“ศรีจันทร์” (Srichand) แบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 76 ปี โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์หมวดเครื่องสําอาง (Cosmetic) ของศรีจันทร์ที่รู้จักกันในท้องตลาด และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะในกลุ่ม HWB (Health, Wellness, and Beauty) ที่เกี่ยวกับสุขภาพความงาม
รวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด กล่าวว่า ความต้องการที่จะทำให้ผู้บริโภคไทยได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ในราคาที่เข้าถึงได้ คือแรงบันดาลใจสำคัญที่ขับเคลื่อนแบรนด์ศรีจันทร์และรักษามาตรฐานมากว่า 76 ปี ด้วยต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพเกินกว่าที่คาดหวัง เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป โดยให้ความใส่ใจและมีความเชี่ยวชาญ ทั้งการผลิตและการคัดสรรในทุกกระบวนการ แม้ว่าจะมีความผันผวนของต้นทุนและการแข่งขันที่สูงในตลาด แต่ศรีจันทร์ก็ยังคงควบคุมราคาและคุณภาพให้ดีที่สุดให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้
“ขณะเดียวกัน ศรีจันทร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ รวมถึงช่วยเสริมขีดความสามารถและขยายขอบเขตของการพัฒนาให้เติบโตยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนาคนและเทคโนโลยีไปพร้อมๆ กัน ในยุคนี้ที่ AI มีบทบาทอย่างมากในทุกส่วน เราต้องหาวิธีนำ AI เหล่านั้นมาใช้ในการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุด และข้อมูลนั้นต้องเชื่อถือได้ ทุกคนในศรีจันทร์ต้องไม่หยุดเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และให้ความสำคัญกับการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็นเพิ่มมากขึ้น”
แบรนด์ศรีจันทร์เข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค (Consumer Centric) และนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์และพัฒนาแคมเปญทางการตลาด ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคส่วนมากจะไม่ได้ต้องการสินค้าเพียงแค่กลุ่มเครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังมีความต้องการในเรื่องของสกินแคร์หรือการบำรุงผิวควบคู่กันไปด้วย ทำให้ศรีจันทร์เห็นโอกาสและได้พัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว
จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดศรีจันทร์ ซันลูชั่น ที่เป็นมากกว่าการปกป้องผิวจากแสงแดด แต่ยังรวมไปถึงการดูแลปัญหาผิวทางด้านอื่นๆ ด้วย โดยมี 2 สูตร คือ สูตรแอคเน่ แคร์ และไวเทนนิ่ง ซึ่งคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและกังวลหลักของผู้บริโภค และพัฒนาให้เข้ากับผิวคนไทยด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดดเด่นในเรื่องของการควบคุมความมันได้อย่างดี
พร้อมจัดกิจกรรม “SRICHAND #กล้าท้าแสง” ด้วยนวัตกรรมที่เน้นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “โบว์-เมลดา สุศรี” นักแสดงสาวมากความสามารถ มุ่งมั่นขยายธุรกิจจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพไปยังสกินแคร์ ตอกย้ำจุดยืนในการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพเกินราคา เพื่อให้เข้าถึงคนไทยได้มากยิ่งขึ้น
สำหรับตลาดความงามในปี 2567 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศรีจันทร์ คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10.4% และมีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก ทั้งแบรนด์ใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดและแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว โดยตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา แบรนด์ศรีจันทร์มีการเติบโตในกลุ่มสินค้ากันแดดมากกว่า 200% ติดต่อกัน 2 ปี และคาดว่าในปีนี้จะมีการเติบโตมากกว่า 200%
“ส่วนแบ่งตลาดกันแดดของศรีจันทร์ก็ถือเป็นความท้าทายและเป็นโอกาสที่ศรีจันทร์จะยังเติบโตได้ในตลาดนี้ได้อีก ซึ่งกลยุทธ์สำคัญของศรีจันทร์ที่จะขับเคลื่อนแบรนด์ให้ไปต่อท่ามกลางการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ คือการให้ความสำคัญและเข้าใจกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และสามารถตอบสนองได้อย่างทันท่วงที
นอกจากนี้ยังได้วางแผนอนาคตที่มุ่งไปข้างหน้าของศรีจันทร์ ที่จะไม่ได้เป็นเพียงแค่บิวตี้แบรนด์เพียงอย่างเดียว แต่จะเดินหน้าไปสู่ธุรกิจ Beauty & Wellness ในอนาคต เนื่องจากเทรนด์ผู้บริโภคมีแนวโน้มให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรื่องของสุขภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
จะเห็นได้ว่า “ศรีจันทร์" ไม่เคยหยุดพัฒนาและยังคงเป็นแบรนด์เครื่องสำอางไทยที่น่าจับตามอง ในการพัฒนาสินค้าและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เพื่อยกระดับวงการความงามไทยให้ทัดเทียมระดับสากล และส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เป็นแบรนด์ที่คนไทยภูมิใจและวางใจได้อย่างแท้จริง
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม SRICHAND #กล้าท้าแสง ได้ที่ https://www.facebook.com/srichand1948