“สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 5 In Doi Festival ครบรส คุ้มค่า ในเทศกาลแห่งความสุขบนดอยเดียว
22 Oct 2018

 

         มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขรับลมหนาวในงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 5 In Doi Festival ณ โครงการพัฒนาดอยตุง จ.เชียงราย ชวนสัมผัสบรรยากาศของกาดชนเผ่า ถนนคนเดินที่สูงที่สุดในประเทศไทย  อิ่มอร่อยกับรสชาติอาหารจากเชฟอินดอย ตะลุยกิจกรรมหลากหลายที่สนุกได้ทั้งครอบครัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทำความรู้จักวัฒนธรรมของชนเผ่า พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 ถึง 27 มกราคม 2562 นี้ ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 

 


         งานสีสันแห่งดอยตุงได้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการส่งเสริมศักยภาพของชุมชนในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขาย การตลาด การสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง ฯลฯ มีประสบการณ์ตรงจากการออกร้านภายในงาน และสามารถต่อยอดความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปสร้างธุรกิจของตัวเองให้เติบโต ตลอดจนเพื่อปลูกฝังให้ชุมชนมีการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตชนเผ่า สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น และเป็นเวทีให้ชุมชนได้เผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิต ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและมีประสบการณ์ร่วม ตลอดจนสร้างความภาคภูมิใจให้ชุมชน

 


         โดยในปีนี้ งานสีสันแห่งดอยตุง ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ภายใต้แนวคิด In Doi Festival นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเรื่องราวของทั้ง 6 ชนเผ่าในมุมมองใหม่ ลิ้มรสอาหารจากเชฟอินดอยที่ผ่านการคัดสรรกว่า 30 เมนู ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงความเป็นอยู่ และเอกลักษณ์ของชนเผ่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์แบบชนเผ่าที่สนุกสนานได้ทั้งครอบครัว เช่น โบว์ลิงสะบ้า ฟอร์มูลาดอย ไม้ต่อขา หรือ ท้าทายความสูงด้วยการเดินบนสะพานยอดไม้สูง 30 เมตรท่ามกลางผืนป่าอันสมบูรณ์ และกิจกรรมการสำรวจธรรมชาติสำหรับเด็ก พร้อมทั้งให้นักท่องเที่ยวได้สะสมตราปั๊มตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อมารับของรางวัลพิเศษ รวมถึงเพลิดเพลินกับเวิร์กช็อป DIY หลากหลาย อาทิ สร้างสรรค์งานฝีมือ การตกแต่งการ์ดอวยพร ปั้นและเพนต์ถ้วยเซรามิก จัดสวนถาด จากวัสดุธรรมชาติบนดอยตุง ทั้งยังได้ชื่นชมความงามของแฟชั่นชนเผ่า การแสดงทอผ้า และซื้อของที่ระลึกต่างๆ เรียกว่าครบรส และคุ้มค่า ในดอยเดียว 

 


         อีกหนึ่งความพิเศษของสีสันแห่งดอยตุง คือเป็นงานเทศกาลที่คำนึงถึงการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีการจัดการทรัพยากรที่ใช้ในการจัดงาน การจัดการขยะ พร้อมทั้งการชดเชยปริมาณคาร์บอนจากทุกกิจกรรมของนักท่องเที่ยวและพนักงาน เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนช่วยกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อันเป็นสาเหตุสำคัญของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก นอกจากนี้ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ได้เลือกใช้วัสดุธรรมชาติที่หาได้ในท้องถิ่น เช่น ไม้ไผ่ ใบตอง มาเป็นภาชนะใส่อาหารแทนโฟม เลือกใช้แสงสว่างจากหลอดประหยัดไฟ และใช้รถไฟฟ้าเป็นยานพาหนะรับ - ส่งนักท่องเที่ยว  

 


         ส่วนในด้านการจัดการขยะ มีการประเมินขยะที่เกิดขึ้นระหว่างการจัดงานกว่า 1 ตันต่อวัน โดยเตรียมถังขยะให้นักท่องเที่ยวได้แยกขยะตามชนิด และนำไปคัดแยกอีกครั้งเป็น Zero Waste มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ มีศูนย์จัดการขยะเพื่อใช้ประโยชน์ เช่น นำพลาสติก และกระดาษไปรีไซเคิล นำเศษอาหารไปทำปุ๋ย หรืออาหารสัตว์ และนำภาชนะที่ย่อยสลายไปเป็นเชื้อเพลิงในโรงงาน 

 


         เตรียมพบกับสีสันของเทศกาลแห่งความสุข สนุกสนาน โดยไม่ทำร้ายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 5 In Doi Festival ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 ถึง 27 มกราคม 2562 ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook: MaeFahLuangFoundation #สีสันแห่งดอยตุง2018  

 

[อ่าน 1,389]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved