โว้ก ประเทศไทย ฉลองปีที่ 5 ประกาศศักดาความเป็นไทย ดึงนางแบบระดับโลกขึ้นปก
02 Oct 2018
หลังจากเปิดตัวเป็นคัมภีร์แฟชั่นและเพื่อนคู่คิดของผู้หญิงไทยยุคใหม่ จนสร้างความตื่นตัวให้กับแวดวงแฟชั่นและนิตยสารเมืองไทยเป็นอย่างมาก "นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย" ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เซเรนดิพิตี้ มีเดีย จำกัด ได้นำเสนอเนื้อหาที่เปี่ยมด้วยสไตล์และมุมมองด้านแฟชั่นอันลุ่มลึกมาครบ 5 ปีแล้ว
 
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย จึงได้จัดทำฉบับพิเศษขึ้น โดยสะท้อนความเป็นนิตยสารหัวนอกชั้นนำของไทยด้วยการนำเสนอความเป็นไทยผ่านเซตแฟชั่นในมุมมองที่หลากหลายและแตกต่างกันของช่างภาพโว้กและนางแบบที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพแฟชั่นที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของ 5 ภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันตกโดยมีนางแบบระดับโลก Gemma Ward มาถ่ายแฟชั่นปกให้กับนิตยสารในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการยกระดับแฟชั่นไทยให้เทียบเท่าระดับสากล
 
กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร โว้กประเทศไทย กล่าวถึงความพิเศษครั้งนี้ว่า “นับตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่บรรณาธิการนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย ผมรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้บอกกับชาวต่างชาติว่าเราเป็นคนไทยเพราะทุกคนจะมีปฏิกิริยาเหมือนกันคือชอบเมืองไทยมาก ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงามและมีความมหัศจรรย์มากสำหรับเขา โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค ดังนั้นนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย ฉบับเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นฉบับพิเศษฉลองครบรอบ 5 ปี เราจึงนำข้อได้เปรียบของเมืองไทยที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวมานำเสนอ โดยนำอัตลักษณ์ของ 5 ภูมิภาคในไทยมาถ่ายทอดผ่านภาพแฟชั่นที่ตีความในมุมมองส่วนตัวของช่างภาพโว้กทั้ง 5 คน และที่พิเศษมากคือเราได้นางแบบระดับโลกอย่าง Gemma Ward เดินทางจากนิวยอร์กเพื่อมาถ่ายแฟชั่นปกให้โว้ก ประเทศไทย โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจาก Gemma จะเป็นตัวแทนของชาวต่างชาติที่หลงรักเมืองไทยแล้ว การได้ร่วมงานกันระหว่างนางแบบระดับโลก นิตยสารแฟชั่นชั้นนำ และท้องถิ่นในเมืองไทย ยังสื่อให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแฟชั่นสามารถเป็นตัวเชื่อมระหว่าง Local และ Global ได้ซึ่งนี่คือตัวตนของ โว้ก ประเทศไทย เราใช้แฟชั่นมาเป็นสะพานเชื่อมระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากล”
 
โดยทั้งนี้ 5 เซตแฟชั่นที่จะได้เห็นในนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย ฉบับเดือนตุลาคม 2561 ประกอบไปด้วย 
 
 
 
“The Grand Tour” แฟชั่นเซตปกโดย วสันต์ ผึ่งประเสริฐ และ Gemma Ward นางแบบระดับโลกชาวออสเตรเลีย ที่เดินทางไปสัมผัสธรรมชาติวัฒนธรรมและบรรยากาศอันสวยงามของเชียงราย เมืองที่มีเสน่ห์อย่างมากในด้านของสถาปัตยกรรม โดยช่างภาพถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติของทั้งนางแบบและสถานที่ต่าง ๆ ทั้งวัดร่องขุ่น ไร่แม่ฟ้าหลวง บ้านดำตลาด ทุ่งนา ฯลฯ ออกมาอย่างตรงไปตรงมา พร้อมกับสอดแทรกสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่สื่อถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี 
 
 
“Pride Rock” โดย ณัฐ ประกอบสันติสุข ซึ่งเลือกสถานที่ Unseen Thailand ในภาคอีสานอย่างภูผาเทิบ จังหวัดมุกดาหารเป็นสถานที่ถ่ายทำ นำเสนอธรรมชาติที่แปลกตาของหินรูปทรงต่างๆ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน และเสน่ห์ของผ้าไหมมัดหมี่ของขึ้นชื่อของภาคอีสานที่ถูกสร้างสรรค์เป็นชุดสวยด้วยฝีมือดีไซเนอร์ไทย ผ่านนางแบบที่โพสท่าได้อย่างมีแข็งแกร่งมีพลังจึงเป็นเซตแฟชั่นที่มีความดรามาติกและทรงพลังอย่างมาก
 
 
 
“The Sea Is Watching” โดย ธาดา วาริช ที่พาล่องใต้ไปยังหมู่บ้านเล็ก ๆ ในจังหวัดพังงา ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านกีฬาเซิร์ฟบอร์ดที่กำลังอยู่ในกระแสนิยมกับดารานางแบบ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ถ่ายทอดออกมาเป็นแฟชั่นนีออนสีสันสดใสผ่านเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ที่เน้นเลเยอร์ของสี และอารมณ์ของนางแบบที่สื่อออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้รู้สึกได้ถึงกลิ่นอายทะเลและกระแสของกีฬาเอ็กซ์ตรีมอย่างเซิร์ฟบอร์ด
 
 
“River Wild” โดย สุดเขต จิ้วพานิช นำเอาวิถีชีวิตริมฝั่งน้ำในภาคตะวันตก อย่างชุมชนริมแม่น้ำแควในจังหวัดกาญจนบุรีมาถ่ายทอดให้ดูลึกลับและมีเสน่ห์สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอยู่ที่พึ่งพาอาศัยธรรมชาติ ไร้การปรุงแต่งอันเป็นวิถีดั้งเดิมของคนไทยได้อย่างลึกซึ้ง
 
 
และสุดท้ายเป็นบิวตี้เซต “It’s Harvest Time” โดยช่างภาพน้องใหม่ของโว้ก เอกรัตน์ อุบลศรี ที่ร่วมกับสไตล์ไดเร็กเตอร์ จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล หยิบเอาสัญลักษณ์ของภาคกลางซึ่งคนไทยทุกคนคุ้นเคยกันดีอย่างพืชเศรษฐกิจและภูมิปัญญาการทำเครื่องจักสานมาเป็นองค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นหมาก รวงข้าว กล้วยน้ำว้า งอบ เสื่อ ฯลฯ แม้คนทั่วไปจะมองว่าสิ่งของเหล่านี้ไม่อยู่ในหมวดหมู่ของแฟชั่น แต่แฟชั่นเซตนี้กลับนำเสนอออกมาได้อย่างน่าทึ่ง
 
ไม่เพียงแฟชั่นที่มีความเป็นไทย เนื้อหาภายในนิตยสาร โว้กประเทศไทยฉบับพิเศษนี้ยังสอดแทรกไปด้วยความเป็นไทยอย่างมีชั้นเชิงนับตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้าย โดยมีไฮไลท์คือบทสัมภาษณ์ ชาติชาย ปุยเปีย ศิลปินคอนเทมโพรารีอาร์ตชื่อดังของเมืองไทยที่ห่างหายจากสื่อต่าง ๆ ไปนานนับสิบปี ครั้งนี้เขาพร้อมจะเผยถึงเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งชีวิต ผลงาน และมุมมองแนวคิดเกี่ยวกับคนในแวดวงศิลปะและอุตสาหกรรมศิลปะไทยผ่านบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อผู้อ่านนิตยสาร โว้ก ประเทศไทยโดยเฉพาะ
 
และที่พิเศษเป็นอย่างมากคือนิตยสาร โว้กประเทศไทยฉบับเดือนตุลาคม 2561 นี้จะมาในไซส์ใหญ่พิเศษ (Mega Size) เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เพื่อให้เป็นฉบับสำหรับนักสะสม อีกทั้งยังสื่อถึงจุดยืนของโว้ก ประเทศไทย ที่จะยังคงยืนหยัดในการทำนิตยสารที่ดีและมีคุณภาพ โดยเชื่อว่าสื่อสิ่งพิมพ์จะไม่มีวันตาย
 
สธน ตันตราภรณ์ Managing Editor นิตยสาร โว้กประเทศไทย กล่าวว่า “ฉบับนี้เป็นนิตยสารโว้ก ประเทศไทยที่มีความเป็นไทยมาก เราจึงจัดพิมพ์เป็นไซส์ใหญ่พิเศษเพื่อให้เป็นฉบับสำหรับนักสะสมแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการส่งสัญญาณให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งพิมพ์ว่าสำหรับโว้กแล้ว สิ่งพิมพ์จะไม่มีวันตาย เพราะไม่ว่าสื่อดิจิทัลจะแข็งแรงขึ้นแค่ไหน ก็ไม่สามารถนำเสนอสิ่งที่เรากำลังทำในนิตยสารโว้ก ประเทศไทยฉบับนี้ได้ เนื่องด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างของการเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่โว้กเราให้ความสำคัญกับดิจิทัลและมุ่งพัฒนาเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการในส่วนนี้ที่เติบโตขึ้นทุกวัน แต่ในขณะเดียวกันตัวเล่มคือรากฐานที่ดีของเรา ถ้าไม่มีพื้นฐานที่ดีแล้ว แบรนด์ของเราก็จะไม่มีความแข็งแกร่ง เมื่อโว้กเข้าไปอยู่ประเทศไหนจะเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ของประเทศนั้นๆ ได้ ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราอยากให้นิตยสาร โว้กประเทศไทยบ่งชี้ถึงอะไรบางอย่างให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งพิมพ์ไทย”
 
 
นิตยสาร โว้ก ประเทศไทยฉบับพิเศษในไซส์ใหญ่พิเศษ ที่รวบรวมแฟชั่นและเนื้อหาซึ่งสะท้อนความเป็นไทยได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสความเป็นไทยในระดับสากล และภูมิใจไปกับความงดงามของเมืองไทยผ่านความงานของแฟชั่นพิเศษทั้ง 5 เซต ในเดือนตุลาคม 2561 นี้
 
 
[อ่าน 1,653]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved