รองเท้า On มาแรงเกินต้าน ทำยอดขายพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
16 May 2024

บริษัท On Holding เจ้าของรองเท้าแบรนด์ On ที่มีต้นกำเนิดจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่กำลังโด่งดังในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย รายงานรายได้รายไตรมาสทะลุ 500 ล้านฟรังก์สวิสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งมาเมื่อปี 2010

 

ในขณะที่ On Holding กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 และท่ามกลางกระแสความนิยมที่แพร่หลายไปทั่วโลกรวมถึงในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย ก็กำลังเตรียมที่จะยกระดับแบรนด์ให้สูงขึ้นด้วยร้านใหม่บนถนน Champs-Elysees ซึ่งมีกำหนดจะเปิดในเดือนหน้า (มิถุนายน)

 

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อแบรนด์รองเท้าวิ่งสุดอินเทรนด์ของสวิสยังคงมีแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง โดยมียอดขายทะลุ 500 ล้านฟรังก์สวิสเป็นครั้งแรกในไตรมาสแรกสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม ในการรายงานผลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยรายงานยอดขายสุทธิ 508.2 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 20,514 ล้านบาท) สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม และเพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบเป็นรายปี

 

การเติบโตส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการขยายธุรกิจที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (อีคอมเมิร์ซแบบ Direct-to-Consumer หรือ DTC หมายถึงการที่บริษัทขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคโดยตรงโดยไม่ผ่านตัวกลางอย่างผู้ค้าปลีก หมายถึงการสร้างช่องทางการขายของแบรนด์เองทั้งขายบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการของแบรนด์ รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของแบรนด์เองl)

ซึ่งสร้างรายได้ 190.5 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 7,690 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2023 ขณะเดียวกัน รายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 106% เป็น 91.4 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 3,690 ล้านบาท)  เพิ่มขึ้นจาก 44.4 ล้านฟรังก์สวิส

 

 

Martin Hoffmann ซีอีโอร่วมและ CFO กล่าวกับ Footwear News ว่า

เป้าหมายคือการทำให้ยอดขาย DTC เติบโตเร็วกว่าการขายส่ง (ขายผ่านช่องทางของรายอื่น) โดยตั้งแต่เริ่มต้นของแบรนด์ เราได้ขยายช่องทาง DTC ของเราให้แข็งแกร่งกว่าช่องทางค้าส่งของเรา

นี่ยังคงเป็นปณิธานของเราในการเป็นเจ้าของร้านค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ เนื่องจากนี่คือสถานที่ที่ผู้บริโภคของเราสามารถสัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบของแบรนด์ได้อย่างแท้จริง

 

On ยังจะเร่งเปิดตัวร้านค้าปลีกของตัวเองและวางแผนที่จะเปิดสาขาให้ได้ระหว่าง 20 ถึง 25 แห่งต่อปีในที่สุด เริ่มในปี 2025 ในเวลาเดียวกัน บริษัทฯ จะยังคงดำเนินการตามแผนการขยายการขายส่งกับพันธมิตรหลักที่มีอยู่ รวมถึง Dick's,  Sporting Goods, Foot Locker และ JD Sports

 

“On เป็นแบรนด์ที่ถูกสร้างขึ้นผ่านการจัดจำหน่ายหลายช่องทางตั้งแต่แรกเริ่ม ขณะที่กำไรจาก DTC มาจากช่องทางดิจิทัลเป็นหลัก แต่ยอดขายในร้านค้า 50 แห่งทั่วโลกก็มีส่วนทำให้เพิ่มขึ้นเช่นกัน” เขากล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่ยอดขายทาง DTC ของ On เท่านั้นที่แข็งแกร่งในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ยอดขายขายส่งเพิ่มขึ้น 12.2% เป็น 317.7 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 12,794 ล้านบาท)

และเมื่อพิจารณาตามภูมิภาค ยอดขายสุทธิในอเมริกา ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ทำยอดขายมากที่สุดให้กับแบรนด์ On เพิ่มขึ้น 22% เป็น 329.6 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 13,274 ล้านบาท)

ในขณะที่ในยุโรปเพิ่มขึ้น 6.1% เป็น 126.2 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 5,083 ล้านบาท) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้น 68.6% เป็น 52.4 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 2,110 ล้านบาท)

 

เมื่อแยกตามหมวดหมู่ ยอดขายรองเท้าเพิ่มขึ้น 21% เป็น 484.7 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 19,519 ล้านบาท) ในขณะที่ยอดขายเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้น 16.7% เป็น 19.7 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 793 ล้านบาท) และเครื่องประดับเพิ่มขึ้น 36.8% เป็น 3.8 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 153 ล้านบาท)


Martin Hoffmann กล่าวว่า เครื่องแต่งกายกำลัง "เติบโตอย่างแข็งแกร่ง" ในช่อง DTC ของ On และเขาคาดหวังว่าตัวเลขเหล่านั้นจะเพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้นเมื่อคอลเลกชันแรกจาก Tim Coppens ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ด้านเครื่องแต่งกายของบริษัท ออกสู่ตลาดในเดือนนี้ (Tim Coppens มีคอลเลกชั่นเสื้อผ้าบุรุษของตัวเองและยังออกแบบไลน์สินค้าระดับไฮเอนด์สำหรับ Under Armour ในช่วงเวลาสั้นๆ ได้ร่วมงานกับ On เมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว)

 

 

นอกจากเครื่องแต่งกายแล้ว เขายังกล่าวอีกว่า On ยังมียอดขายที่แข็งแกร่งด้วยรองเท้าวิ่ง Cloudmonster, Cloudsurfer และรองเท้าวิ่ง Cloudrunner ซึ่งกำลัง "ได้รับส่วนแบ่งการตลาด" เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่เพียงเท่านี้ เขายังชี้ไปที่ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของรองเท้าไลฟ์สไตล์ Cloudtilt ซึ่งเน้นประสิทธิภาพการสวมใส่ตลอดทั้งวัน และเปิดตัวโดยความร่วมมือกับ Loewe

 

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาในแง่ของ "จำนวนรองเท้า" โดยที่ On เยี่ยมชมเส้นทางการวิ่งหลักทั่วโลกเพื่อนับจำนวนรองเท้าที่เท้าของนักวิ่งเทียบกับแบรนด์อื่นๆ บนเส้นทางวิ่งในเมืองสำคัญ ๆ เช่น โตเกียว เบอร์ลิน และทั่วสหรัฐอเมริกา เขากล่าวว่า ขณะนี้ On มีส่วนแบ่ง 10%

 

เมื่อพิจารณาไตรมาสโดยรวมแล้ว เขากล่าวว่า

“เป็นการเริ่มต้นปีที่แข็งแกร่งมากและเป็นก้าวต่อไปในการดำเนินการตามกลยุทธ์ระยะยาวของเราในการเป็นแบรนด์ชุดกีฬาระดับโลกระดับพรีเมียมที่สุด

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ทำได้เกินความคาดหมายและมียอดขายสุทธิเกินครึ่งพันล้านในไตรมาสเดียว ถือการตรวจสอบความต้องการที่แข็งแกร่งที่เราพบในทุกช่องทาง ทุกภูมิภาค และทุกหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเห็นความแข็งแกร่งในช่อง DTC ของเราเป็นเครื่องหมายที่ชัดเจนของโมเมนตัมที่แข็งแกร่งของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ส่วนแบ่ง DTC ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญยังช่วยให้เราบรรลุอัตรากำไรขั้นต้นที่แข็งแกร่งมากในไตรมาสแรก ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายระยะกลางที่เราวางไว้เมื่อ 2-3 เดือนก่อน

เมื่อมองไปข้างหน้า เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งเต็มไปด้วยนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ ความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ และโอกาสที่จะสร้างผลกระทบที่โดดเด่นในปารีสช่วงซัมเมอร์นี้”

 

เขาเสริมว่าด้วยร้านค้า 2 แห่งในปารีส On คาดว่าจะเป็นศูนย์กลางสำหรับนักช้อปในระหว่างการแข่งขัน ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึงนี้

เขากล่าวถึงนักกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนมากกว่า 24 คน รวมถึง Hellen Obiri ผู้ชนะการแข่งขันบอสตันมาราธอนเมื่อเดือนที่แล้ว คาดว่าจะลงแข่งขันในกีฬาหลายประเภท และแบรนด์จะแบ่งปัน "เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ" รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่บางส่วนก่อนพิธีเปิด

 

“โอลิมปิกจะเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา และเป็นครั้งแรกที่เราพร้อมที่จะเปล่งประกาย”

 

 

ด้าน Caspar Coppetti ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานร่วมบริหารของ On กล่าวว่า

"เรากำลังเริ่มต้นปี 2567 ด้วยความมั่นใจและความตื่นเต้นอย่างมาก โดยบรรลุยอดขายสุทธิและความสามารถในการทำกำไรในไตรมาสแรกเป็นประวัติการณ์

ชัยชนะของ Hellen Obiri ในการวิ่งมาราธอนในบอสตันตอกย้ำถึงความทุ่มเทอย่างไม่หยุดยั้งของทีมงานของเราในการนำเสนอนวัตกรรมที่ล้ำหน้าและยั่งยืนแก่นักกีฬาและผู้บริโภค สิ่งเหล่านี้คือความสำเร็จที่เสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ On และยังคงเติมพลังส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นของเราในเส้นทางวิ่งหลักทั่วโลก

เรากำลังมองไปข้างหน้าอย่างกระตือรือร้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้พร้อมกับเรื่องราวความสำเร็จของนักกีฬาอีกมากมายที่จะตามมา รวมถึงการมุ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของเราในระดับพรีเมี่ยม”

 

 

บริษัทฯ วางแผนระยะต่อไปของการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องไปสู่หมวดหมู่ต่างๆ นอกเหนือจากรองเท้าวิ่ง วิ่งเทรล และรองเท้าเทนนิส โดยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวหมวดหมู่เครื่องแต่งกายเทนนิส และในเดือนถัดมาได้ประกาศความร่วมมือกับนักร้องชาวอังกฤษ FKA Twigs ซึ่ง จะดูแลการออกแบบและการตลาดของ เครื่องแต่งกายฝึกซ้อมและรองเท้าแนวใหม่ของบริษัท

ทั้งนี้ Iga  Świątek นักเทนนิสหญิงมือหนึ่งโลก และ Ben Shelton นักเทนนิสดาวรุ่งชาวอเมริกัน เป็น Brand Ambassador ของแบรนด์ On ตั้งแต่เมื่อต้นปี 2023 หลังจาก Roger Federer ประกาศรีไทร์ ซึ่งทั้งสองคนนี้ต่างก็มีส่วนร่วมในการออกแบบอุปกรณ์ของตนเองเช่นเดียวกัน และคาดว่าเป็นเสาหลักสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์เทนนิสของ On ในที่สุด

 

ตลอดทั้งปีนี้ บริษัทฯ ยืนยันอีกครั้งถึงความคาดหวังว่ายอดขายสุทธิจะอยู่ที่ “อย่างน้อย” 2,250 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 90,824 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 30% จากรายรับต่อปีที่ 1,790 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 72,255 ล้านบาท) ในปี 2566

 


#On #รองเท้ากีฬา #รองเท้าผ้าใบ #SwissSneaker #MarketPluseDaily #MarketPlusUpdate

ที่มา
https://press.on-running.com/on-reports-first-quarter-2024-results

[อ่าน 7,629]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลกในระยะข้างหน้า
‘Apple Intelligence’ เทคโนโลยีที่ทำให้ Apple เดินหน้าสู่ยุค AI เต็มตัว?
LINE เป็นเหตุ ความสัมพันธ์ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง
“เบอร์เกอร์คิง” นำร่องบรรจุภัณฑ์ใหม่ในฟินแลนด์ ตอบโจทย์ Circular Economy 
Nvidia พุ่งทะลุ 3 ล้านล้าน แซงหน้า Apple และเป็นบริษัทจดทะเบียนใน กลต. มูลค่าสูงสุดในโลก
จีนเร่งพัฒนาหุ่นยนต์ โดยเลือกใช้ AI เพื่อแสดงสีหน้าได้เหมือนมนุษย์มากขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved