ลาซาด้า จัดงานสัมมนา Flight to Success with CEO เผยเคล็ดลับติดอาวุธผู้ขายไทย ก้าวทันเทรนด์อีคอมเมิร์ซ
09 Jul 2024

 

ลาซาด้า ผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงานสัมมนา “Flight to Success with CEO” เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้ดำเนินธุรกิจสู่ความสำเร็จ พร้อมเผยเคล็ดลับการสร้างโอกาสการขายแก่ผู้ประกอบการให้ก้าวตามทันเทรนด์อีคอมเมิร์ซและเติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย ร่วมเผยเทรนด์อีคอมเมิร์ซที่น่าสนใจ เกี่ยวกับภาพรวมการเติบโตของอุตสาหกรรมของอีคอมเมิร์ซ พร้อมกล่าวว่า

“แนวโน้มตลาดอีคอมเมิร์ซไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่อีคอมเมิร์ซได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนไปแล้ว สำหรับลาซาด้า เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ช้อปที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคหลายล้านรายบนแพลตฟอร์ม

ในขณะเดียวกันเรายังมีเป้าหมายที่จะร่วมผลักดันและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในทุกภาคส่วนให้มีศักยภาพความรู้ความสามารถเท่าทันเทรนด์อีคอมเมิร์ซ สามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือมากมายบนแพลตฟอร์มอย่างเหมาะสม เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในปัจจุบัน พร้อมเพิ่มโอกาสทางธุรกิจไปสู่ความสำเร็จผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซได้อย่างมั่นคง”

 

ปัจจุบัน แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยังคงครองใจผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาค ครอบครองส่วนแบ่งการใช้จ่ายของผู้บริโภคกว่า 55% และคาดว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโตแตะมูลค่า 9 แสนล้านบาทภายในปี 2025

โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจจากแพลตฟอร์มลาซาด้าพบว่า หมวดหมู่ยอดนิยมสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ได้แก่ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าอุปโภคบริโภคขั้นพื้นฐาน เช่น เครื่องสำอาง สุขภาพ อาหารแห้ง

อีกเทรนด์ที่น่าจับตามอง คือการเจาะกลุ่มผู้บริโภค GenZ จากผลวิจัยที่พบว่า นักช้อป GenZ กว่า 35% ในประเทศไทยมีหน้าที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้กับครอบครัว อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะติดตามครีเอเตอร์มากกว่า Gen อื่น ๆ กว่า 1.7 เท่า

 

 

โดยในงาน Flight to Success with CEO ลาซาด้า ประเทศไทย นำโดย วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย และทีมผู้บริหารในฝ่ายต่างๆ ของลาซาด้า ได้ร่วมแชร์  4 เคล็ดลับผู้ขายควรรู้ เพื่อตอบรับเทรนด์อีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต และสอดรับกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค ช่วยสร้างโอกาสในการขายและเสริมการเติบโตอย่างก้าวกระโดดบนแพลตฟอร์ม พร้อมมัดใจลูกค้าเดิม และดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อย่างตรงจุด

1. สร้างประสบการณ์ที่สร้างความประทับใจเฉพาะบุคคล
โดยมุ่งเน้นไปที่ความง่าย สะดวก และครบวงจร ตั้งแต่เครื่องมือที่ใช้ค้นหาสินค้าที่หลากหลาย ราคาสินค้า การชำระเงิน ไปจนถึงการจัดส่งและบริการหลังการขาย โดยการใช้ AI ยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้าให้เหมาะสมและตรงใจลูกค้าแต่ละราย ซึ่งจะเห็นได้จากรายงานของลาซาด้าที่ระบุว่านักช้อป 71% ซื้อสินค้าที่แสดงผลจากฟังก์ชัน ‘สินค้าแนะนำ’ บนแพลตฟอร์ม

 

2. สร้างเนื้อหาให้เป็นที่น่าสนใจ
ด้วยการร่วมมือกับครีเอเตอร์ที่เน้นความสร้างสรรค์ และชูเนื้อหาที่ตรงต่อกลุ่มเป้าหมาย เพื่อดึงดูดความสนใจและสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว จากรายงานของ Euromonitor กลุ่มผู้บริโภค Gen Z มีแนวโน้มติดตามครีเอเตอร์ หรือ KOL เพื่อมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ มากกว่าคนรุ่นอื่นๆ 1.7 เท่า

 

3. รักษาความน่าสนใจของสินค้าด้วยราคาที่ดีที่สุดและสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภค
โดยการวิเคราะห์ข้อมูลสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม และกำหนดราคาที่สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิม และดึงดูดลูกค้าใหม่ ผ่านเครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจบน Lazada Seller Center เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งเข้าร่วมแคมเปญอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า และช่วยให้การตัดสินใจซื้อง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ขายยังสามารถใช้เครื่องมือโปรโมตผ่านสื่อภายนอก (Lazada Sponsored Media) ช่วยสร้างแคมเปญโฆษณาสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพได้ง่ายๆ ภายใน 5 นาทีอีกด้วย

 

4. บริหารจัดการสต็อกสินค้าให้พร้อมขายตามเทรนด์หรือฤดูกาล
เช่น กรณีศึกษาร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้เพิ่มสินค้าที่ใช้มากในฤดูร้อน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้องกับพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ ส่งผลให้มีอัตราการเข้าชมเพิ่มขึ้นถึง 13 เท่า อีกทั้งยังสามารถดันยอดคำสั่งซื้อรวมให้พุ่งสูงขึ้นถึง 9 เท่า เมื่อเทียบระหว่างแคมเปญ 3.3 กับเดือนธันวาคม 2566 อีกด้วย

 

การจัดงานสัมมนา Flight to Success with CEO ในครั้งนี้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของลาซาด้า ในฐานะผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ช่วยส่งเสริมแบรนด์และผู้ประกอบการให้ดำเนินธุรกิจออนไลน์อย่างมืออาชีพ พร้อมตอกย้ำพันธกิจในการขับเคลื่อนธุรกิจเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในโลกอีคอมเมิร์ซ โดยงานสัมนาในครั้งนี้จัดขึ้นในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ และมีจำนวนผู้ขายให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 300 ราย

สมัครเป็นผู้ขาย ติดตามข้อมูลข่าวสาร และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก ลาซาด้า ประเทศไทย ได้ที่เพจ Facebook Lazada Happy Selling และแหล่งเรียนรู้ออนไลน์สำหรับนักขายมืออาชีพ Lazada University

[อ่าน 1,151]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมผู้บริหารบุกเซอร์ไพรส์ลูกค้า ร่วม “อัพสัญญาณความสุข อิ่มฟรีรับปีใหม่ @ บาร์บีคิวพลาซ่า”
HONOR เปิดตัวศูนย์บริการแห่งแรกในไทย ‘HONOR Authorized Service Center’

OAC ร่วมชี้การปรับตัวท่องเที่ยวปี 2026 ที่ AI กำลังปฏิวัติและมีส่วนตัดสินใจนักเดินทาง
“กิฟฟารีน” เขย่าตลาดขายตรงส่งท้ายปี 68 คว้า “Superbrands Award 2025” ต่อเนื่อง 15 ปี
ไอคอนคราฟต์ ชวนส่งความสุขผ่าน “A Gift from Thai Craft” เซ็ตของขวัญเปี่ยมคุณค่าจากภูมิปัญญาไทยทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ ศุภาลัย ติดอาวุธความรู้ด้านการเงิน-ภาษี ปลดล็อคภาระ “เดอะแบก” ให้เบาขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved