"มาสเตอร์การ์ด" แต่งตั้งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดคนใหม่
21 Oct 2018

มาสเตอร์การ์ด ประกาศแต่งตั้ง "ไอลีน ชูว" ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาด (Head of Market Development) ประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ รับผิดชอบด้านการขยายตลาดระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดในประเทศไทยและประเทศเมียนมาร์รวมทั้ง ดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่ควบคุมนโยบายและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักๆ และพัฒนายุทธศาสตร์ความร่วมมือกับผู้ค้าและผู้ให้บริการโซลูชั่นต่างๆ

"ไอลีน ชูว" จะประจำอยู่ที่มาสเตอร์การ์ดประเทศไทย ซึ่งเธอเข้าดำรงตำแหน่งนี้ด้วยประสบการณ์กว่าสิบปีในการพัฒนากลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาด หลังจากร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ดในปี พ.ศ. 2559 ไอลีนเป็นคนสำคัญในการนำทีมพัฒนาและผลักดันให้มีการนำวิธีชำระเงินผ่าน QR Code มาใช้เป็นมาตรฐานในการจับจ่ายเงินในหลายภูมิภาค โดยเน้นการพัฒนาตลาดและความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ไอลีนยังมีบทบาทสำคัญในการผลักดันระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

การแต่งตั้งไอลีนขึ้นดำรงตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของมาสเตอร์การ์ดในการพัฒนาตลาด Contactless ในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการพัฒนาและผลักดันระบบการจ่ายเงินดิจิทัล รวมทั้งการร่วมงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ไอลีนจะสามารถนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อแนวทางการพัฒนาสังคมไร้เงินสดซึ่งกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย รวมทั้งนำเสนอข้อมูลเบื้องลึกสำหรับแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสมที่สุด รวมทั้งสินค้าและบริการที่ดีที่สุดในธุรกิจนี้

ทั้งนี้ ประสบการณ์ของไอลีนจะมีประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของรัฐบาลไทยภายใต้นโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” และแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ

“ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับมาสเตอร์การ์ดในประเทศไทยและในเมียนมาร์ เนื่องจากแนวโน้มการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดกำลังเติบโตในอัตราที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ ส่งผลต่อรูปแบบการทำธุรกรรมของผู้บริโภคอย่างมาก รวมทั้งเกิดแรงสนับสนุนอย่างมหาศาลจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการนำเทคโนโลยีการชำระเงินโดยไม่ใช้เงินสดมาใช้ ก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมในส่วนของผู้บริโภค เพิ่มความสะดวกแก่หน่วยงานรัฐในการชำระและรับชำระค่าบริการ ไม่ว่าจะเป็น การชำระภาษีหรือค่าบริการสาธารณูปโภค มาสเตอร์การ์ดมั่นใจว่า ด้วยแนวโน้มที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาคในปัจจุบัน และการแต่งตั้งไอลีนให้ดำรงตำแหน่งใหม่นี้ มาสเตอร์การ์ดกำลังตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาสังคมไร้เงินสดที่มีการเชื่อมโยงและครอบคลุมทั่วถึงมากยิ่งขึ้น” โดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าว

ไอลีน ชูว สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการบัญชีจาก Nanyang Technological University ประเทศสิงคโปร์

[อ่าน 975]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved