“ศรีจันทร์” กับการพัฒนานวัตกรรมด้านความงามฝีมือคนไทย
09 May 2024

 

“ศรีจันทร์” (Srichand) แบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 76 ปี โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์หมวดเครื่องสําอาง (Cosmetic) ของศรีจันทร์ที่รู้จักกันในท้องตลาด และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะในกลุ่ม HWB (Health, Wellness, and Beauty) ที่เกี่ยวกับสุขภาพความงาม

รวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด กล่าวว่า ความต้องการที่จะทำให้ผู้บริโภคไทยได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ในราคาที่เข้าถึงได้ คือแรงบันดาลใจสำคัญที่ขับเคลื่อนแบรนด์ศรีจันทร์และรักษามาตรฐานมากว่า 76 ปี ด้วยต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพเกินกว่าที่คาดหวัง เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป โดยให้ความใส่ใจและมีความเชี่ยวชาญ ทั้งการผลิตและการคัดสรรในทุกกระบวนการ แม้ว่าจะมีความผันผวนของต้นทุนและการแข่งขันที่สูงในตลาด แต่ศรีจันทร์ก็ยังคงควบคุมราคาและคุณภาพให้ดีที่สุดให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้

“ขณะเดียวกัน ศรีจันทร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ รวมถึงช่วยเสริมขีดความสามารถและขยายขอบเขตของการพัฒนาให้เติบโตยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนาคนและเทคโนโลยีไปพร้อมๆ กัน ในยุคนี้ที่ AI มีบทบาทอย่างมากในทุกส่วน เราต้องหาวิธีนำ AI เหล่านั้นมาใช้ในการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุด และข้อมูลนั้นต้องเชื่อถือได้ ทุกคนในศรีจันทร์ต้องไม่หยุดเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และให้ความสำคัญกับการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็นเพิ่มมากขึ้น”

 

 

แบรนด์ศรีจันทร์เข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค (Consumer Centric) และนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์และพัฒนาแคมเปญทางการตลาด ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคส่วนมากจะไม่ได้ต้องการสินค้าเพียงแค่กลุ่มเครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังมีความต้องการในเรื่องของสกินแคร์หรือการบำรุงผิวควบคู่กันไปด้วย ทำให้ศรีจันทร์เห็นโอกาสและได้พัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว

จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดศรีจันทร์ ซันลูชั่น ที่เป็นมากกว่าการปกป้องผิวจากแสงแดด แต่ยังรวมไปถึงการดูแลปัญหาผิวทางด้านอื่นๆ ด้วย โดยมี 2 สูตร คือ สูตรแอคเน่ แคร์ และไวเทนนิ่ง ซึ่งคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและกังวลหลักของผู้บริโภค และพัฒนาให้เข้ากับผิวคนไทยด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดดเด่นในเรื่องของการควบคุมความมันได้อย่างดี

พร้อมจัดกิจกรรม “SRICHAND #กล้าท้าแสง” ด้วยนวัตกรรมที่เน้นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “โบว์-เมลดา สุศรี” นักแสดงสาวมากความสามารถ มุ่งมั่นขยายธุรกิจจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพไปยังสกินแคร์ ตอกย้ำจุดยืนในการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพเกินราคา เพื่อให้เข้าถึงคนไทยได้มากยิ่งขึ้น

 

 

สำหรับตลาดความงามในปี 2567 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศรีจันทร์ คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10.4% และมีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก ทั้งแบรนด์ใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดและแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว โดยตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา แบรนด์ศรีจันทร์มีการเติบโตในกลุ่มสินค้ากันแดดมากกว่า 200% ติดต่อกัน 2 ปี และคาดว่าในปีนี้จะมีการเติบโตมากกว่า 200%

“ส่วนแบ่งตลาดกันแดดของศรีจันทร์ก็ถือเป็นความท้าทายและเป็นโอกาสที่ศรีจันทร์จะยังเติบโตได้ในตลาดนี้ได้อีก ซึ่งกลยุทธ์สำคัญของศรีจันทร์ที่จะขับเคลื่อนแบรนด์ให้ไปต่อท่ามกลางการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ คือการให้ความสำคัญและเข้าใจกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และสามารถตอบสนองได้อย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ยังได้วางแผนอนาคตที่มุ่งไปข้างหน้าของศรีจันทร์ ที่จะไม่ได้เป็นเพียงแค่บิวตี้แบรนด์เพียงอย่างเดียว แต่จะเดินหน้าไปสู่ธุรกิจ Beauty & Wellness ในอนาคต เนื่องจากเทรนด์ผู้บริโภคมีแนวโน้มให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรื่องของสุขภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

 

 

จะเห็นได้ว่า ศรีจันทร์" ไม่เคยหยุดพัฒนาและยังคงเป็นแบรนด์เครื่องสำอางไทยที่น่าจับตามอง ในการพัฒนาสินค้าและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เพื่อยกระดับวงการความงามไทยให้ทัดเทียมระดับสากล และส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เป็นแบรนด์ที่คนไทยภูมิใจและวางใจได้อย่างแท้จริง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม SRICHAND #กล้าท้าแสง ได้ที่ https://www.facebook.com/srichand1948

[อ่าน 637]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออริจิ้น จับมือ เดลต้า ยกระดับบ้าน-คอนโด-โรงแรม สู่ความยั่งยืน
‘NEW MG CYBERSTER’ ทดสอบระบบความปลอดภัย ก่อนส่งมอบ กรกฎาคม นี้
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จับมือ EVme เปิด Virtual Platform การขายรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่
SAM นำ “โครงการคลินิกแก้หนี้” ร่วมบูธ ธปท. ให้คำปรึกษาคนเป็นหนี้เสียบัตรในงาน Money Expo 2024
ไลโอ (LYO) ปักธงผู้นำตลาดแฮร์แคร์ ดันยอดขายทะลุ 300 ล้าน สิ้นปี 2567
‘ไอ-เทล’ จับมือศูนย์วิจัย ‘i-Cattery’ เปิดตัวโครงการ ‘ไอ-เทล เพื่อเพื่อนรักสี่ขา’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved