บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผนึกพันธมิตรหน่วยงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP ประจำประเทศไทย และภาครัฐ-เอกชน นำโดย กรุงเทพมหานคร, บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด, Muse by Metinee บางกอกไพรด์ และบริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด
ประกาศความยิ่งใหญ่เนรมิตพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ให้เป็นพื้นที่แห่งการเฉลิมฉลอง Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของ LGBTQIAN+ ทั่วโลก ภายในงาน Thailand’s Pride Celebration 2024 “Pride For All” ผลักดันไพรด์ไทยสู่สายตาชาวโลกมุ่งสู่การเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 พร้อมเดินหน้าปลุกเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวไทยไตรมาส 2
ในงานได้รับเกียรติจาก พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล และกรรมการผู้จัดการ บจก.สไปร์ซซี่ ดิสก์ พร้อมด้วย ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา, พูลศรี เกียรติมณีรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร, เรอโน เมแยร์ ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย UNDP, เมทินี กิ่งโพยม CEO จาก Muse by Metinee, อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด, ภก.พิรพัฒน์ ศรีวัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการธุรกิจความงาม ประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด และ ประภัสสร กาญจนสูตร ศิลปินผู้เชื่อในความเท่าเทียมของมนุษย์
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า
“เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัลกรุ๊ป ในฐานะ The Pioneer of Equality ที่สร้างพื้นที่ สำหรับ All Global Citizen ตอกย้ำ บทบาทองค์กรแห่งความหลากหลายและเท่าเทียม เป็นพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อทุกคนในสังคม โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เราได้จัดงาน Pride มาอย่างต่อเนื่อง และจัดยิ่งใหญ่ขึ้นทุกๆ ปีให้พื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความเป็นตัวตนได้อย่างอิสระ โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQIAN+ ที่เป็น Soft power สำคัญของประเทศไทย
และในปีนี้น่ายินดีมากที่ทุกฝ่ายร่วมผนึกกำลังทั้งภาครัฐ-เอกชน ยกระดับให้ Pride month ประเทศไทยยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่เปิดโอกาสให้ทุกเพศสภาพแสดงออกได้อย่างอิสระ แสดงตัวตนได้อย่างชัดเจน มีความพร้อมและสามารถดึงดูดกลุ่ม LGBTQIAN+ ในหลากหลายมิติ สะท้อนศักยภาพประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030
ทั้งนี้ สำหรับเทศกาล Pride month คือเทศกาลสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจประเทศ โดยในปี 2023 มีนักท่องเที่ยวไทย-ทั่วโลก มาร่วมฉลองงาน Pride ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กว่า 1.6 แสนคน และที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วไทยราว 5.2 แสนคน ซึ่งปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีคนมาร่วมงานมากกว่าครึ่งล้าน
เราเห็นความสำคัญของ Rainbow Economy ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง มีศักยภาพทางการเงิน ข้อมูลจาก ททท. พบว่า มี Spending power สูงกว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40% มีไลฟ์สไตล์เรียบหรู มีความ Loyalty ต่อแบรนด์สูง และเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
จากข้อมูล พบกลุ่ม LGBTQIAN+ ทั่วโลกมีจำนวนกว่า 500 ล้านคน อยู่ในเอเชีย 288 ล้านคน และในไทยประมาณ 4 ล้านคน และคาดการณ์ว่า ประชากรกลุ่มนี้จะขยายตัวไปถึง 1 พันล้านคนทั่วโลก ในปี 2050*
ประเทศไทย มีรายได้จากการท่องเที่ยวจากกลุ่มนี้อยู่ราว 2.3 แสนล้านบาท มากเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก จึงนับเป็นตลาดใหญ่ด้านการท่องเที่ยวของโลกอีกกลุ่มหนึ่ง*
เซ็นทรัลพัฒนา จัดเต็ม Thailand’s Pride Celebration 2024 “Pride For All” ตลอดเดือนมิถุนายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 24 สาขาทั่วประเทศ อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ต, สมุย, พัทยา, มารีนา, เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, ขอนแก่น เป็นต้น แบ่งเป็น 6 ไฮไลท์ ได้แก่
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ยังชวนตื่นตาไปกับ Photo Landmark “OVER THE RAINBOW” และเตรียมช้อป EXCLUSIVE PRIDE COLLECTION นำโดย POP MART คอลเล็คชั่นใหม่ CRYBABY PRIDE PARADE FIGURE Limited Edition ดีไซน์สายรุ้ง พร้อม POP BEAN ไฮไลท์!! CRYBABY PRIDE FIGURE ยักษ์ ขนาด 3.5 เมตร ในงาน Rhythm of Pride ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 2567 เวลา 16.00 – 18.30 น. และ Exclusive Collection จากแบรนด์อื่นๆ อาทิ CALVIN KLEIN, CARNIVAL, CASETiFY, CC DOUBLE O, CHARLES & KEITH, DIESEL, GUESS, H&M, JELLY BUNNY, LEE, LEVI’S, LYN, NGG, OPTIC SQUARE, POMELO, RAVIPA, SEPHORA, WRANGLER
อร่อยไปกับเมนูพิเศษจากร้านอาหารชื่อดัง อาทิ SHAKE SHACK, BON CHON, HAAGEN-DAZS พร้อมโปรเด็ดจากร้านค้ามากมายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่จะร่วมขับเคลื่อน Rainbow Economy กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไทย ในช่วงเทศกาล Pride Month ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน 2567
ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities
*ข้อมูลจาก Gay Time Magazine และ LGBT Capital
#CentralPattana #เซ็นทรัลพัฒนา #PrideforAll2024