนด์มอบให้กับผู้มาเยือน ซึ่งเฉดสีเหล่านี้ยังแสดงถึงความทันสมัย ​​ความหลากหลาย และความเป็นอิสระ

 

"แบรนด์ควรโดดเด่นสะดุดตาแม้ว่าจะไม่มีโลโก้ก็ตาม การวางชื่อภาษาอังกฤษในแนวนอนจะเน้นความกว้างและขอบฟ้าในภาพ ทำให้ทิวทัศน์ปรากฏขึ้นและมีพลังงานเต้นเป็นจังหวะบนพื้นผิวทั้งหมด เพื่อสื่อความหมายว่า...สวิตเซอร์แลนด์เติมพลังให้คุณ"

 

โดยรวมแล้วโลโก้ใหม่นี้รวบรวมเอาค่านิยมหลักที่สนับสนุนการท่องเที่ยวของสวิสมาอย่างยาวนาน ได้แก่ ธรรมชาติ การต้อนรับ และความน่าเชื่อถือ พร้อมด้วยระบบนิเวศของแบรนด์ที่หลากหลาย

ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถจัดวางได้อย่างเหมาะสมที่สุด ทั้งเชิงพื้นที่ การสัมผัสผ่านสื่อที่จับต้องได้ ของที่ระลึกต่างๆ และโลกดิจิทัล นี่จึงเป็นการเปิดโอกาสใหม่สำหรับการท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ในการนำเสนอแบรนด์บนเวทีระดับนานาชาติ


 


#สวิตเซอร์แลนด์ #การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ #สวิส #โลโก้ #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate
 

[อ่าน 2,246]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
รองเท้า On มาแรงเกินต้าน ทำยอดขายพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
คิง เพาเวอร์ ร่วมฉลองชัย “จิ้งจอกสยาม” THE POWER OF POSSIBILITIES
วินฟาสต์พลิกเกม!! หนุนการใช้ EV ด้วยนวัตกรรมบริการแบตเตอรี่แบบเช่า
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
คาร์เทียร์จัดนิทรรศการ Crystallization of Time พร้อมการเรียบเรียงใหม่บนพื้นที่ใหม่
SiteMinder สานต่อความร่วมมือกับ Trip.com ตอบรับการฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยวของจีน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved