ปักหมุด!! เส้นทางปั่นเที่ยวยกครัว ตะลอนทัวร์ยกแก๊ง
11 Oct 2018

ว่ากันว่าครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานของการเรียนรู้ แต่การเรียนรู้จะเปิดกว้างขึ้นหากลองได้สัมผัสสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเรา เพราะโลกของการเรียนรู้ไม่ได้จำกัดแค่สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราเท่านั้น การได้ออกไปเที่ยวแม้หลายคนมองว่าทำให้เหนื่อยไปกว่าเดิม แต่ความเหนื่อยนั้นอาจแฝงไปด้วยภูมิคุ้มกันที่ดีและสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ กับคนในครอบครัว

สำหรับครอบครัวไหนที่วันหยุดสุดสัปดาห์ยังไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวไปทำกิจกรรมอะไร ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้ทั้งช้อป กิน เที่ยว พร้อมปั่นจักรยานแบบ 4 in 1 กันไปเลย เพราะการปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถทำร่วมกันได้ สร้างความสนุกและกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นขึ้นอีกด้วย แถมยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มาดูกันว่ามีแถวไหนกันบ้าง รับรองว่าไม่เกินใจแน่นอน

คุ้งบางกระเจ้า

เอาใจคนกรุงฯ ด้วยสถานที่ปั่นสุดฮิตในตอนนี้ที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้เลย สำหรับบางกระเจ้า เขาว่ากันว่าเป็น “ปอดกลางเมือง” ดี ๆ นี่เอง เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ได้รับการยกย่องในปี พศ. 2549 จากนิตยสารไทม์เอเชีย (Time Asia) ฉบับ Best of Asia ให้เป็น The Best Urban Oasis of Asia ซึ่งไม่เพียงแค่เป็นสถานที่สำหรับปั่นจักรยานเท่านั้น คุ้งบางกระเจ้ายังมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำบางน้ำผึ้งที่เป็นตลาดน้ำอยู่กลางแหล่งธรรมชาติชั้นดี

นอกจากจะได้ช้อป ได้กินแล้ว ยังได้เห็นวิถีชีวิตของคนในชุมชนที่ยังใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย พ่อค้าแม่ค้าก็ล้วนแต่เป็นคนในพื้นที่ สำหรับใครที่ไม่มีจักรยาน ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้ปั่น เพราะที่นี่เขามีบริการเช่าจักรยานทุกขนาด โดยจุดเช่าจักรยานจะอยู่ตรงวัดบางน้ำผึ้งนอก สามารถปั่นจักรยาน ตามเส้นทางที่ได้จัดไว้ ราคาแต่ละร้านจะแตกต่างกันไป เริ่มต้นที่ 30 บาท และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย อาทิ พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ บ้านธูปหอมสมุนไพร เป็นต้น ปั่นไป เที่ยวไป สร้างสัมพันธ์ครอบครัว หรือจะสนุกยกก๊วนแบบกลุ่มเพื่อน ก็แฮปปี้ได้เหมือนกัน 

วังน้ำเขียว

ใครที่ชอบปั่นจักรยานสไตล์กินลมชมวิว ต้องที่นี่เลย!! สกายเลนโอโซนแลนมาร์คแห่งใหม่ของวังน้ำเขียว เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางปั่นเส้นใหม่ ที่เหมาะมาก ๆ อยู่ริมอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง บ้านสันกำแพง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว ที่นี่เขาเพิ่งมีการก่อสร้าง ทำเส้นทางสำหรับจักรยาน โดยกรมทางหลวงชนบทร่วมกับกรมชลประทาน ให้ปั่นท่ามกลางบรรยากาศเลียบถนนอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ สูดอากาศรับโอโซนให้ชุ่มปอดกันไปเลย

ยิ่งช่วงหน้าหนาวนี้ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะวังน้ำเขียวมีงานเทศกาลดอกไม้ประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา ที่เปิดเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้นสำหรับ "ฟ้าประทานฟาร์ม" (Flora Park & Rose Park) โดยจะเปิดให้ชมตั้งแต่ พฤศจิกายน 2561 – มีนาคม 2562 พร้อมทั้งร้านจำหน่ายของที่ระลึก และผลผลิตทางการเกษตร แต่อย่าลืมนำจักรยานไปด้วยนะ เพราะที่นี่ไม่มีบริการเช่าจักรยาน แต่ไม่ว่าจะรุ่นไหน ก็ปั่นได้ทั้งนั้น ที่สำคัญก็คือ เราสามารถปั่นจากสกายเลนโอโซนไปที่งานเทศกาลดอกไม้ได้เลย โดยมีระยะทางเพียงแค่ 10 กิโลเมตร ฟังดูแล้วอาจจะดูไกลเกินไป แต่หากได้ลองปั่นแล้ว จะเพลินจนลืมเหนื่อยไปเลย

ว่ากันด้วยช้อปปิ้ง ไปถึงโคราชทั้งทีต้องมีของซื้อของฝากแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นหมี่โคราช ขนมต่าง ๆ นานา โดยมีให้เลือกสรรหลากหลายแบรนด์ทั่วเมืองโคราชกันเลยทีเดียว

เทรนด์ปั่นท่องเที่ยวกำลังมาแรง รู้อย่างนี้แล้วรีบหาวันว่าง ๆ ไปปั่นจักรยานกันดีกว่า ปั่นท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ ลดมลพิษทางอากาศ ใกล้ธรรมชาติยิ่งขึ้น แถมยังได้สุขภาพดีอีกด้วย ใครที่เป็นสายปั่นลองดูไว้เป็นไอเดียสำหรับวันหยุดชิล ๆ ที่ไม่รู้จะไปไหนดี นอกจากจะได้ปั่นเที่ยวแล้วคุณอาจจะได้พบกับมิตรภาพดี ๆ ระหว่างสองข้างทางไปพร้อมกับความสุขแบบครบรสเลย

ภาพถ่าย : www.facebook.com/likekoratjaa และ www.facebook.com/FloraparkWNK

สำหรับใครที่หลงใหลในการปั่นจักรยาน อย่าลืมแวะไปชมงาน International Bangkok Bike 2018 ครั้งที่ 12 มหกรรมงานแสดงสินค้าจักรยานและอุปกรณ์ที่ใหญ่ที่สุดประเทศไทย ณ ฮอลล์ 3 - 4 อิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 22 - 25 พฤศจิกายน 2561 งานแฟร์ประจำปีที่มีนวัตกรรม เทรนด์จักรยานใหม่ ๆ มารวบรวมไว้ในงานเดียวแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเด็กเล็ก ครอบครัว นักแข่ง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงยังมีอะไหล่และอุปกรณ์เสริม เสื้อผ้าแฟชั่นนักปั่น กล้องถ่ายภาพ ร้องเท้า อุปกรณ์สำหรับจักรยาน รวมกว่า 300 บูธ

[อ่าน 1,583]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved