Minor Hotels รุกหนัก วางแผนเพิ่มพอร์ตโฟลิโอ 36% ภายในสิ้นปี 2569

27 May 2024

 

Minor Hotels กลุ่มโรงแรมที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์โรงแรมต่างๆ เช่น Anantara, Avani, NH Hotels, Elewana Collection และ Tivoli รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก ยืนยันแผนที่จะเพิ่มโรงแรม 200 แห่งทั่วโลก หรือเพิ่ม 36% ภายในสิ้นปี 2569

 

กลุ่มบริษัทโรงแรมที่มีฐานบัญชาการอยู่ในไทย วางแผนการเติบโตโดยต้องการเพิ่มห้องพักมากกว่า 30,000 ห้อง จากที่มีอยู่ในขณะนี้ 80,000 ห้อง

ขณะเดียวกันยังประกาศเดินหน้ารุกตลาด "อินเดีย" ตั้งเป้าขยายโรงแรม 50 แห่ง ภายใน 10 ปี พร้อมเปิดสำนักงานในเมืองบังกาลอร์ และนับถอยหลังสู่การเปิดตัวโรงแรมอนันตราแห่งแรกในประเทศอินเดีย ภายใต้ชื่อ Anantara Jaipur Hotel ในปลายปีนี้

 

โดยกลยุทธ์การบุกตลาดอินเดียของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ จะเน้นไปที่กลุ่มโรงแรมระดับบน (upper-upscale) และกลุ่มหรูหรา (luxury) สำหรับแบรนด์ที่มีแก่นที่โดดเด่นและแตกต่างอย่าง Anantara Hotels & Resorts เป็นแบรนด์ที่เหมาะกับโรงแรมในกลุ่มสถานบำบัดเพื่อสุขภาพแบบอายุรเวท ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ และปราสาทราชวังอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์

ในขณะที่แบรนด์ Avani Hotels & Resorts จะเข้าไปเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดของกลุ่มโรงแรมไลฟ์สไตล์ในประเทศอินเดีย ส่วนแบรนด์ที่เชื่อว่าจะดึงดูดโอกาสทางธุรกิจจากกลุ่มโรงแรมตลาดระดับบน จะเป็นแบรนด์ NH Collection Hotels & Resorts

 

 

นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นถึงโอกาสสำหรับแบรนด์โรงแรมกลุ่มตลาดอัพสเกล (upscale) อย่าง NH Hotels & Resort โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองรองและเมืองที่มีสนามบินซึ่งมีการพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันจะมองหาโอกาสธุรกิจแบบสัญญาบริหารจัดการโรงแรม และเน้นโครงการพัฒนาใหม่ (Greenfield developments) ในจุดหมายปลายทางหรือทำเลที่กำลังมาแรง เพื่อสานต่อกลยุทธ์ในการสร้างจุดหมายปลายทางที่เป็นรากฐานขององค์กรมาอย่างยาวนานตลอด 46 ปี

Skift แพลตฟอร์มข่าวกรองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดที่ให้ข้อมูลเชิงลึก ข่าวสาร และการตลาดแก่ภาคส่วนสำคัญของการเดินทาง ได้สรุปเป็นประเด็นสำคัญจากรายงานผลประกอบการและการอภิปรายของฝ่ายบริหารของ Minor Hotels ดังนี้

 

  • Minor Hotels มีแผนเพิ่มจำนวนโรงแรม

“ยอดจองล่วงหน้าที่แข็งแกร่งส่งสัญญาณถึงโมเมนตัมที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องและเป็นปีที่ดีอีกปีข้างหน้า” ดิลิป ราชากาเรียร์ ซีอีโอของ Minor Hotels และซีอีโอกลุ่มของ Minor International กล่าว “เราคาดหวังว่าการเติบโตนี้จะดำเนินต่อไปในขณะที่เราขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมของเราและปรับปรุงข้อเสนอของเราทั่วโลก”

 

  •  มุมมองของโรงแรม

ในยุโรป Minor Hotels มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักในเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยยอดจองล่วงหน้าในเดือนพฤษภาคมสูงกว่าปีที่แล้วถึง 12%

ในประเทศไทย รายได้จากห้องพักในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบเป็นรายปี และยอดจองผ่านหนังสือเพิ่มขึ้น 26% ในไตรมาสแรก อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 81% เทียบกับระดับก่อนการแพร่ระบาด

 

สถานะสำคัญของไตรมาสแรกปี 2567 ในด้านผลกำไร

  • Minor Hotels รายงานการเติบโตเชิงบวกในอัตรารายวันโดยเฉลี่ย โดยตัวเลขทั้งระบบเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบเป็นรายปี
  • บริษัทฯ พลิกไปสู่ความสามารถในการทำกำไรในไตรมาสนี้ โดยสร้างรายได้สุทธิประมาณ 37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,140 ล้านบาท)
  • รายรับเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบเป็นรายปีเป็นประมาณ 820 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 29,600 ล้านบาท)

ปัจจุบัน Minor Hotels เป็นเจ้าของและบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ท รวมถึงที่พักอาศัยภายใต้แบรนด์ต่างๆ กว่า 540 แห่ง ใน 56 ประเทศ ด้วยความยืดหยุ่นและปรับตัวตามแนวโน้มของตลาด จึงขับเคลื่อนการเติบโตผ่านแบรนด์โรงแรมทั้ง 8 แบรนด์ ควบคู่ไปกับกลุ่มธุรกิจการบริการที่เกี่ยวข้องและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์โรงแรมชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก

 

 

Minor Hotels นำโดยแบรนด์เรือธงของเราอย่าง Anantara Hotels & Resorts ซึ่งถือเป็นแบรนด์หลักที่หรูหรา และได้ยกระดับตนเองขึ้นเป็นกำลังสำคัญในอุตสาหกรรมการบริการระดับโลก การเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Anantara Hotels & Resorts และ Avani Hotels & Resorts และการเข้าซื้อแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Tivoli Hotels & Resorts, Oaks Hotels, Resorts & Suites, NH Hotels, nhow Hotels, NH Collection และ Elewana Collection ทำให้ Minor Hotels อยู่ในตลาดสำคัญทั่วโลก

Minor Hotels เป็นส่วนหนึ่งของ Minor International (MINT) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการบริการและการพักผ่อนหย่อนใจที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก MINT ยังมีชื่อเสียงในด้านแบรนด์ค้าปลีกและไลฟ์สไตล์ระดับสากล และมีบริษัทย่อยคือ Minor Food Group ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีสาขามากกว่า 2,100 แห่งใน 20 ประเทศ

 


#MinorHotels #ธุรกิจโรงแรม #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 8,988]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
15 เรื่องเด่น Google I/O 2025 เมื่อ AI กำลังจะพลิกโฉมโลก!
ไทยยืนยันปลอดโรคแอนแทรกซ์ในโค หลังลาวยกเลิกคำสั่งปิดด่าน เปิดทางส่งออกสัตว์มีชีวิตตามปกติ
รถยนต์ไฟฟ้าของ Cadillac กำลังดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าของ Tesla ด้วย
The Sims เปิดตัว Plumbob Headbands ที่สามารถเรืองแสงได้เหมือนซิมส์ของคุณ!
จีนเปิดตัว “Laozi Digital Human” AI โต้ตอบได้ ที่ Hangu Pass ยกระดับท่องเที่ยววัฒนธรรม
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดแพลตฟอร์มอาคารอัจฉริยะ EcoStruxure™ ช่วยธุรกิจลดใช้พลังงาน 15% คืนทุนใน 6 เดือน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved