รองเท้า On มาแรงเกินต้าน ทำยอดขายพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
16 May 2024

บริษัท On Holding เจ้าของรองเท้าแบรนด์ On ที่มีต้นกำเนิดจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่กำลังโด่งดังในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย รายงานรายได้รายไตรมาสทะลุ 500 ล้านฟรังก์สวิสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งมาเมื่อปี 2010

 

ในขณะที่ On Holding กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 และท่ามกลางกระแสความนิยมที่แพร่หลายไปทั่วโลกรวมถึงในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย ก็กำลังเตรียมที่จะยกระดับแบรนด์ให้สูงขึ้นด้วยร้านใหม่บนถนน Champs-Elysees ซึ่งมีกำหนดจะเปิดในเดือนหน้า (มิถุนายน)

 

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อแบรนด์รองเท้าวิ่งสุดอินเทรนด์ของสวิสยังคงมีแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง โดยมียอดขายทะลุ 500 ล้านฟรังก์สวิสเป็นครั้งแรกในไตรมาสแรกสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม ในการรายงานผลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยรายงานยอดขายสุทธิ 508.2 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 20,514 ล้านบาท) สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม และเพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบเป็นรายปี

 

การเติบโตส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการขยายธุรกิจที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (อีคอมเมิร์ซแบบ Direct-to-Consumer หรือ DTC หมายถึงการที่บริษัทขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคโดยตรงโดยไม่ผ่านตัวกลางอย่างผู้ค้าปลีก หมายถึงการสร้างช่องทางการขายของแบรนด์เองทั้งขายบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการของแบรนด์ รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของแบรนด์เองl)

ซึ่งสร้างรายได้ 190.5 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 7,690 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2023 ขณะเดียวกัน รายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 106% เป็น 91.4 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 3,690 ล้านบาท)  เพิ่มขึ้นจาก 44.4 ล้านฟรังก์สวิส

 

 

Martin Hoffmann ซีอีโอร่วมและ CFO กล่าวกับ Footwear News ว่า

เป้าหมายคือการทำให้ยอดขาย DTC เติบโตเร็วกว่าการขายส่ง (ขายผ่านช่องทางของรายอื่น) โดยตั้งแต่เริ่มต้นของแบรนด์ เราได้ขยายช่องทาง DTC ของเราให้แข็งแกร่งกว่าช่องทางค้าส่งของเรา

นี่ยังคงเป็นปณิธานของเราในการเป็นเจ้าของร้านค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ เนื่องจากนี่คือสถานที่ที่ผู้บริโภคของเราสามารถสัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบของแบรนด์ได้อย่างแท้จริง

 

On ยังจะเร่งเปิดตัวร้านค้าปลีกของตัวเองและวางแผนที่จะเปิดสาขาให้ได้ระหว่าง 20 ถึง 25 แห่งต่อปีในที่สุด เริ่มในปี 2025 ในเวลาเดียวกัน บริษัทฯ จะยังคงดำเนินการตามแผนการขยายการขายส่งกับพันธมิตรหลักที่มีอยู่ รวมถึง Dick's,  Sporting Goods, Foot Locker และ JD Sports

 

“On เป็นแบรนด์ที่ถูกสร้างขึ้นผ่านการจัดจำหน่ายหลายช่องทางตั้งแต่แรกเริ่ม ขณะที่กำไรจาก DTC มาจากช่องทางดิจิทัลเป็นหลัก แต่ยอดขายในร้านค้า 50 แห่งทั่วโลกก็มีส่วนทำให้เพิ่มขึ้นเช่นกัน” เขากล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่ยอดขายทาง DTC ของ On เท่านั้นที่แข็งแกร่งในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ยอดขายขายส่งเพิ่มขึ้น 12.2% เป็น 317.7 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 12,794 ล้านบาท)

และเมื่อพิจารณาตามภูมิภาค ยอดขายสุทธิในอเมริกา ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ทำยอดขายมากที่สุดให้กับแบรนด์ On เพิ่มขึ้น 22% เป็น 329.6 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 13,274 ล้านบาท)

ในขณะที่ในยุโรปเพิ่มขึ้น 6.1% เป็น 126.2 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 5,083 ล้านบาท) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้น 68.6% เป็น 52.4 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 2,110 ล้านบาท)

 

เมื่อแยกตามหมวดหมู่ ยอดขายรองเท้าเพิ่มขึ้น 21% เป็น 484.7 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 19,519 ล้านบาท) ในขณะที่ยอดขายเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้น 16.7% เป็น 19.7 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 793 ล้านบาท) และเครื่องประดับเพิ่มขึ้น 36.8% เป็น 3.8 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 153 ล้านบาท)


Martin Hoffmann กล่าวว่า เครื่องแต่งกายกำลัง "เติบโตอย่างแข็งแกร่ง" ในช่อง DTC ของ On และเขาคาดหวังว่าตัวเลขเหล่านั้นจะเพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้นเมื่อคอลเลกชันแรกจาก Tim Coppens ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ด้านเครื่องแต่งกายของบริษัท ออกสู่ตลาดในเดือนนี้ (Tim Coppens มีคอลเลกชั่นเสื้อผ้าบุรุษของตัวเองและยังออกแบบไลน์สินค้าระดับไฮเอนด์สำหรับ Under Armour ในช่วงเวลาสั้นๆ ได้ร่วมงานกับ On เมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว)

 

 

นอกจากเครื่องแต่งกายแล้ว เขายังกล่าวอีกว่า On ยังมียอดขายที่แข็งแกร่งด้วยรองเท้าวิ่ง Cloudmonster, Cloudsurfer และรองเท้าวิ่ง Cloudrunner ซึ่งกำลัง "ได้รับส่วนแบ่งการตลาด" เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่เพียงเท่านี้ เขายังชี้ไปที่ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของรองเท้าไลฟ์สไตล์ Cloudtilt ซึ่งเน้นประสิทธิภาพการสวมใส่ตลอดทั้งวัน และเปิดตัวโดยความร่วมมือกับ Loewe

 

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาในแง่ของ "จำนวนรองเท้า" โดยที่ On เยี่ยมชมเส้นทางการวิ่งหลักทั่วโลกเพื่อนับจำนวนรองเท้าที่เท้าของนักวิ่งเทียบกับแบรนด์อื่นๆ บนเส้นทางวิ่งในเมืองสำคัญ ๆ เช่น โตเกียว เบอร์ลิน และทั่วสหรัฐอเมริกา เขากล่าวว่า ขณะนี้ On มีส่วนแบ่ง 10%

 

เมื่อพิจารณาไตรมาสโดยรวมแล้ว เขากล่าวว่า

“เป็นการเริ่มต้นปีที่แข็งแกร่งมากและเป็นก้าวต่อไปในการดำเนินการตามกลยุทธ์ระยะยาวของเราในการเป็นแบรนด์ชุดกีฬาระดับโลกระดับพรีเมียมที่สุด

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ทำได้เกินความคาดหมายและมียอดขายสุทธิเกินครึ่งพันล้านในไตรมาสเดียว ถือการตรวจสอบความต้องการที่แข็งแกร่งที่เราพบในทุกช่องทาง ทุกภูมิภาค และทุกหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเห็นความแข็งแกร่งในช่อง DTC ของเราเป็นเครื่องหมายที่ชัดเจนของโมเมนตัมที่แข็งแกร่งของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ส่วนแบ่ง DTC ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญยังช่วยให้เราบรรลุอัตรากำไรขั้นต้นที่แข็งแกร่งมากในไตรมาสแรก ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายระยะกลางที่เราวางไว้เมื่อ 2-3 เดือนก่อน

เมื่อมองไปข้างหน้า เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งเต็มไปด้วยนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ ความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ และโอกาสที่จะสร้างผลกระทบที่โดดเด่นในปารีสช่วงซัมเมอร์นี้”

 

เขาเสริมว่าด้วยร้านค้า 2 แห่งในปารีส On คาดว่าจะเป็นศูนย์กลางสำหรับนักช้อปในระหว่างการแข่งขัน ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึงนี้

เขากล่าวถึงนักกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนมากกว่า 24 คน รวมถึง Hellen Obiri ผู้ชนะการแข่งขันบอสตันมาราธอนเมื่อเดือนที่แล้ว คาดว่าจะลงแข่งขันในกีฬาหลายประเภท และแบรนด์จะแบ่งปัน "เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ" รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่บางส่วนก่อนพิธีเปิด

 

“โอลิมปิกจะเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา และเป็นครั้งแรกที่เราพร้อมที่จะเปล่งประกาย”

 

 

ด้าน Caspar Coppetti ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานร่วมบริหารของ On กล่าวว่า

"เรากำลังเริ่มต้นปี 2567 ด้วยความมั่นใจและความตื่นเต้นอย่างมาก โดยบรรลุยอดขายสุทธิและความสามารถในการทำกำไรในไตรมาสแรกเป็นประวัติการณ์

ชัยชนะของ Hellen Obiri ในการวิ่งมาราธอนในบอสตันตอกย้ำถึงความทุ่มเทอย่างไม่หยุดยั้งของทีมงานของเราในการนำเสนอนวัตกรรมที่ล้ำหน้าและยั่งยืนแก่นักกีฬาและผู้บริโภค สิ่งเหล่านี้คือความสำเร็จที่เสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ On และยังคงเติมพลังส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นของเราในเส้นทางวิ่งหลักทั่วโลก

เรากำลังมองไปข้างหน้าอย่างกระตือรือร้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้พร้อมกับเรื่องราวความสำเร็จของนักกีฬาอีกมากมายที่จะตามมา รวมถึงการมุ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของเราในระดับพรีเมี่ยม”

 

 

บริษัทฯ วางแผนระยะต่อไปของการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องไปสู่หมวดหมู่ต่างๆ นอกเหนือจากรองเท้าวิ่ง วิ่งเทรล และรองเท้าเทนนิส โดยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวหมวดหมู่เครื่องแต่งกายเทนนิส และในเดือนถัดมาได้ประกาศความร่วมมือกับนักร้องชาวอังกฤษ FKA Twigs ซึ่ง จะดูแลการออกแบบและการตลาดของ เครื่องแต่งกายฝึกซ้อมและรองเท้าแนวใหม่ของบริษัท

ทั้งนี้ Iga  Świątek นักเทนนิสหญิงมือหนึ่งโลก และ Ben Shelton นักเทนนิสดาวรุ่งชาวอเมริกัน เป็น Brand Ambassador ของแบรนด์ On ตั้งแต่เมื่อต้นปี 2023 หลังจาก Roger Federer ประกาศรีไทร์ ซึ่งทั้งสองคนนี้ต่างก็มีส่วนร่วมในการออกแบบอุปกรณ์ของตนเองเช่นเดียวกัน และคาดว่าเป็นเสาหลักสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์เทนนิสของ On ในที่สุด

 

ตลอดทั้งปีนี้ บริษัทฯ ยืนยันอีกครั้งถึงความคาดหวังว่ายอดขายสุทธิจะอยู่ที่ “อย่างน้อย” 2,250 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 90,824 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 30% จากรายรับต่อปีที่ 1,790 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 72,255 ล้านบาท) ในปี 2566

 


#On #รองเท้ากีฬา #รองเท้าผ้าใบ #SwissSneaker #MarketPluseDaily #MarketPlusUpdate

ที่มา
https://press.on-running.com/on-reports-first-quarter-2024-results

[อ่าน 8,716]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
15 เรื่องเด่น Google I/O 2025 เมื่อ AI กำลังจะพลิกโฉมโลก!
ไทยยืนยันปลอดโรคแอนแทรกซ์ในโค หลังลาวยกเลิกคำสั่งปิดด่าน เปิดทางส่งออกสัตว์มีชีวิตตามปกติ
รถยนต์ไฟฟ้าของ Cadillac กำลังดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าของ Tesla ด้วย
The Sims เปิดตัว Plumbob Headbands ที่สามารถเรืองแสงได้เหมือนซิมส์ของคุณ!
จีนเปิดตัว “Laozi Digital Human” AI โต้ตอบได้ ที่ Hangu Pass ยกระดับท่องเที่ยววัฒนธรรม
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดแพลตฟอร์มอาคารอัจฉริยะ EcoStruxure™ ช่วยธุรกิจลดใช้พลังงาน 15% คืนทุนใน 6 เดือน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved