SIRI ปลื้มขายเกลี้ยงหุ้นกู้ล็อตใหญ่ 5 พันล้านบาท
06 Sep 2018

          บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI สุดปลื้มหลังปิดจ๊อบขายหุ้นกู้ล็อตใหญ่ 5,000 ล้านบาทหมดเกลี้ยง นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นตอบรับดีจากความแข็งแกร่งของแผนธุรกิจภายใต้ Sansiri Best Year Ever เผยพร้อมนำเงินทุนเสริมแกร่งรับแผนขยายธุรกิจ อาทิ การสานต่อกลยุทธ์การเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยการจับมือกับบริษัทชั้นนำระดับโลกพลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ในไทยและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ นำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนต่อยอดกำลังการผลิตโรงงานพรีคาสต์และป้อนการพัฒนาโครงการใหม่ของแสนสิริในไตรมาส 4 ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์และคอนโดมิเนียม เดินหน้าเต็มกำลังการผลิต 100% ในทั้ง 2 โรงงาน รองรับความต้องการใช้ได้ถึง 8.5 แสนตร.ม.ต่อปี เติบโตตามแผนการเปิดโครงการใหม่ เผยการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ในปีนี้ได้รับความสนใจเกินคาดและช่วยลดต้นทุนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้นทุนการเงินล่าสุดอยู่ที่ 3.20%

 


          วันจักร์  บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้เสนอขายไม่เกิน 5,000 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 3.20% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุของหุ้นกู้ 3 ปี ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยปรากฏว่าได้รับการต้อนรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม จนทำให้หุ้นกู้ล้อตใหญ่ ขายหมดในระยะเวลารวดเร็ว โดย ทั้งนี้ ทริส เรทติ้ง ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ในระดับ “BBB+” แนวโน้ม “คงที่” เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงสถานะความเป็นผู้นำของบริษัทและผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ตลอดจนแบรนด์ที่แข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับในที่อยู่อาศัยทุกประเภททั้ง คอนโดมิเนียม  บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ รวมถึงความครอบคลุมในทุกระดับราคา

 

 
          สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ยังนับเป็นการเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าสูงที่สุดที่แสนสิริเคยเปิดการจำหน่ายมาก่อน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน โดยเงินทุน 5,000 ล้านบาท ที่ได้จากการขายหุ้นกู้ในครั้งล่าสุดนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่หมดอายุลง และเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์การเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ การจับมือกับ Standard International แบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดในธุรกิจบูติกโฮเทล พลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ในไทย และจับมือกับ Hostmaker บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งจากลอนดอน เข้ามาช่วยบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้แก่ลูกบ้านและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ

 

          นอกจากนี้ บริษัทจะนำเงินไปขยายการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานพรีคาสท์แบบ Semi-Automated Carousel System ของแสนสิริ ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยจากประเทศเยอรมัน โดยกระบวนการผลิตทุกสถานีควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ และมีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้ในการประกอบแบบข้าง (Shuttering Robot) ทำให้เกิดความแม่นยำในการกำหนดขนาดชิ้นงานพรีคาสท์ ทำงานได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา และลดระยะเวลาการก่อสร้าง สำหรับพัฒนาโครงการใหม่ของแสนสิริในไตรมาส 4 ทั้งบ้านดี่ยว ทาวน์เฮาส์และคอนโดมิเนียม

 

 
          ปัจจุบัน โรงงานพรีคาสท์ของแสนสิริในทั้ง 2 โรงงาน มูลค่าการลงทุน 750 ล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่ประมาณ 107 ไร่ คลอง 10 ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีกำลังการผลิตผนังสำเร็จรูปป้อนให้โครงการต่างๆ ของแสนสิริได้ 100% โดยมีการวางแผนการผลิตพรีคาสต์ให้สอดคล้องกับแผนการเปิดโครงการใหม่ที่จะเติบโตขึ้นในทุกๆปี โดยในปี 2561 โรงงานพรีคาสต์ของแสนสิริ สามารถผลิตแผ่นสำเร็จรูปได้สูงสุดถึง 8.5 แสนตารางเมตรต่อปี ผนังสำเร็จรูปที่ผลิตได้นำไปใช้พัฒนาที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านเดี่ยวทุกโครงการของแสนสิริ อาทิ บ้านเดี่ยวแบรนด์คณาสิริ, สราญสิริ, บุราสิริ และเศรษฐสิริ ในส่วนของทาวน์เฮาส์ ใช้กับทุกโครงการของสิริเพลส และคอนโดมิเนียม ใช้กับ Façade ในโครงการ ดีคอนโด ธรรมศาสตร์2, เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง, เดอะ ไลน์  ราชเทวี, โมนูเมนต์ สนามเป้า และใช้เป็นส่วนประกอบอาคารของโครงการดีคอนโด ศรีราชา เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโรงงานพรีคาสต์เพิ่มเติมในปีหน้าอีกด้วย

 


          “สำหรับการระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้ถือเป็นการบริหารต้นทุนของแสนสิริอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปี 2561 ต้นทุนทางการเงินจากการออกหุ้นกู้ของแสนสิริลดลงมาอยู่ที่ 3.20% โดยปัจจุบันแสนสิริมีสัดส่วนการระดมทุนจากหุ้นกู้อยู่ที่ 50% การกู้จากสถาบันการเงินอยู่ที่ 25% และอีก 25% เป็นเงินกู้ระยะสั้นของบริษัท จากการเข้าถึงแหล่งทุนที่มีต้นทุนต่ำนี้ทำให้แสนสิริสามารถนำเงินทุนที่ได้มาพัฒนาโครงการใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทสามารถก้าวสู่ปีแห่งการเติบโตเป็นประวัติการณ์ จากการตั้งเป้าหมายยอดขายสูงที่สุด 45,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นปีที่ดีที่สุดของแสนสิรินับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท” วันจักร์ กล่าว  

[อ่าน 1,169]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved