แกร็บมาร์ท ผุดฟีเจอร์ใหม่-เพิ่ม SKU ของสด ตอกย้ำ “ที่สุดเรื่องสด”
11 Jun 2024

แกร็บ ประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดควิกคอมเมิร์ส ประกาศปลดล็อกธุรกิจแกร็บมาร์ทด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่-ปรับระบบจัดการสินค้าหลังบ้านร่วมกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าประเภทของสด (เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผักและผลไม้) ประเภทชั่งน้ำหนักได้ ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนสินค้า (SKU) บนแพลตฟอร์มให้มีความหลากหลาย เล็งขยายจำนวนพาร์ทเนอร์ร้านค้าในกลุ่ม SME และตลาดสดเสริมพอร์ต ลุยส่งแคมเปญใหญ่ “GrabMart ที่สุดเรื่องสด” ตอกย้ำผู้นำตลาดที่มีสินค้าประเภทของสดให้เลือกมากที่สุดและจัดส่งไวที่สุดเพียง 25 นาที พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50%

 

จิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจเดลิเวอรี แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า

“สินค้าประเภทของสด (Fresh Products) ถือเป็นหนึ่งในแคทิกอรีที่ใหญ่ที่สุดในตลาดควิกคอมเมิร์สและสร้างการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญให้กับบริการแกร็บมาร์ท ซึ่งครอบคลุมทั้งเนื้อสัตว์ อาหารทะเล รวมถึงผักสดและผลไม้

โดยในไตรมาสแรกที่ผ่านมาสินค้ากลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตราว 15%[1] และแกร็บมาร์ทยังคงเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภคที่ต้องการซื้อของสดแบบจัดส่งได้ทันที โดยเฉพาะกลุ่ม Gen X และ Millennials ด้วยจำนวนสินค้าที่มีให้เลือกมากที่สุดจากพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำที่มีสาขารวมกันมากกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศ ทั้งยังสามารถจัดส่งได้ภายในเวลาเพียง 25 นาทีเท่านั้น”

ทั้งนี้ ลูกค้าที่เลือกซื้อของสดผ่านแกร็บมาร์ทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆ กลุ่มแรกคือ Meal Makers หรือคนที่ต้องเตรียมมื้ออาหารในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้านยุคใหม่ที่ต้องทำอาหารสำหรับสมาชิกในครอบครัว หรือกลุ่ม Solo Living ที่อยู่คนเดียวและเน้นทำอาหารง่ายๆ ด้วยตัวเอง กลุ่มที่สองคือ Healthy Habits สายรักสุขภาพที่ซื้อผักสดและผลไม้ไว้ติดตู้เย็นสำหรับทำสลัดหรือสมูทตี้ และกลุ่มสุดท้ายคือ Seasonal Cravings หรือคนที่ชอบบริโภคสินค้าตามฤดูกาลอย่างผลไม้หน้าร้อน 

 

 

“แม้ว่าควิกคอมเมิร์สจะตอบโจทย์ในเรื่องการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วทันใจ แต่หนึ่งในข้อจำกัดที่ผู้บริโภคยังพบเจอจากการสั่งซื้อของสดผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีคือการมีสินค้าให้เลือกไม่มากนัก เนื่องจากข้อจำกัดในเชิงเทคนิค

เพื่อแก้ pain point ดังกล่าว ล่าสุดแกร็บจึงได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ควบคู่ไปกับการปรับระบบจัดการสินค้าหลังบ้านร่วมกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำอย่างท็อปส์ (Tops) บิ๊กซี (BigC) โลตัส (Lotus's) และกูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market) เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งซื้อของสดประเภทชั่งน้ำหนักได้ ทำให้มี SKU เพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นการปลดล็อคทางธุรกิจและตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น

นอกจากนี้ เรายังเล็งขยายพันธมิตรร้านค้าในกลุ่ม SME และตลาดสดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย” จิรกิตต์ กล่าวเสริม

 

 

และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดควิกคอมเมิร์สที่มีสินค้าประเภทของสดให้เลือกมากที่สุด แกร็บยังได้ส่งแคมเปญ “GrabMart ที่สุดเรื่องสด” มาเอาใจผู้ใช้บริการด้วยการมอบส่วนลดสูงสุดถึง 50% เมื่อสั่งซื้อสินค้าในหมวดของสดตั้งแต่ 2 ชิ้นขึ้นไป[2] พร้อมค่าส่ง 0 บาท เพียงใส่โค้ด “FREEDELI” ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กรกฎาคมนี้  

 


[1]  เปรียบเทียบยอดขายสินค้าประเภทของสดของบริการแกร็บมาร์ทระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม 2567 และเดือนมกราคม-มีนาคม 2566

[2]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

[อ่าน 441]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทรัลพัฒนา ยืนหนึ่งเวทีโลก พาเซ็นทรัล นครปฐม, นครสวรรค์, เวสต์วิลล์ คว้า 5 รางวัล
Brother ชวนรวมพลัง ‘วิ่งด้วยกัน สู้ด้วยกัน’ ใน Brother Beat Cancer Run 2026
EGCO ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก JCR ระดับ “A” แนวโน้ม “มีเสถียรภาพ”
“คาราบาวกรุ๊ป” ผนึก Baosteel Packaging ร่วมเปิด “มิติใหม่ของความร่วมมือ” สร้างแต้มต่อในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ชวนล่องใต้ สัมผัสประสบการณ์ทะเลสวยและไลฟ์สไตล์สุดพิเศษ
EM DISTRICT ผนึกพลังภาคเอกชนย่านสุขุมวิท จัดงาน “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved